Today’s NEWS FEED

Gossip

จารึก

3,060





วันที่ 7 พฤศจิกายน 2554 พบกับ แม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริง คลุกวงในสไตล์กล้วยๆ


         โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงทุกๆ สิ่งบนโลกนี้ เป็นไปตามวัฏจักร มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป คิดได้แบบนี้แล้ว แม่มดน้อย ขออวยพร อวยชัย ทุกท่าน ปลอดภัย มีสติอยู่กับตัว   เพราะช่วงนี้แม่มดน้อยกำลังอยู่ในช่วงอิ่มบุญเสาร์อาทิตย์ผ่านมา ขอห่างหายจากภาระกิจน้ำท่วม ไปทำบุญทอดกฐินให้เบิกบานจิตใจ ทำบุญเสร็จแล้ว แม่มดน้อย ขอพรให้ประเทศไทยผ่านวิกฤตนี้ได้โดยเร็วด้วย...........สาธุ

         มีขึ้น ก็ต้องมีลง น้ำมาครั้งนี้ ดูเหมือนหลายๆ คนไม่คาดคิดว่าจะน้ำจากเมืองเหนือจะไหลลงมา สู่เมืองกรุงได้ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วช่วงนี้ก็ภาวนาให้น้ำลด และไหลลงทะเลไปให้เร็วที่สู้ดดดด แม่มดน้อย คิดว่าหลังน้ำลดครานี้ ผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าประเภทวัสดุก่อสร้าง คงได้รับอานิสงส์กันแบบเต็มๆ วันนี้ ดูบนกระดานหุ้น ก็คึกคัก ซู่ซ่านำทีมโดย HMPRO  GLOBAL  DRT  CCP SCCC  SCC เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาหุ้นโลดแล่น ซะจริ๊งจริงงงงง

         แม่มดน้อย ขอนำเสนอ จารึกของพ่อมดน้อย จากแดน ASP บันทึกไว้ว่าไตรมาส4 ปีนี้ กำไรบจ.คงหายวับไป 20,812 ล้านบาท  2.48 บาทต่อหุ้น หรือหดตัวจากประมาณการเดิม 2.83% ซึ่งจะทำให้ EPS ปี 2554ลดลงจากประมาณการเดิม 87.4 บาทต่อหุ้นเหลือ 84.92 บาทหลังจากถูกน้ำท่วมใหญ่พัดพาไป

         หากพิจารณาเป็นรายกลุ่ม พบว่า กำไรในรูปตัวเงินที่หายไปมากสุดคือกลุ่มวัสดุก่อสร้างหายไปมากที่สุดราว4,757 ล้านบาทตามมาด้วยกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัยราว 3,315ล้านบาท ,กลุ่มขนส่ง(-2,630 ล้านบาท),กลุ่มยานยนต์(-1,818ล้านบาท), ชิ้นส่วนอิเล็กฯ(-1,532ล้านบาท),กลุ่มเหล็ก(-1,109 ล้านบาท),กลุ่มรับเหมาฯ(-905ล้านบาท), กลุ่มค้าปลีก(463ล้านบาท)และกระทบกลุ่มอื่นๆ อีกเล็กน้อยราว 1,098ล้านบาท

         ในปี 2555 หากไม่รวมผลประโยชน์ทางภาษีกำไรต่อหุ้น ตลาดในปีหน้าเนื่องจากภาคเอกชนเสนอให้เลื่อนไปใช้ปี 2556 คาดว่าจะทำให้กำไรตลาดหายไปราว2%ซึ่งคาดว่าจะทำให้กำไรตลาดปี 2555 ลดลงจากเดิม95บาทต่อหุ้น เหลือเพียง 93.1 บาทต่อหุ้น หรือหายไปราว 2บาทต่อหุ้นซึ่งจะทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยในขณะนี้ซื้อขายด้วย Expected PER ปี 2554 ที่11.3 เท่าแต่จะลดลงเหลือ 10.3เท่าในปี 2555แม้ดัชนีหุ้นไทยจะอยู่ในระดับต่ำและใกล้เคียงกับเพื่อนบ้าน

