Today’s NEWS FEED

Gossip

ขู่

2,306

                                                                      



วันที่ 13 ธันวาคม 2554 พบกับแม่มดน้อยได้ที่www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

         โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.....เพี้ยงแม่มดน้อย ได้เสียงขู่ เสียงคำรามจาก 3 พี่ใหญ่คับโลก แห่งวงการเครดิตเรทติ้ง เอสแอนด์พี  -มูดี้ส์ -ฟิทช์ เรทติ้งส์ จะปรับลดความน่าเชื่อถือของประเทศยูโร โซน ทำให้นักลงทุนชาวหุ้นทั่วโลกเสียวสันหลังไปตามๆ กัน..นักลงทุนไทย ก็รีๆ รอๆ เช่นกัน แต่ก็มีแรงทยอยซื้อหุ้นแคปใหญ่บางตัวเข้ามา ยามราคาหุ้นอ่อนตัวลงมาแต่ด็เหมือนพยายามรักษาแนวรับยืนเหนือ 1,030 จุด แบบขอให้เส้นกราฟ ดูสวยไว้ก่อน

         บางครั้ง แม่มดน้อย อดหมั่นไว้ เอสแอนด์พี  -มูดี้ส์ -ฟิทช์ เรทติ้งส์ ไม่ได้ เพราะห้วงสหรัฐ ตกต่ำ ย่ำแย่ บริษัทจัดอันดับเครดิต ดูเหมือนเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ เสียอย่างนั้น ยังดีน่ะเป็นยุโรป  ถ้าฝั่งเอเชีย สงสัยถูกหั่น ถูกสับแหลก ไม่เป็นชิ้นดี ประเทศไหน สุขภาพไม่แข็งแรงอาจถูกคุณพ่อไอเอ็มเอฟ ยึดประเทศไปเลยก็ได้เหมือนที่เคยเกิดขึ้นแล้วในอดีต...

         ภาพใหญ่ ยังอยู่ในอาการกลัวคำขู่ของ 3 พี่ใหญ่คับโลก แห่งวงการเครดิตเรทติ้ง เอสแอนด์พี  -มูดี้ส์ -ฟิทช์ เรทติ้งส์ แต่สำหรับแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวแล้ว แม่มดน้อย ตรวจดูชีพจรแล้ว  ยังคงเต้นเป็นจังหวะๆ เริ่มจาก UKEM บ่ายวันนี้ หวังว่าคงได้ออกกำลังกายกันแก้หนาวยิ่งได้น้ำเชื้อ เอ้ย ตลาด MAI ปลดปล่อย  ไฮโดรเท็ค หรือ HYDRO เข้าซื้อขายบนกระดานหุ้น 15 ธันวาคมนี้วันแรก งานนี้คงทำให้ศิษย์พี่ทั้งตลาดใหญ่และเอ็มเอไอ คึกคักขึ้นมาทันตาเห็นยังไง จับจ้องกันดีๆ แล้วกัน

         เช้าพัก บ่ายนี้ จะตื่นวิ่งหรือไม่....สำหรับ ITD  ...เมื่อนายใหญ่ เปรมชัย...ประกาศเป้าหมายที่ดินในโครงการทวายปี 2555 ไว้ที่ 40,000 ไร่ โดยบริษัทเน้นขายอุตาสาหกรรมหลัก ซึ่งมีโรงไฟฟ้า โรงถลุงเหล็ก โรงปุ๋ยโรงกลั่น ปิโตรเคมี ขณะนี้บริษัทฯ ขายที่ดินให้โรงไฟฟ้าไปแล้ว 3 พันไร่ ส่วนอุตสากรรมที่เหลือก็เป็นดาวสตีมไลท์อินดัสทรี่ เช่น กลุ่มอาหาร กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ในระหว่างการเจรจากับกลุ่มปตท. ที่สนใจในอุตสาหกรรมออยแก๊ส เป็นต้นนอกจากนี้บริษัทฯ คาดว่าจะขายที่ดินเพื่อทำ โรงถลุงเหล็กได้อีก 12,500 ไร่ ในปีนี้ทั้งนี้บริษัทฯ จะรับรู้รายได้จากการขายพื้นที่ของโครงการทวายได้ตั้งแต่ต้นปี 2555 จึงคาดว่ารายได้ของบริษัทฯในปีหน้าน่าจะเติบโตมากกว่า 15% ...ล่าสุด สะสมงานในประเทศต่อเนื่อง คราวนี้ ITD ลงนามสัญญาก่อสร้างโครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำคลองลำพังพวย ตอนคลองจั่น มูลค่า 302ลบ.

