Today’s NEWS FEED

Gossip

เกมเดือด-หุ้นดุ By : นายกล้วยหอม

2,637



วันที่ 12 มกราคม 2564 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองตลาดหุ้นไทย รอบนี้ บนสภาพคล่องเนื่องแน่น บอกได้เลย  ภาพรวม เกมดุ หุ้นเดือด สำหรับนักเก็งกำไร แล้ว  เดิมพันสูง  ลากขึ้น สู่ ดอย แล้ว ทุบ ท้ายมีงัด สร้างความหวัง  พรุ่งนี้ ตามทิศทางลม  บนตัวแปรเชิงลบ ไม่ได้มีอะไรใหม่ มาเขย่ากระดานหุ้นทั่วโลก ยกเว้น ขายทำกำไร  ด้วยราคาขึ้นมามากแล้ว  กังวลโควิด-19  ระบาด

          มุมมอง ของ ไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ ในฐานะประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) มองเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยปี 64 จะอยู่ที่ 1,600 จุด โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยได้รับ Sentiment เชิงบวกตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรกที่ตัวเลขเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจน แม้ว่าจะมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 ก็ตาม แต่ประชาชนไม่ได้กังวลมากเหมื่อนกับการระบาดครั้งแรก

          สำหรับการพักฐานของดัชนีตลาดหุ้นไทยแบบรุนแรงนั้นเชื่อว่าคงจะไม่มี หากว่าสถานการณ์ทางการเมืองยังคงนิ่งอยู่ โดยแนะนำให้ลงทุนหุ้นที่จะได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ คือ ธนาคารพาณิชย์ พลังงาน ปิโตรเคมี และ ICT

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,536.49 จุด เพิ่มขึ้น 0.05 จุด หรือ 0.00% มูลค่าการซื้อขาย 93,806.41 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,897.20 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 318.36 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 510.60 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 2,726.16 ล้านบาท

          KTC ดุเดือด ลากไกลถึง 90.25 บาท จากนั้น ถูกกระหน่ำขาย ปิดตลาดที่ 79 บาท บวก 2.25 บาท คิดเป็น 2.93%  บนพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลง  แต่คนที่เป็นเจ้ามือ นั้น ไม่ได้ใจดีน่ะก๊าบ

          EA เทรดนำร่อง มาหลายวัน มาต่อเนื่อง  วานนี้ถึงคิวของ NEX ราคาปิดที่ 5.65 บาท บวก1.07 บาท คิดเป็น 23.36% วันนี้ ใครอยากท้าพิสูจน์ อยากลองของกับNEX บ่อนเปิดแล้ว 5555

           W-W5 เข้าพอร์ต กันแล้ว  เทรดเทรดบนกระดาน ไม่ปลายสัปดาห์นี้ ก็สัปดาห์หน้าหรือช้าสุด ก็สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ม.ค.64  ห้วงเวลานี้ ก็ดูตัวแม่อย่าง W  ว่าจะลีลา...ท่าไหน พิซซ่า หน้าอะไร

          ZIGA เงียบตั้งนาน วานนี้  เกมหุ้นZIGA ร้อนแรง ปิดยืนที่ 3.06 บาท บวก 26 สตางค์  คิดเป็น 9.29% วันนี้ โปรดติดตาม  ความสามารถเฉพาะตัว

          JAK น้องใหม่ไอพีโอ ข่าวอาจเงียบ แต่คนจองแน่น หุ้นไอพีโอหมดเกลี้ยง  แว่วๆ รายใหญ่หลายคน ไล่ล่าหาหุ้นJAKหรือจักรไพศาล เอสเตท   สะท้อนถึงความฮอต  เทรด 18ม.ค.นี้ มาจับตามอง  ตัวแรกของASL จะนำพา  ราคาจอง 1.45 บาท ทะลุนอกโลก ถึงทางช้างเผือกได้หรือไม่  .....ก็ต้อง เกาะติด...

          ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ CEO NER เผยถึง กรณีกระทรวงพาณิชย์ สหรัฐอเมริกาได้ประกาศเรียกเก็บอัตราภาษีตอบโต้การทุ่มตลาด(เอดี) สินค้ายางรถยนต์โดยสารและรถบรรทุกขนาดเล็กจากประเทศไทยในอัตรา 13.25-22.20% ว่า  ไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทมากนัก เนื่องจากสินค้ายางรถยนต์นำเข้าจากประเทศไทยถูกเก็บภาษีในอัตรา 16% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่ไม่สูงมาก อย่างไรก็ตามลูกค้าของบริษัทที่เป็นผู้ส่งออกยางรถยนต์ของบริษัทบางส่วนอาจจะได้รับผลกระทบบ้าง

          BAY ประกาศแต่งตั้ง สยาม ประสิทธิศิริกุล ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล สืบต่อจากนางวรนุช เดชะไกศยะ ซึ่งครบวาระการเกษียณอายุ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นมา  ยินดีด้วย

          จิตติพร จันทรัชบิ๊กXOคาดปีนี้รายได้โต10-15%-กำไรพุ่ง20-25%ทำ All Time High  พร้อมส่งซิกธุรกิจในไตรมาส 1/64 มีทิศทางที่ดี จากคำสั่งซื้อล่วงหน้า ธ.ค.63และรอส่งมอบถึงก.พ.64 เหตุมีพื้นที่ขายเพิ่มขึ้น ลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น รวมไปถึง การเพิ่มสินค้ารสชาติใหม่ๆ วางจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มซอส ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มที่มีมาร์จิ้นสูง

          SUSCO คาดปีนี้ ยอดขายโต20%-ตั้งงบปีนี้กว่า 500 ลบ. ขยายปั๊มน้ำมัน-ขยายธุรกิจ Non-Oil พร้อมเปิดสถานี EV Chargingอีก10สาขา จากเดิมมี 22 สาขา-คาดยอดขายรถยนต์กลุ่ม BEV และ PHEV 4-5หมื่นคันหรือโต20%,ตั้งเป้า SUSCO Smart Memberเป็น2ล้านรายในปีนี้,คาดปีนี้เปิดLawson108 ในสถานีบริการน้ำมัน อีก10สาขา ส่วนStarbucks เปิดอีก2สาขา

          กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) BAY มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ30.00-30.30ต่อดอลลาร์เทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทปิดอ่อนค่าที่30.07ต่อดอลลาร์ หลังซื้อขายในช่วง29.85-30.15ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ในตลาดโลกฟื้นตัวขึ้นตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯอย่างไรก็ตาม นักลงทุนคาดว่าข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความซบเซาในตลาดแรงงานจะเร่งให้สหรัฐฯออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม โดยดัชนีสำคัญของตลาดหุ้นWall Streetยังคงทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่องทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยมูลค่า5.3พันล้านบาท และขายพันธบัตร2.5พันล้านบาท

          เซียนทิสโก้ เตือนนลท.ควรระวังมากเป็นพิเศษ DELTA-KTC-IVL-ESSO เหตุฟรีโฟลทต่ำกว่าเฉลี่ยที่ประมาณ 40% ควบคู่กับราคาหุ้นร้อนแรง

          กูรูโนมูระ พัฒนสิน เผยตลท.กำลังหารือกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดขึ้นของหุ้นที่ Free Float ต่ำ ซึ่งแนวโน้มมาตรการที่เข้มงวดอาจเป็นการ 1) ยกระดับ Cash Balance ที่เข้มวงดขึ้นทีละระดับ 2) หากทางการเห็นว่ากลุ่มที่ Free Float ต่ำมีผลต่อการโน้มเอียงของดัชนี SET50-100 สูง อาจพิจารณาขยับเกณฑ์ Free Float ของการคำนวณ SET50-100 มากกว่า 25% ในอนาคต หรือปรับเข้มงวดในส่วนของ การพิจารณาสภาพคล่องการหมุนเวียนของหุ้นภายในรายเดือนที่เข้มขึ้นจากเดิม 5% ลดทีละ 0.5% ลงมาไม่ต่ำกว่า 1% อาจขยับฐานสูงขึ้น เพื่อได้ชุดหุ้นที่มีสภาพคล่องภายในสูง เราจึงคาดว่ากลุ่มหุ้นที่ตลาดจับตา น่าจะเป็นหุ้นขนาดใหญ่ใน SET 50-100 ที่มี เกณฑ์ Free Float เกินเกณฑ์ขั้นต่ำ(20%) ไม่มาก คือ กรอบ 20-25%  เพราะเป็นกลุ่มที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของดัชนี SET และ SET50-100 สูง ซึ่งในกลุ่มนี้เราไปสำรวจ Free Float ในกรอบ 20-25% ได้แก่

          1) SET50 : DELTA, GPSC, AWC, VGI
          2) SET100 : BPP, ACE, CKP


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้