         แต่การที่ดัชนีหุ้นโลกฟื้นตัวมากว่า 100 จุด ในรอบ1เดือนที่ผ่านมาจึงคาดว่าการปรับฐานจากผลกระทบจากปัจจัยภายนอกยังมีอยู่โดยคาดว่าแนวรับในระยะสั้นจะอยู่ที่945-940 จุด

         แม่มดน้อย พออ่าน คิดตามบันทึกของพ่อมดน้อยทำให้ล่วงรู้อนาคต...การเดินทางสั้นๆ เทรดหุ้นแบบสั้นๆ เป็นอะไรที่สอดคล้องสถานการณ์ เพราะน้ำท่วมใหญ่ นับว่าเขย่าตลาดไทย เขย่าเศรษฐกิจพอดู เกมนี้รักจะเล่น  ต้องโหนกระแส เกาะกระแสหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากน้ำท่วม  ตอนนี้อาจลำบาก อนาคตอนอาจสบายในภายภาคหน้า ก็ได้ อาทิ  วัสดุก่อสร้าง  อาหารค้าปลีก  รับเหมาก่อสร้าง

         ตลาดหุ้นตอนนี้ เป็นของผู้บริโภค  มิใช่ ของเจ้าของปล่อยให้ราคาหุ้นปรับตัวลง อ่อนตัวลงดีกว่า แล้วค่อยซื้อหุ้นโงหัวเขียวๆ ขึ้นมา  แม่มดน้อย ขอให้จัดไป อย่าให้ขาดคริๆ เพราะจังหวะของการเล่นล้วนมีความหมาย ยิ่งตอนนี้น้ำท่วม ทุกบาททุกสตางค์ล้วนมีคุณค่าของตนเองคิดจะเล่น จะเทรดหุ้นตอนนี้หูตาต้องไวเป็นพิเศษ ปล่อยวาง อย่ายึดมั่นถือมั่นเป็นอันขาด....

         วันนี้ บ่ายนี้  คิดจะเล่นขำๆ ต้องเน้นตัวเล็ก ตัวน้อยเท่านั้น เอาสนุก เอามันส์อย่างเดียวนะคร้า  อย่าลืม โหนกระแสรับประโยชน์จากน้ำท่วมลูกเดียว...


         ทิ้งท้ายกันที่ หุ้น INTUCH วันนี้เด้งดึ้ง หลังอนุมัติให้บริษัทฯขายหุ้นสามัญในบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (เอไอเอส)บางส่วนจำนวน 61 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 2.05ของทุนชำระแล้วของเอไอเอสให้แก่ Singtel Strategic Investments Pte Ltd. (Singtel) ทั้งนี้ กำหนดราคาซื้อขายหุ้นเอไอเอสต้องไม่ต่ำกว่า 119บาทต่อหุ้น แต่ไม่เกิน 130 บาทต่อหุ้น ซึ่งภายหลังจากการขายหุ้นในครั้งนี้บริษัทฯ ยังคงนโยบายการลงทุนโดยยังมีเอไอเอสเป็นเงินลงทุนหลัก และบริษัทฯยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับหนึ่งในเอไอเอสโดยมีสัดส่วนการถือหุ้นภายหลังการทำรายการ40.45%....................



@@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@
*คลาสสิกโกลด์หนีน้ำท่วมขึ้นเหนือ **ลุยงาน "มันนี่ เอ็กซ์โป เชียงใหม่" **** ชีวิตยังต้องเดินต่อไป หลังงาน SET In thecity เป็นอันต้องพับไปก่อน แต่"ณัฐฑี จุฑาวรากุล" ผู้บริหารจาก คลาสสิก โกลด์ฟิวเจอร์สก็ไม่หยุดลุยงานขอเดินหน้าขึ้นเหนือรวมงานมันนี่ เอ็กซ์โปเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายนนี้ ที่ เซ็นทรัลแอร์พอร์ตงานนี้นอกจากจะได้ลูกค้าในพื้นที่แล้วก็ยังมีลูกค้าจากกรุงเทพฯ ที่หนีน้ำท่วมไปเที่ยวรับลมหนาวกันเพียบเลยเชียวเหละจ้า***

 

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

บทความล่าสุด

TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %

TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %

คุมเชิง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเกมหุ้นภาพรวม น่าจะเป็นรูปแบบการเทรด การเล่นคุมเชิง เน้นเล่นรอบ เล่นสั้น บนปัจจัยบวกใหม่...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้