Today’s NEWS FEED

Gossip

คุม

2,888

วันที่ 8 มีนาคม 2556 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม ได้ยินSET จะวางกติกาคุมราคาหุ้น IPO ขึ้นสูงสุด/ต่ำสุด 100% จากเดิม 200% ตัวใดจะเป็นตัวแรกนั่นคงไม่ใช่เรื่องสำคัญมากนัก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความอิจฉา ผลประโยชน์ โดยมีฉากปกป้องรายย่อยบังหน้า เพื่อให้เกิดความชอบธรรม เตะสกัด คู่แข่งไอพีโอ

        ในตลาดหุ้นไทยตอนนี้ โบรกเกอร์ที่มี IPO มีงานโชว์ผลงานต่อเนื่อง ก็มี ฟินันเซีย ไซรัส โนมูระพัฒนสินฟิลลิป เคจีไอ บัวหลวง กสิกรไทยและ ASP...โบรกเกอร์ที่มีผลงานสร้างความประทับ สร้างความร่ำรวยให้ลูกค้าบางกลุ่ม บางคน ขอมอบให้กับ ฟินันเซีย ไซรัส....นอกนั้น ไม่มีอะไรในก่อไผ่

        ความแรงของ IPO ส่งผลให้ลูกค้ารายใหญ่หลายราย เบนเข็มไปส่งออเดอร์ส่วนใหญ่ให้โบรกเกอร์ที่มี IPO ให้ เสียงบ่น เสียงถามไปยังผู้บริหารที่ไม่มีหุ้น IPO มาป้อนให้ดังถี่ยิบ จนทำให้ผู้บริหารบางราย ต้องใช้วิชาล่องหน หลบตามเสา หลบสายตาลูกค้า บางรายก็ไปสร้างข่าว ปลอบใจลูกค้าผ่านสื่อ เรามีดีลในมือ...ความจริง เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น เพราะตัวแปรมากมาย

        ในอดีต ทางการ อยากให้โบรกเกอร์ที่ช่องทางหารายได้อย่างอื่น มากกว่านั่งหม่ำค่าคอมม์หุ้นอย่างเดียว รายได้ไอบี ก็เป็นอีกรายได้หนึ่ง ต่อมา มีธุรกิจใหม่ๆเกิดขึ้น ทองคำ อนุพันธ์ พอร์ตเทรดหุ้น แต่อย่างใดก็ตาม ความจริงมีโบรกเกอร์ไม่กี่รายที่ประสบความสำเร็จ มีอาวุธครบมือ ยุคเสรีคอมม์แบบไทยๆ

        การคุมความร้อนแรงของ IPO ไว้ที่ 100% เป็นสิ่งที่ทางการต้องการ แม้คนทำงาน คนไอบีจริงๆ ไม่เห็นด้วย หากให้มีการโหวตแบบทางสว่าง ยกมือใครเห็นด้วยกับวิธีการนี้ เชื่อว่า คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ประชาพิจารณ์ก็แค่แหกตา เพราะเขาปักธง 100% ไว้แล้ว การที่ราคาหุ้น IPO บวก 100-200% วันแรก ไอบี อันเดอร์ไรท์ ตั้งราคามั่วๆ หรือเปล่าความจริงไม่ใช่ เพราะในหนังสือชี้ชวน มีการกำหนดวิธีการ กำหนดราคาไอพีโอ

        ทางการ มีความเป็นห่วงนักลงทุนรายย่อยมากเกินไปหรือเปล่า ทั้งๆ ที่จากอดีตจวบจน ปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลาดทุนรวมทั้งภาคเอกชน มีการจัดงานให้ความรู้แก่นักลงทุนสม่ำเสมอ ยุคนี้รายย่อยมีความฉลาดทางปัญญามากขึ้น ได้เวลาเลิกอุ้มรายย่อยให้เติบโตเป็นนักลงทุนคุณภาพอย่าใช้รายย่อยเป็นเครื่องมือบังหน้า รักษาผลประโยชน์ทางธุรกิจ

