Today’s NEWS FEED

Gossip

วันสุข สุดๆ

2,405

                                                                   


วันที่  2 ธันวาคม 2554 พบกับ นายกล้วยหอม ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

         นายกล้วยหอมเห็นเกมส์หุ้นวานนี้ แล้วช่างน่าตื่นเต้น SET เปิดมาเขียวกระโดด ทะลุ 1,000 จุด  เป็นของขวัญช่วงสิ้นปี นาที นักลงทุนรายย่อย กลาง ใหญ่ ต่างหัวอกหัวใจเดียวกัน กระหน่ำเข้าซื้อหุ้นส่งท้ายปีก่อนหยุดยาวสิ้นปี แต่ไฉไลเมื่อวานนี้ นายกล้วยหอมเห็นพอร์ตซื้อขายแล้วแอบตกกะใจเพราะนักลงทุนรายย่อย เค้ากลับมาสวมบทบาทเป็นคนขายแทนโดยพบว่านักลงทุนทั่วไปขายสุทธิ 7,746.37 ล้านบาท ขณะที่นักลงทุนสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ3,210.89ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 2,848.21ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ1,687.28 ล้านบาท วันนี้วันศุกร์แรกของเดือน ธ.ค. ขอให้เป็นวันสุข สุด ๆๆ ของทุกคนนะครับ


        ด้านบท.เอเซียพลัส กระซิบว่าข้อมูลย้อนหลัง 5 ปี เห็นได้ชัดเจนว่าแรงซื้อ LTF ผ่าน บลจ. ต่างๆ ทำหน้าที่เป็นแรงขับเคลื่อน SET Index ได้เป็นอย่างดี โดยที่จะเห็น SET Index ปรับตัวขึ้นมาเฉลี่ย 4% โดยในบางปีที่ฐานราคาหุ้นอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่าปกติเช่นปี 2551 อาจเห็นการปรับขึ้นมากถึง 12% ทั้งนี้ โดยที่ในเดือน ธ.ค.ช่วง 5 ปี ที่ผ่านมานักลงทุนสถาบันในประเทศ มียอดซื้อสุทธิทุกปี เฉลี่ยที่ประมาณ 1.26 หมื่นล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 90% ของยอดซื้อ LTF เฉลี่ยของช่วงเดือน ธันวาคมในแต่ละปี สำหรับสถานการณ์ในเดือน ธันวาคม ปีนี้ ฝ่ายวิจัย ยังคาดหวังที่จะเห็นแรงซื้อ LTF กลับเข้ามาประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ผ่านมา แต่เหตุเพราะการปรับเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วของ SET Index ในช่วงวันแรกของเดือนธันวาคม จนทำให้ค่า PER ของ SET Index ในปัจจุบันขึ้นมายืนอยู่ที่ 12 เท่า ซึ่งถือเป็นกรอบบน ทำให้ประเมินว่าแรงซื้อของ LTF ที่จะเข้ามา น่าจะเป็นลักษณะของการทยอยเข้ามาซื้อเมื่อเห็นการย่อตัวลงมาของราคาหุ้นมากกว่า หรือ ไม่ก็ไหลเข้ามาในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี ซึ่งรูปแบบดังกล่าว อาจทำให้แรงซื้อ LTF ที่จะเข้ามาดังกล่าวทำหน้าที่เป็นแรงหนุน SET Index มากกว่าที่จะเป็นแรงผลักดันให้ SET Index ปรับขึ้นไปต่อ แต่อย่างไรก็ตามหากพฤติกรรมการซื้อเป็นไปตามที่ฝ่ายวิจัยประเมิน ก็อาจจะเป็นการเปิดโอกาสให้มีการทำ Windrow Dressing ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ธันวาคม 2554 ได้เช่นกัน สำหรับนักลงทุนที่ยังไม่ได้ซื้อ LTF / RMF หรือ ซื้อยังไม่ครบจำนวน ควร ทยอยติดต่อ ฝ่าย Wealth Plus ของบริษัทเราได้แล้วนะครับ ซึ่งเรามี LTF / RMF จากหลาย บลจ. ให้เลือกซื้อตามชอบใจ


