Today’s NEWS FEED

Gossip

เปลี่ยน

2,341

วันที่ 1 มีนาคม 2556 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง มาแล้ว พี่น้อง ชาวหุ้นทั้งหลาย  เทศกาลงบกำลังผ่านไปแล้ว หลายกิจการโชว์ผลงานแข็งแกร่ง สะท้อนความสามารถของผู้บริหาร  ผสม รับอานิสงส์การจ่ายภาษีเงินได้นิติบุคคลน้อยลง หนุนให้งบการเงินบวกมากมาย  ข่าวร้าย ปัจจัยลบตัวโต ยังไม่เปิดมาแสดงตัวให้พบให้เห็น เชื่อว่า ไม่มีใครอยากพบ อยากเห็น คริๆ   วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ 1,541.58 จุด บวก 23.53 จุด คิดเป็น 1.55% มูลค่าการซื้อขาย 69,086.09 ล้านบาท สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,264.55 ล้านบาท พอร์ตโบรกขายสุทธิ 619.71 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 3,818.62 ล้านบาท รายย่อยขายสุทธิ 4,463.46 ล้านบาท

        เตือนตลอด วันนี้ เสียงจาก ก.ล.ต. ดร.วรพล ฝากกระซิบไปยัง ห้บริษัทหลักทรัพย์ โดยเฉพาะส่วนมาร์เก็ตติ้ง กำชับว่าการแนะนำหุ้นให้ผู้ลงทุนต้องมีบทวิเคราะห์มารองรับ เพราะที่ผ่านมาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นลงแรงเป็นบริษัทขนาดกลางและเล็ก ที่ไม่มีบทวิเคราะห์ออกมาเลย ดังนั้น ก.ล.ต.ก็อยากขอเตือนทั้งมาร์เก็ตติ้ง และนักลงทุนเองให้ระมัดระวังการซื้อขายหุ้น อย่าซื้อหุ้นตามกระแส อ้าว ผู้ใหญ่เตือนมา   เจ๊มดแดง จึงนำมาบอกต่อ แจ้งให้ทราบต่อไปคร้า

        ตลาดวัสดุก่อสร้างคึกคักมากมาย หลังจากให้หุ้นบ้าน คอนโด แสดงพระเอก รอบนี้ หุ้นวัสดุก่อสร้างคึกคัก เทรดได้ หัวใจของเจ๊มดแดงไปครอบครอง นำโดยพ่อใหญ่ UMI RCI ตามจี้ TGCI ฟาก Q-CON PAP  สุดคึกคัก  วันนี้ หุ้นวัสดุก่อสร้าง จะติดเครื่องวิ่งต่อหรือไม่ โปรดอย่าได้หวาดกลัวมากมาย เพราะของแบบนี้ นาที ขึ้นอยู่กับเจ้าภาพ+ใจเป็นสำคัญ 5555

        เล็กดี บางเบา เจ๊มดแดง ขอมอบให้กับหุ้นตลาดMAI ราคาหุ้น เกมหุ้น เหวี่ยงๆ สะใจดี วานนี้เขียว CRANE SALEE CMO TMI NINB CIG TNDT  วันนี้จะเขียวหรือแดง อยากรู้ต้องตามไปดู

        อากาศร้อนๆ เจ๊มดแดง ขอดื่มน้ำดับกระหาย ด้วยยี่ห้อ HTC ราคาขวดละ 20 บาท พร้อมหนังสือการ์ตูน มดเอ็กซ์ ฉบับละ 50 บาท 2 เล่ม 25 บาท  เหอะๆ

        เจ๊มดแดง นั่งมอง KBANK ปรับโครงสร้างหลายครั้ง ล่าสุด ปรับใหม่ คนหน้าเดิมๆ  บัณฑูร ล่ำซำ เป็นประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ล้างซักกี่น้ำ ก็ล้างไม่ออก KBANK คือ บัณฑูร  บัณฑูร คือ KBANK ต่อให้ สมชาย บุลสุข  นั่งเก้าอี้รองประธานกรรมการ กฤษฎา ล่ำซำ รองประธานกรรมการ และกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร  ปรีดี ดาวฉาย กรรมการ และกรรมการผู้จัดการ  ธีรนันท์ ศรีหงส์ กรรมการ และกรรมการผู้จัดการ...3 เม.ย. ผู้ถือหุ้น เตรียมยกมือให้ ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ และนายกลินท์ สารสิน ให้เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการอิสระ และเลือกตั้ง นายสมเกียรติ ศิริชาติไชย เป็นกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยให้ความเห็นชอบการเป็นกรรมการเรียบร้อยแล้ว 