         ใครบ้างไม่ใช้ไฟฟ้า แม่มดน้อย ขอเสียงหน่อยคร้า....บรรยากาศตลาดหุ้นแบบนี้เศรษฐกิจ จะเป็นอย่างใด แต่สำหรับธุรกิจขายไฟฟ้า เป็นอะไรที่การันตีรายได้ชัวร์ แม่มดน้อย ขอยกนิ้วให้ EGCO บ่ายวันนี้ ร่อนข่าวดี

         โครงการ SPP ทั้ง 3 โครงการ ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟผ. ประเภทสัญญา Firm ระบบ Cogeneration แล้ว  ....มีรายละเอียด ดังนี้


1. โครงการ TJ Cogen ซึ่งมีที่ตั้งที่จังหวัดปทุมธานี ขนาดกำลังผลิตประมาณ 125 เมกะวัตต์ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟผ. จำนวน 90 เมกะวัตต์เป็นระยะเวลา 25 ปี โดยมีกำหนดวันเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในวันที่ 1 มิถุนายน 2560

2. โครงการ TP Cogen ซึ่งมีที่ตั้งที่จังหวัดราชบุรี ขนาดกำลังผลิตประมาณ 125 เมกะวัตต์ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจำนวน 90 เมกะวัตต์เป็นระยะเวลา 25 ปี โดยมีกำหนดวัน
เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในวันที่ 1 มิถุนายน 2561

3. โครงการ SK Cogen ซึ่งมีที่ตัง้ ที่จังหวัดราชบุรี ขนาดกำลังผลิตประมาณ 125 เมกะวัตต์ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจำนวน 90 เมกะวัตต์เป็นระยะเวลา 25 ปี โดยมีกำหนดวัน
เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในวันที่ 1 มิถุนายน 2562

         ...แม่มดน้อย เห็นแล้ว ก็ชื่นอก ชื่นใจแทน ผู้ถือหุ้นEGCO ไม่ได้  เพราะราคาหุ้นเปล่งประกาย ลำแสงสีเขียวออกมาต่อเนื่อง  ยังไง ผลงานปีนี้ ขอปันผลแจกผู้ถือหุ้นงามแล้วกันนะคร้า คริๆ

         เกมหุ้นTSF บนกระดานเงียบๆ วันนี้นับว่าผิดฟอร์ม เกิดอะไรขึ้น อ้าว ตื่นๆๆ  เพราะบอร์ดTSF ไฟเขียวคลอด TSF-W2  และขายหุ้นกู้แปลงสภาพไม่เกิน 10 ล้านดอลล์ให้ AO Fund  งานนี้หาเงินทุน เพื่อเสริมสภาพคล่อง-มีฐานะการเงินแข็งปั๋ง พร้อมคุยธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มที่จะเติบโตที่ขยายตัวสูงขึ้น  ซึ่งอาจมีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนในกิจการอื่น เป็นจำนวนมาก

          พ่อมดน้อย จากดินแดนฟินันเซีย ไซรัส มีข่าวมาบอก.....  หุ้นชุดใหม่ใน SET50 และ SET100 ประกาศกลางเดือนนี้ หุ้นที่คาด เข้า SET50 มี BJC, SPALI, TPC  หุ้นออก: KK, SSI, TTW ส่วน SET100  หุ้นเข้า: BJC, GUNKUL, KBS,LHBANK, SC, TICON, TPC  หุ้นออก: GJS, MBKET, KKC, PDI, PHATRA, RCL, VNG เริ่มใช้ 1 ม.ค. – 30 มิ.ย. 2012



@@@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@ “ของขวัญคริสมาสต์”
***เก็บตัวเงียบเป็นเสือซุ่มมาพักใหญ่สำหรับ “เสี่ยหมู” “สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล” บอสใหญ่ บมจ.มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL) กระจอกข่าวเลยกลัวเดี๋ยวหลายคนจะลืมหน้าหล่อ ๆ ไปซะก่อน รีบถามไถ่ได้ใจความ ช่วงนี้เสี่ยวิ่งรอก กรุงเทพ-ระยองเป็นว่าเล่น เพราะต้องการให้ “เวลา” กับโปรเจ็กต์ Green Mill ใหม่ที่เริ่มทดสอบเดินเครื่องแล้ว... แว่ว ๆ เสี่ยบอกจะรีบคลอดบิลเล็ตแท่งแรกเป็นของขวัญให้ทันคริสมาสต์ แน่นอน แหม๊!! เล่นทุ่มเทหยาดเหงื่อแรงกายให้ผู้ถือหุ้นกันซะขนาดนี้ ถึงไม่เจอหน้าก้อไม่ว่ากันแล้วหล่ะ !!!


