Today’s NEWS FEED

Gossip

SET ไต่เส้น By: นายกล้วยหอม

1,945

 

 

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

 

นายกล้วยหอม นั่งเม้าท์มอยกับมิตรสหายในดงกล้วย เรื่องหุ้นไทยฝ่าด่าน 1650 จุด แล้วก็ย่อลงมาเป็นของธรรมดา แต่ถ้าดูให้ดีปู่ SET ก็มาแบบเงียบๆ นิ่งๆ ส่วนหุ้นรายตัวก็เล่นร้อนแรงแบบโดนตะลุมบอลบนปัจจัยบวกเฉพาะตัว ทำให้นายกล้วยหอมอดคิดไม่ได้ว่าการเล่นการเทรดนั้นอยู่ที่โอกาส ใครมองเห็นโอกาส+จังหวะเหมาะสม ก็เก็บตังค์เข้าพอร์ตกันไปก๊าบ....

วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,645.65 จุด ลดลง5.37 จุด หรือ 0.33 % มูลค่าการซื้อขาย 102,896.81 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 315.94 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 76.68 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศต่างชาติขายสุทธิ 3,253.21 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,013.95 ล้านบาท

 

กำลังอยู่ในช่วงเตรียมพร้อมเสนอขายหุ้นสามัญครั้งสำคัญ สำหรับ บมจ.สยามแม็คโคร หรือ MAKRO เพื่อระดมทุนขยายธุรกิจค้าส่งแบบ B2B และค้าปลีกแบบ B2C ล่าสุดเผยรายละเอียดสำหรับผู้ถือหุ้นเดิมของ MAKRO CPALL และ CPF ที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญ MAKRO สามารถจองซื้อผ่านตัวแทนรับจองซื้อหุ้น (Subscription Agents) 2 ราย ทั้งการจองซื้อทางแอปพลิเคชัน SCB Easy และแอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking หรือจองซื้อได้ที่สาขาทั่วประเทศของธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงเทพ โดยจะจองซื้อตามสิทธิที่ได้รับจัดสรร หรือเกินกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรร (ไม่กำหนดจำนวนจองซื้อสูงสุดของการจองซื้อหุ้นเกินกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรร) หรือน้อยกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรรก็ได้ ขณะที่ผู้จองซื้อรายย่อยซึ่งจะจัดสรรหุ้นด้วยวิธี Small Lot First ผ่านระบบของ SETTRADE สามารถจองซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหุ้น (Selling Agents)3 ราย ทางแอปพลิเคชัน SCB Easyแอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking และแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet โดยบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-090-9191ในเวลาทำการ 09.00 –18.00 น. เพื่อจะได้ไม่พลาดโอกาสลงทุนในหุ้นค้าส่ง ค้าปลีกชั้นนำระดับภูมิภาคครั้งนี้....

 


ข่าวใหญ่ ข่าวโตวันนี้ ยกให้ TRUE-DTAC ที่ประกาศร่วมมือEqual Partnership โดยบอร์ดทั้งสองบริษัทฯ อนุมัติศึกษาแผนควบรวมกิจการผ่านการจัดตั้งบริษัทใหม่ปรับโครงสร้างธุรกิจสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยี (Technology Company) ภายใต้ยุทธศาสตร์เทคโนโลยีฮับ พร้อมเสริมธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ การสร้างดิจิทัลอีโคซิสเต็ม และกองทุนสตาร์ทอัพ เพื่อสอดรับยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 ในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีระดับภูมิภาค เล็งตั้งกองทุนมูลค่าราว 100 – 200 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในระหว่างการศึกษาและพิจารณาการปรับโครงสร้างครั้งนี้ ธุรกิจของทรู และดีแทค จะยังคงดำเนินไปตามปกติของแต่ละบริษัท ในขณะที่เครือซีพี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของทรู และกลุ่มเทเลนอร์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของดีแทค ตั้งเป้าที่จะหาข้อสรุปในรายละเอียดของความร่วมมืออย่างเท่าเทียมกัน (Equal Partnership) ซึ่งจะส่งผลให้ เครือซีพีและกลุ่มเทเลนอร์ ถือหุ้นเท่าเทียมกันในบริษัทใหม่ที่จะร่วมกันสร้างขึ้น นอกจากนี้ ทรูและดีแทคจะดำเนินการตามเงื่อนไขต่าง ๆ ทั้งการตรวจสอบกิจการของอีกฝ่ายหนึ่งแล้วเสร็จเป็นที่พอใจ (Due Diligence) การขออนุมัติที่เกี่ยวข้องจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัท ตลอดจนการดำเนินขั้นตอนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดสัดส่วนแลกหุ้นที่ 1 หุ้นเดิม ต่อ 2.40072 หุ้นบริษัทใหม่ เพื่อควบรวมกิจการ

