Today’s NEWS FEED

Gossip

คนกรุง

5,604

  

             วันที่ 10 ตุลาคม 2554 พบกับ เจ๊มดแดง ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงใน สไตล์กล้วยๆ

           เจ๊มดแดง ขอบอกว่าวันนี้ปัจจัยน้ำท่วมได้กลับมาทรงอิทธิพลต่อตลาดหุ้นอีกครั้งหลังจากห้วงเพลาที่ผ่านมาวิกฤตหนี้ยุโรปสร้างความแตกตื่นให้นักลงทุนทั่วโลกจนมาถึงสัปดาห์ที่ผ่านมามีความพยายามแก้ไขหนี้ที่ลุกลามมีความชัดเจนและเห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้นแต่ก็นั่นแหละเป็นอะไรที่ชาวหุ้นนักลงทุนต้องเกาะติดตามความคืบหน้าแบบถี่ยิบแต่ตอนนี้ปัญหาน้ำท่วมกลายเป็นปัญหาระดับชาติสื่อไทยและเทศประโคมข่าวถี่ยิบพร้อมกับนับเวลาสายน้ำเคลื่อนที่เคลื่อนพลบุกเมืองกรุงท่ามกลางสายฝนโปรยทั่วกรุงบางเวลาในตอนนี้สร้างความตื่นตระหนกให้กับคนกรุงถึงขั้นตุนข้าวของเครื่องใช้ล่วงหน้าเพราะจากข่าวน้ำท่วมปีนี้นับว่ารุนแรงแถมสร้างความเสียหายจำนวนมาก


                และแล้วนิคมอุตสาหกรรมโรจนะก็ทัดทานมวลน้ำก้อนใหญ่ไม่ไหวเพราะทุกฝ่ายพยายามป้องกันเต็มกำลังแต่ต้องยอมรับว่าปริมาณน้ำมันมากมายจริงๆ วันนี้หากโรจนะยังคงประสบภัยน้ำท่วมเปิดตลาดมาในวันนี้หุ้นโรจนะถึงคราวโดนสอยร่วงหล่นน้ำเอาแบบง่ายๆ ลำดับต่อไปนักลงทุนคงลุ้นนิคมฯนวนครหรือNNCL จะเจอปัญหาเดียวกันกับโรจนะ



           สำหรับมุมมองของเจ๊มดแดงแล้ว เจ๊ขอบอกว่างานนี้อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยรับไปเต็มเพราะนิคมที่จมเวลานี้ คือ แหล่งผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของค่ายรถยนต์สองนิคอุตสาหกรรมยานยนต์โรจนะ นวนคร เจอน้ำพ่นพิษใส่ แต่เหมราช อมตะกลับกลายเป็นนิคมที่ไม่โดนน้ำท่วมเข้างานแต่อดีตเจอภัยแล้งซัดจนเดี้ยงไปเหมือนกัน สิ่งที่เกิดขึ้นเวลานี้อาจกลายเป็นจุดเด่นของนิคมฯเหมราช อมตะที่ไม่เจอหรือได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนักในตอนนี้วันนี้คงต้องมาดูอาการของ4หุ้นนิคมโรจนะ นวนครอมตะและเหมราชว่านักลงทุนตีราคาให้กี่บาท


            น้ำท่วมครั้งใหญ่นี้ คงทำให้ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคปรับตัวเพิ่มขึ้นเชื่อว่าเป็นสิ่งที่เราต้องก้มหน้ารับชะตากรรมทุกคนไม่ว่าอยู่ไหนต้องเจอะเจอปัญหาเดียวกันแต่สำหรับพ่อค้า แม่ค้าแล้วทุกอย่างถูกบวกใส่ในสินค้า(ราคา)หมดแล้วคงไม่มีพ่อค้าแม่ค้าคนไหนใจดียอมขายสินต้าต่ำกว่าทุนทุกบรรทัดของบรรทัดสุดท้ายต้องมีกำไรไว้ตอบกงสีตอบผู้ถือหุ้น


           เมื่อน้ำท่วมเกิดยาวนานมากเท่าไรยิ่งทำให้ผู้ประสบภัยเครียดและแม้แต่ผู้ไม่ประสบภัยก็เครียดตามการเสพข่าวที่สื่อหลักโหมข่าวอย่างเกาะติดสถานการณ์ เรียกว่าแต่ละสื่อทุ่มกำลังพลเต็มอัตราศึกงานนี้อาศัยสร้างแบรนด์ไปในตัวแถม CSRเป็นในตัวนับเป็นการตลาดที่หัวใสแต่ก็เอาเถอะสถานการณ์ตอนนี้ต้องช่วยเหลือกันอย่างสุดกำลุง


         เจ๊มดแดง ขอตีวงน้ำท่วมยาวนานโรคภัยย่อมบังเกิดขึ้นทั้งผู้ประสบภับและคนเสพข่าวน้ำท่วมโรคความรู้สึกซึมเศร้าโรคเครียดฝนตกลงมาย่อมทำให้สุขภาพเจ็บป่วยได้ง่ายสถานพยาบาลเนืองแน่นไปด้วยคนไข้ธุรกิจโรงพยาบาลย่อมมีรายได้มีกำไรซึ่งในตลาดหุ้นก็มีกิจการโรงพยาบาลหลายแห่ง อาทิ BH BGH KH TNH RAM


         ความวิตกน้ำท่วมในด้านหนึ่ง คงทำให้ผู้คนหันมาทำประกันด้านวาตภัยหรือน้ำท่วมและบางรายอาจขอจ่ายเบี้ยประกันเพิ่มเพื่อคุ้มครองทรัพย์สินมากขึ้นและหุ้นประกันที่นักลงทุนนิยมซื้อขายแถมมีสภาพคล่องมากกว่าใคร เจ๊มดแดง ขอยกให้ BLA นั่นคือเรือธงอีกลำของตระกูลโสภณพนิช


         สำหรับเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว เจ๊มดแดง ต้องขอบอกว่าผันผวนสุดๆจากเขียวแรงมาแดง มองแล้วบ่อนพนันเรียกว่าพี่ไปเลยแต่หลังปิดตลาดตัวเลขการซื้อขายคลอดออกมาเห็นแล้วถึงกับอึ้งไปเหมือนกันเพราะต่างชาติซื้อสุทธิ4,610ล้านบาท สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ60ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ1,171ล้านบาท นักลงทุนรายย่อยขายสุทธิ3,499ล้านบาท ส่วนวันนี้จะผันผวนรุนแรงแค่ไหนขึ้นอยู่กับสุขภาพจิต+อารมณ์ของนักลงทุนไทนล้วนๆ

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้