@@@‘ซาบีน่า’ จัดโปรโมชั่น ‘ลดตามน้ำ’ มอบส่วนลดสูงสุด 40%
***** นอกจากน้องน้ำจะแวะมาสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินอย่างหนักหนาสาหัสแล้วยังส่งผลต่อสุขอนามัยของสาวๆ ที่สวมใส่ชุดชั้นในอับชื้นจากการเดินลุยน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดเชื้อรา ณ บริเวณจุดซ้อนเร้นของสาวๆ รวมถึงทำให้ชุดชั้นในตัวเก่งของหลายคนกลายเป็นตัวเก่าที่หมดอายุการใช้งานก่อนเวลาอันควร งานนี้ ‘อมรเทพ อสีปัญญา’ ผู้บริหารชุดชั้นในซาบีน่า ขันอาสาเอาใจสาวๆ ที่ต้องการชุดชั้นในใหม่ในราคาสบายกระเป๋า ด้วยโปรโมชั่น ‘ลดตามน้ำ หรือ Bye Bye Flood’มอบส่วนลดชุดชั้นในสูงสุดถึง 40% ให้กับลูกค้าได้เลือกซื้อที่ซาบีน่าช้อปหรือที่เคาน์เตอร์ซาบีน่าภายในห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 ม.ค.55 นี้. .....


@@@ข่าวดีสุดฤทธิ์ !!! สำหรับคนที่มองหาของขวัญให้ตัวเองและคนที่รัก “Thailand Smart Money ครั้งที่ 2” ขอเชิญผู้สนใจและอยากเพิ่มตังค์ในกระเป๋าตัวเองก่อนไปเที่ยวปีใหม่ให้สบายใจ มาเลือกช้อปของขวัญทางการเงิน การลงทุน จากสถาบันการเงินชั้นนำกว่า 50 แห่ง ที่ยกขบวนโปรโมชั่นมาแจกกันแบบไม่อั้นในงานนี้ ทั้งเงินกู้ เงินฝาก กองทุนรวม ทองคำ และสัมมนาไม้เด็ดการลงทุนจากกูรูขั้นเทพ ไปจนถึงเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆอีกมากมาย ไม่อยากพลาดโอกาสดีๆแบบนี้ 16-18 ธ.ค. 54 เจอกันที่ แพลนนารี่ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

ทิ้ง ท้ายด้วยงานสัมมนาประจำไตรมาส 4/2554 โดย 3 สื่อ HOONINSIDE-ทันหุ้น-อินโฟเควสท์ จัดสัมมนาฟรี หัวข้อ 2คม2ธุรกิจ-ส่องกล้องตลาดหุ้นปีมะโรง/3 เซียนแจกหุ้นเด็ด 17 ธ.ค.นี้ ณอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยชั้น 11 ห้อง 1101 วันที่ 17 ธันวาคม 2554 เวลา 09.30 - 17.00 น.ฟรี ตลอดงาน

ภาคเช้า หัวข้อ 2 คม 2 ธุรกิจ พบกับ KBS vs SENA โดยคุณอิสสระถวิลเติมทรัพย์กรรมการ บริษัท น้ำตาลครบุรี จำกัด (มหาชน) (KBS) และดร.เกษราธัญลักษณ์ภาคย์กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)(SENA)
ดำเนินการเสวนาโดย :คุณประสิทธิ์ กรโชคอนันต์
*******************
ภาคบ่าย
*หัวข้อYLG มองตลาดทองปีมะโรง โดย คุณพวรรณ์นววัฒนทรัพย์รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ฟิวเจอร์สจำกัด
*หัวข้อ ส่องกล้องตลาดหุ้นปีมะโรง 3 เซียนแจกหุ้นเด็ด
โดย คุณเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัย บล.เอเซียพลัส
คุณธีรวุฒิ กานต์นิภากุล Vice Presidentบริษัทหลักทรัพย์ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) จำกัด
คุณปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด
ผู้ดำเนินการเสวนาโดย : คุณนฤมล บุญสนอง PRIVATE WEALTH MANAGEMENTบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย)

สำรองที่นั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-664-4451-2 หรือสำรองที่นั่งผ่าน reporter@hooninside.com /ระบุโบรกเกอร์ที่ท่านเป็นสมาชิกเพื่อความสะดวกในการลงทะเบียน

บทความล่าสุด

TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %

TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %

คุมเชิง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเกมหุ้นภาพรวม น่าจะเป็นรูปแบบการเทรด การเล่นคุมเชิง เน้นเล่นรอบ เล่นสั้น บนปัจจัยบวกใหม่...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้