 


สำนักงานก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) (MORE) ศึกษาข้อมูลและไปใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 กรณี MORE จะจำหน่ายบริษัทย่อยรายบริษัท มอร์ เมดดิคัล จำกัด (MMD) ซึ่งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเห็นว่าราคาและเงื่อนไขในการเข้าทำรายการไม่เหมาะสม ผู้ถือหุ้นจึงไม่ควรอนุมัติการทำรายการในครั้งนี้

 

ตลท. สั่ง BE8 ,GSC ใช้เกณฑ์ ระดับ 1 : Cash Balance มีผล 22 พ.ย. -30 ธ.ค. 64 ส่วน CMO ตอนนี้อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 3 ทำให้ ตลท. ส่งสารแจ้งเตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังก่อนเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ CMO

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงเห็นว่าผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงในการซื้อขายได้หากราคาผันผวน จึงขอให้พิจารณาปัจจัยพื้นฐานและสารสนเทศที่แจ้งผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้รอบคอบก่อน นอกจากนี้ขอให้บริษัทสมาชิกทุกรายกำกับดูแลการซื้อขายและการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ CMO อย่างใกล้ชิดและเคร่งครัด เพื่อป้องกันการส่งคำสั่งซื้อขายที่อาจไม่เหมาะสม หรือไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยจากสภาพการซื้อขายในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ราคาปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และในวันนี้ (19 พฤศจิกายน 2564) ราคาปรับตัวมาปิดภาคเช้าที่ระดับสูงสุด (New high) อยู่ที่ 3.38 บาท (ปิด+15.75%/ High +26.71%) มูลค่าการซื้อขายสูงที่ 261 ล้านบาท ด้วยค่า P/E ขาดทุน และ P/BV ที่ 2.23 เท่า

 

นายกล้วยหอมขอแสดงความยินดี กับโฮ เรน ฮวา ซีอีโอ TWPC เข้าร่วมพิธีรับรางวัลเกียรติยศ เนื่องในโอกาสที่ บริษัทไทยนำมันสำปะหลัง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับรางวัล CSR-DIW CONTINUOUS AWARD 2021 มาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบการ (CSR-DIW) ประจำปี 2564 จัดโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ในรูปแบบ Virtual Award Ceremony ซึ่งมีนายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมนายวีระกิตติ์ รันทกิจธนวัชร์ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ให้เกียรติร่วมมอบรางวัลฯ


โครงการ CSR-DIW เป็นโครงการที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมปฏิบัติตามข้อกำหนด โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดสวัสดิการพนักงานที่ให้มากกว่ากฎหมายแรงงาน ทำให้พนักงานมีโอกาสเลือกสวัสดิการที่ตอบโจทย์ความต้องการของตนเองและครอบครัว ส่งผลให้พนักงานมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถดูแลสุขภาพอนามัย และสร้างความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กร



EGCO ปิดดีลการลงทุน เสร็จสมบูรณ์ ในบริษัท เอเพ็กซ์ คลีน เอ็นเนอร์ยี โฮลดิ้ง แอลแอลซี (เอเพ็กซ์) ในสัดส่วน 17.46% ซึ่งได้ ลงนามสัญญาเพื่อลงทุนทางอ้อมเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เอเพ็กซ์ เป็นบริษัทชั้นนำด้านการพัฒนาโครงการพลังงานสะอาดขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสร้างรายได้รวมกว่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2552 และขายโครงการพลังงานสะอาดให้กับกลุ่มลูกค้าในตลาดพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรมในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

 

ฝั่ง RATCH ประกาศความสำเร็จเพิ่มการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำอาซาฮาน1 กำลังการผลิต 180 เมกะวัตต์ ในอินโดนีเซีย โดยบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด ("RHIS") ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท Fareast Renewable Development Pte. Ltd. ("FRD") จำนวน 13,544,257 หุ้น (สัดส่วนร้อยละ 40) จากบริษัท Hydro Sumatra International Pte. Ltd. ("HSI") ทั้งสองบริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้ มูลค่าการลงทุนประมาณ 54.31 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,789 ล้านบาท ธุรกรรมดังกล่าวเป็นการลงทุนเพิ่มจากเมื่อเดือนธันวาคม 2561 ซึ่งบริษัทฯ โดย RHIS ได้ซื้อหุ้น FRD ในสัดส่วนร้อยละ 50 ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทฯ ใน FRD เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 90 และเข้าถือหุ้นทางอ้อมในโรงไฟฟ้าพลังน้ำอาซาฮาน1 ผ่าน FRD สัดส่วนร้อยละ 47.89

 

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้