        นายกล้วยหอม เล็งกลุ่มอสังหาฯ เอาไว้ในใจ นาที มองดูแล้ว ได้รับปัจจัยบวกทั้งดอกเบี้ยปรับลง ขณะที่ความต้องการอาคารสูงในเมืองพื้นที่ที่รอดพ้นจากน้ำท่วมกลับมาคึกคัก  หากน้ำลดลง ครานี้ พื้นที่ในโครงการใดใด  ที่ไร้น้ำมาเยือนกระแสตอบรับน่าจะล้นพ้น แถมพ่อมดเมือง ฟินันเซีย ไซรัส ชู Top pick: LPN SPALI และ APมองว่าเด่นสุดของหุ้นในกลุ่มที่อยู่อาศัย แถมพิจารณาจากผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมต่อโครงการของบริษัทเป็นหลัก Top pick จึงเน้นหุ้นที่โครงการได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมน้อย คือ LPN SPALI และ AP


        มาตรภาครัฐที่พอจะช่วยสนับสนุนธุรกิจที่อยู่อาศัย คือ มาตรการบ้านหลังแรกราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท นำเงินที่จ่าย 10% ของมูลค่าอสังหาฯ (ไม่เกิน 5 แสนบาท) มาหักภาษีจ่ายได้ ซึ่งผู้ประกอบการที่ได้ประโยชน์น่าจะเป็น SPALI และ AP ส่วนโครงการบ้านธอส. ดอกเบี้ย 0% ระยะเวลา 3 ปี วงเงินกู้ 2 หมื่นล้าน กู้ได้ไม่เกิน 1 ล้านบาท/หลัง คาดว่า มาตรการนี้จะเป็นประโยชน์เฉพาะกับผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีบ้านราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งได้แก่ LPN และ PS และอัตราดอกเบี้ยที่ผ่อนคลายลงคาดจะช่วยลดแรงกดดันในตลาดได้บ้าง แม้จะไม่เกิดผลดีเท่ากับก่อนที่จะเกิดน้ำท่วมก็ตาม


ทิ้ง ท้ายด้วยงานสัมมนาประจำไตรมาส 4/2554 โดย3สื่อHOONINSIDE-ทันหุ้น-อินโฟเควสท์ จัดสัมมนาฟรี หัวข้อ 2คม2ธุรกิจ-ส่องกล้องตลาดหุ้นปีมะโรง/3 เซียนแจกหุ้นเด็ด 17 ธ.ค.นี้ ณอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยชั้น 11 ห้อง 1101 วันที่ 17 ธันวาคม 2554เวลา09.30 - 17.00 น.ฟรี ตลอดงาน

ภาคเช้า หัวข้อ 2 คม 2 ธุรกิจ พบกับ KBS vs SENA โดยคุณอิสสระถวิลเติมทรัพย์กรรมการ บริษัท น้ำตาลครบุรี จำกัด (มหาชน) (KBS) และดร.เกษราธัญลักษณ์ภาคย์กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)(SENA)
ดำเนินการเสวนาโดย :คุณประสิทธิ์ กรโชคอนันต์
*******************
ภาคบ่าย
*หัวข้อYLG มองตลาดทองปีมะโรง โดย คุณพวรรณ์นววัฒนทรัพย์รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ฟิวเจอร์สจำกัด

*หัวข้อ ส่องกล้องตลาดหุ้นปีมะโรง 3 เซียนแจกหุ้นเด็ดโดย คุณเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัย บล.เอเซียพลัส
คุณธีรวุฒิ กานต์นิภากุล Vice Presidentบริษัทหลักทรัพย์ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) จำกัด
คุณปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด
ผู้ดำเนินการเสวนาโดย : คุณนฤมล บุญสนอง PRIVATE WEALTH MANAGEMENTบล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส (ประเทศไทย)

สำรองที่นั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-664-4451-2 หรือสำรองที่นั่งผ่าน reporter@hooninside.com /ระบุโบรกเกอร์ที่ท่านเป็นสมาชิกเพื่อความสะดวกในการลงทะเบียน

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้