Today’s NEWS FEED

Gossip

ขี่ตัวใหญ่ By : นายกล้วยหอม

6,032



วันที่ 4 ธันวาคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เห็นความสำเร็จของวัคซีน ต้านไวรัส โควิด-19 แต่ละค่าย แล้ว ใกล้แล้ว แต่ผลของวัคซีนก็ชวนให้ติดตามเป็นอย่างยิ่ง แต่ตอนนี้ตลาดโฟกัส ความคืบหน้า ตลาดทั่วโลก ขานรับ แม้ตัวเลขผู้ป่วยฯทั่วโลกยังเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจโลกปีหน้า คงดีขึ้นกว่าปีนี้  หุ้นใหญ่ขยับเป็นแผง ก็ต้องขี่ตัวใหญ่เล่นตัวใหญ่ ตัวกลาง ตัวเล็กก็ต้อง โฟกัสเป็นรายตัว จะเหมาๆคงไม่ได้ครับ

          วานนี้ปิดตลาด ดัชนีอยู่ที่ 1,438.32 จุด เพิ่มขึ้น20.37จุด คิดเป็น 1.44% มูลค่าการซื้อขาย 82,636.93 ล้านบาท สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,396.95 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ 993.54 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 967.64ล้านบาท นักลงทุนในประเทศขายสุทธิ 3,358.13 ล้านบาท

          BGRIM ตั้งธงปี 71 รายได้แตะ 1.5 แสนลบ. เดินหน้าลุยธุรกิจไฟฟ้าในปท.-ตปท.ต่อเนื่อง พร้อมเตรียมจับมือ 3 พันทมิตรยักษ์ใหญ่ PTT- GPSC - AMATA ลงทุนพัฒนานิคมฯที่เมียนมาร์ คาดเซ็น MOU ต้นปี 64

          เกมหุ้น NER ร้อนแรงอีกครั้ง ตามราคายางแผ่นรมควัน (RSS) อยู่ที่ 73.29 บาท/กิโลกรัม โดยเป็นราคากลางจากจังหวัดนครศรีธรรมราช งานนี้เฮียชูวิทย์ เผยแบบกระซิบด้วยเสียงแห่งความสุขออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจ ราคายางที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นว่า บริษัทได้รับผลดีเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วงนี้ลูกค้ามีการสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก เพราะได้มีการประเมินว่าราคายางอาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่านี้ แต่ทางบริษัทก็ยังคงขายสินค้าปกติตามสินค้าที่มีอยู่ ซึ่งหากทิศทางราคายางยังมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลประกอบการของบริษัทจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
สาเหตุที่ราคายางมีการปรับตัวเนื่องจากราคายางมีการปรับตัวตามตลาดล่วงหน้าที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง อันมีผลมาจากความต้องการใช้ยางแผ่นรมควันในอุตสาหกรรมการผลิตที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นและความต้องการในการขายยางแผ่นรมควันลดลงในช่วงนี้ เนื่องจากทางภาคใต้เกิดวิกฤตสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่จึงไม่สามารถกรีดยางได้ ประกอบการระบาดของโควิดที่กลับมาอีกครั้งทำให้เพื่อนบ้าน ทำให้ไม่มีแรงงานกรีดยางเข้ามาในประเทศไทย

          วันนี้มาติดตามเกม NER กันต่อไปครับทุกคน มาแล้วหุ้นพิชซ่าขาซิ่ง นั่นคือW ปิดตลาดนาทีสุดท้าย บวกยืนตรง26สตางค์ เปิดตัว ออกตัว นับจากนี้ไปจนถึงวันXW นักเก็งกำไร ก็ต้องกินดีหมี(เลือด)ผสม ข้าวขาวที่หมักจากข้าวโพด รับรองเลือดสูบฉีด กำลังวังชาคืนชีพอีกครั้ง ออกศึกได้ ตีจนถึงเมืองได้55555

          III แรงต่อเนื่อง ชวนให้ติดตาม นายกล้วยหอม ขอส่งแรงใจทะลุ6บาทไปเล้ย หวังว่าความแรงของ III จะปลุกให้ SONIC คืนความเป็นหนุ่มให้กับดอกเตอร์สันติสุข อีกหลายๆคืน

          ส่วน NCL ของเฮียกิตติ ตอนนี้ร่ำเรียน หนังสือหนังหา ยามว่างขายก๋วยเตี๋ยว ล้างหม้อ ล้างชาม ไปตามเรื่องตามราว ระวังธุรกิจจะตามหลังเพื่อนน่ะก๊าบ นายกล้วยหอมเป็นห่วง รักน่ะจุ๊ฟๆ

          บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เผยจุดยืนหลังจากนี้ลุยขยายพอร์ตโซลาร์ เดินหน้าใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงาน ผ่าน Gunkul Spectrum เพื่อเป็น Thailand’s 1st energy trendsetter โดยร่วมกับ Partner รับมือยุคดิสรัปชั่น ตอบเทรนด์การใช้พลังงานของโลกในอนาคต คาดชัดเจนปี’64 “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” เผยปี’64 ภาพรวมองค์กรจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จากการจำหน่ายไฟฟ้าที่เพิ่มกว่า 100 เมกะวัตต์ และมีงาน EPC ตุนไว้กว่า 8,000 ล้านบาท พร้อมทั้งมั่นใจปีนี้ผลงานเติบโตตามเป้า

          นายกล้วยหอม ยินดีกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับ 4 รางวัลในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2563 (DG Awards 2020) ได้แก่ รางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2563 รางวัลหน่วยงานดีเด่นด้านการใช้ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ รางวัลหน่วยงานดีเด่นด้านการเปิดเผยข้อมูลผ่านศูนย์กลางข้อมูลเปิดภาครัฐ และนางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. ได้รับ “รางวัลผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่น 2020” โดยเป็นผู้นำองค์กรรายเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ และเป็นครั้งแรกที่ ก.ล.ต. ได้รับ 4 รางวัลในปีเดียวกัน รวมทั้งเป็นหน่วยงานเดียวในปีนี้ที่ได้รับทั้ง 4 รางวัล


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้