        ในเมื่อ KBANK ปรับองค์กร ปรับการบริหาร ปีนี้ ก็คงต้องการลุ้น มาดู ผลงาน ผลประกอบการเคแบงก์ อาณาจักรเคแบงก์ มีความแปลกใหม่  ใส่ใจลูกค้ามากกว่าเดิมหรือไม่ เชื่อว่า ผู้ถือหุ้น เกาะติดสถานาการณ์อย่างใกล้ชิด ท่ามกลาง ราคาหุ้น KBANK เคลื่อนไหวอย่างมีความสุข ปิดตลาดวานนี้ ราคาหุ้น KBANK อยู่ที่ 212 บาท บวก 6 บาท คิดเป็น 2.91%

@@@ปิดท้ายสาส์นจาก รังมด@@@ ถึงรายได้ปีที่แล้วจะโตเล็กน้อยไม่หวือหวา แต่เอ็มดีมือเก๋าอย่าง ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา แห่ง APCO ไม่หวั่น เพราะกำไรยังสวย แถมมีเงินสดเหลืออีกเพียบ เลยเตรียมขอมติผู้ถือหุ้นจ่ายปันผล 100% กันเร็วๆนี้ ส่วนแนวโน้มธุรกิจปี 56 เห็นแววสดใสกว่าเดิม เพราะออร์เดอร์ต่างประเทศที่ชะลอไปกลับมาคึกคักตั้งแต่ต้นปี มิหนำซ้ำยังมีแผนเปิดบริษัทลูกและออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกหลายตัวมาบุกตลาดคนรักสุขภาพ ส่วนรายได้จะเพิ่มขึ้นขนาดไหนบอกได้แค่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน   

@@@
ผู้ถือหุ้นเฮ DNA ใจป้ำปันผลหุ้นและเงินสด
***** เพิ่งจะเป็นน้องใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สำหรับ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้ถือหุ้นผิดหวัง เพราะนอกจาก ผลการดำเนินงานปี 2555 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้งรายได้และกำไร ยังตอบแทนผู้ถือหุ้นด้วยการจ่าย ปันผลเป็นหุ้นและเงินสดในคราวเดียวกัน ผู้ถือหุ้นเดิม 8 หุ้น ได้หุ้นปันผล 1 หุ้น นั่นหมายความว่า เฉพาะปันผลเป็นหุ้นก็มากกว่า 10% แล้ว แถมยังจ่ายปันผลเป็นเงินสดอีก 0.004 บาทต่อหุ้น กำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 17 เมษายน 2556 และกำหนดจ่ายวันที่ 3 พฤษภาคม 2556...นับว่า DNA เป็นหุ้นน้องใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามองอย่างแท้จริง….

@@@รับตำแหน่งเอ็มดีใหม่ถอดด้ามไปสดๆ ร้อนๆ "อาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม" ก็ประกาศข่าวดีเตรียมดันรายได้ CCP แตะ 3,000 ล้านบาท พร้อมปรับปรุงไลน์การผลิตรองรับออร์เดอร์ใหม่บุกงานรัฐและเอกชน แถมมีแววจ่ายปันผลเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี เล่นเอาผู้ถือหุ้นหน้าบานกันถ้วนหน้า แต่ความเด็ดยังไม่จบแค่นั้น “เฮียอาทิตย์” ฝากบอกผู้ถือหุ้นและนักลงทุน อย่าลืมใช้สิทธิ์ CCP-W1 กันให้ครบถ้วนตามกำหนด เพื่อจะได้หน้าบานกันอีกรอบตอนรับสิทธิ์จองหุ้นไอพีโอ สมาร์ทคอนกรีต ที่มีแผนระดมทุนภายในปีนี้  

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้