    หากกลัว ตลาดหุ้นฟองสบู่แตก รายย่อยเสียหาย ก็ควรนำระบบเงินสดมาใช้เลย ต่อไปใครเล่นหุ้นต้องมีเงินสดมาวาง 100% พร้อมหลักทรัพย์ค้ำประกัน10% จากนั้นทางการ ก็เอามันสมอง สติปัญญาในส่วนที่คิดปกป้องรายย่อยมาพัฒนาตลาดทุน น่าจะดีกว่านะก๊าบ

        เอาเถอะ หากทางการ ต้องการวางกติกาคุมราคา IPO 100% วันแรก เชื่อว่า ทุกคนพร้อมปฎิบัติ ตามอยู่แล้ว  เจ้าของบ่อนต้องการแบบนี้ ลูกขา คนเล่นก็ต้องเล่นตามกติกาของบ่อน 55555

        วกมาตลาดหุ้นกันดีกว่า วานนี้ ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,560.98 จุด บวก 1.63 จุด คิดเป็น 0.10% มูลค่าการซื้อขาย 66,085.78 ล้านบาท สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,296.85ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ 333.54 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 461.97 ล้านบาท รายย่อยขายสุทธิ 1,168.42 ล้านบาท

        มาได้ยังไง VIBHA วานนี้เกมราคาร้อนแรง เล่นเอาใบตองกล้วยเหี่ยวเลย ปิดตลาดที่ 14 บาท บวก 1.63 บาท คิดเป็น 23.89% เส้นทางกราฟหุ้น ดุจสวยด้วยมีดหมอ5555 เอาเถอะความแรงของราคาหุ้น VIBHA คงปลุกให้หุ้นโรงพยาบาลคึกคัก ท่ามกลางกระแสการไล่ซื้อ ไล่เทกสร้างเครือข่าย คนเดียวหัวเดียวคงไม่อาจยืนบนเวทีธุรกิจโรงพยาบาลได้

        หอบเงินสดๆ มาเล่น สำหรับ SOLAR 2-3 มาวันนี้ ุดุเดือด เลือดพล่าน นายกล้วยหอมดูรูปแบบการเล่น การเทรด ใจยิ่งกว่าใจนักเลง บริบทสงคราม SOLAR เกิดขึ้นแล้ว ขอเชิญนักรบ นักเสี่ยงโชคเตรียมตัวให้พร้อมคนรอดได้เหรียญกล้าหาญ คนตายได้เป็นวีรบุรษ วานนี้ราคาหุ้น SOLAR ปิดที่ 6.70 บาท บวก 0.55 บาท คิดเป็น 8.94%

        มองเกมหุ้นเดือดจัดๆ แล้ว นายกล้วยหอม ชอบหุ้นเขียวๆ มากกว่าหุ้นแดงๆ บางครั้งต้องมานั่งตีกราฟ มองราคาย้อนหลังไปไกลๆ เพื่อหาจุดสมดุลให้ได้มากที่สุด เช้าวันนี้เรามาศึกษาร่วมกันเรียนรู้กันดีกว่า BTC,MME,CNT,UNIQ,UTP,TNH,PPS,FOUCS,TPAC,DNA ระวังอย่าให้ต่อมความโลภโตผิดปกติ

        วันนี้ CCET  SVI  TNDT  THAI

@@@ปิดท้ายสาส์นจาก หน่อกล้วย@@@QTC ผนึก ชไนเดอร์ ต่อยอดธุรกิจ
เรียกว่าเดินสายขยายธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า แบบไม่มีวันหยุดจริงๆ  สำหรับบอสใหญ่ อย่าง “ พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ” ประธานกรรมการบริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) ไม่ว่าจะเป็น การบุกตลาดในประเทศลาว หรือ ในแถบภูมิภาคเอเชีย และล่าสุด บริษัทฯ เตรียมปากกา เพื่อลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือ กับ Schneider Electric ในการผลิต และ จัดจำหน่าย หม้อแปลงไฟฟ้า  Dry Type Cast Resin ในวันจันทร์ที่ 11 มีนาคมนี้ โดย แว่วๆมาว่าการร่วมมือในครั้งนี้ จะส่งทำให้ QTC มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น มิหนำซ้ำเชื่อว่าสัดส่วนรายได้ก็จะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ตามๆกันกับศักยภาพความแข็งแกร่งของบริษัทฯ

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้