Today’s NEWS FEED

Gossip

รอพักตัว By : นายกล้วยหอม

2,642



วันที่ 20 พฤษภาคม  2563 พบกับกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เชื่อว่า SETบวกแรง หุ้นเกือบทั้งกระดานวิ่ง  คงมีนักลงทุนมากมาย ตกรถ หลายคน กระโดดเก็งกำไร ขึ้นรถ ลงรถหลายรอบ  วันนี้ ไม่ต้องรีบร้อน รอให้ราคาหุ้นปรับฐาน พักตัว  รอให้พัก ให้หายเหนื่อย  จากนั้น ก็หาจังหวะเทรด  บนระดับ 1,300 จุดบวกๆ มันมี โอกาสแกว่งตัว  ผันผวน  ตามแรงเก็งกำไร ตามสิงห์เดย์เทรด ตัวแปรเชิงลบจากนี้ไป  เรื่องใหญ่กว่า โควิด-19 ยังไม่มี

          เรื่องราวของความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 และการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในประเทศต่างๆ จากนี้ไป  ต้องมาติดตามตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่  หากไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างน่ากลัว  คงทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลก คึกคัก   ซึ่งเกมหุ้นทุกวันนี้ มองกลางและยาวไม่ได้  ต้องมองกันที่หน้าจอ  หน้ากระดานเทรดหุ้น  ความเคลื่อนไหวของตลาด ของราคาหุ้น ต่างมีเหตุ  มีปัจจัย สนับสนุนเสมอ

          ตอนนี้ ต้องหาตัวหุ้นที่มีอนาคต ยิ่งราคาต่ำกว่าบุ๊คแวลู  เป็นหุ้นตัวใหญ่ ยิ่งดี โดยเฉพาะหุ้นที่อยู่ในสายตาของรายใหญ่ ของกองทุนต่างๆ...

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,309.95 จุด เพิ่มขึ้น 23.42 จุด หรือ 1.82% มูลค่าการซื้อขาย 78,863.55 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 4,411.05 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 272.52 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  891.96 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 3,791.61 ล้านบาท

          บล.บัวหลวง  เผย  รมว.พลังงาน คาดออกประกาศยื่นเสนอโรงไฟฟาชุมชนต้น มิ.ย.นี้ รอ ครม.เคาะแผน PDP คาดปลายเดือนนี้ / +หุ้น Renewable energy: BCPG SUPER GUNKUL EA BWG SPCG  

          TPCH +5.04%  หลัง โรงไฟฟ้าชีวมวลปัตตานี ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 23 เมกะวัตต์ เข้าระบบเชิงพาณิชย์เรียบร้อยแล้ว หนุนกำลังการผลิตไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเป็น 83 เมกะวัตต์ จากเดิม 60 เมกะวัตต์ คาดไตรมาส 2/63 เตรียม COD โรงไฟฟ้าชีวมวลอีก 3 แห่ง พร้อมลุยโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนตามแผนนโยบายจากภาครัฐ หนุนผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

          วานนี้ ราคาหุ้น PSL ปิด ลิ่ง  หลังจาก ผถห.กู้ PSL2064 ลงมติ ยืดไถ่ถอนฯออกไปอีก 1 ปี 6 เดือน,เปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ เป็นร้อยละ 6.5 ต่อปีและมติอนุมัติให้ชําระคืนเงินต้นจํานวน ร้อยละ 20 ของมูลค่าหุ้นกู้คงค้าง พร้อมด้วยดอกเบี้ยงวดวันที่ 9 มิถุนายน 2563  วันนี้ ราคาหุ้นPSL จะพุ่งแรงแค่ไหน  โปรดติดตาม  ขณะที่บุ๊คแวลูPSL 7.84 บาท/หุ้น

          NEX แอบมา กระชากไปปิด ที่ 3.90 บาท บวก 0.50 บาท คิดเป็น 14.71% ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายหนาแน่นเกือบ 36 ล้านหุ้น ในเมื่อเกมตัว ออกตัวแรง อย่างนี้  วันนี้ ต้องจับจ้องกันให้ดีๆ สำหรับหุ้นNEX ภายใต้เจ้าที่  เจ้าของคนใหม่ นั่นคือ EA อำนาจเงินตรา ทำลายทุกเส้น ทุกแนวได้ 55555

          THAI ปิด4.70 บาท บวก 60 สตางค์  คิดเป็น 14.63% งานนี้เก็งกำไรเนื้อๆ บนข่าวสาร ครม. ลงมติ ให้ การบินไทย เดินเข้าสู่การฟื้นฟูของศาลล้มละลาย แทนที่จะหาเงินให้บริษัทการบินไทยดำเนินการต่อไป หรือปล่อยให้เข้าสู่สถานการณ์ล้มละลาย งานนี้ประนีประนอมกันเต็มที่   ตลท.ก็หลับหู หลับตา ไม่แขวนป้ายHหรือSP THAI สำหรับนายกล้วยหอม ก็เข้าใจ เพราะเรื่องมาตรฐานกำกับดูแลหุ้น มันมีหลายมาตรฐาน  เป็นที่รู้กันอยู่แล้ว

          ทริสเรทติ้ง ลดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) THAI เป็นระดับ "C" จากเดิมที่ระดับ "BBB" และยังคง "เครดิตพินิจ" แนวโน้ม "Negative" หรือ "ลบ"  โดยอันดับเครดิตที่ถูกปรับลดลงสะท้อนความคาดการณ์ที่บริษัทจะพักชำระหนี้ตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ที่อนุมัติให้บริษัทการบินไทย ยื่นขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง

          นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า  ชี้  การเข้าสู่แผนฟื้นฟูฯ แม้มีข้อดี คือ THAI จะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยเจ้าหนี้ไม่สามารถเรียกร้องสิทธิ์ หรือริบทรัพย์ ตราบที่ยังอยู่ในแผนฟื้นฟูฯ แต่เรายังคงมองเป็นลบ จากกระบวนการที่ยังอีกยาวไกลและมองว่าการเข้าแผนฟื้นฟูฯ แม้จะสามารถยืดหนี้ไปได้แต่ Upside จากการ Haircut จำกัด เนื่องจากหนี้จำนวนมากถือโดย สหกรณ์ต่างๆ มากถึง 3.6 หมื่นล้านบาท

          ทั้งนี้ยังคงแนะนำ "หลีกเลี่ยง" หุ้น THAI  โดยมองว่านอกเหนือจากข้อมูล ในการตัดสินใจที่เป็นไปอย่างจำกัด (THAI เลื่อนการส่งงบฯ 1Q63) ความเสี่ยงจากการเพิ่มทุน และ Dilution ยังไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดย หากเพิ่มทุนที่ 8.3 หมื่นล้านบาทสำเร็จ สมมุติฐานที่ราคาตลาด 4.70 บาท (Dilution 89%) เมื่อสุทธิกับผลขาดทุนปีนี้ที่ 59 หมื่นล้านบาท (ประเมินโดยฝ่ายบริหาร) BV ณ สิ้นปี 63 จะอยู่ที่เพียง 1.8 บาทต่อหุ้น

          MINT ประกาศ หั่นงบลงทุนปี63 เหลือ 1-1.1 หมื่นลบ. จากเดิมวางไว้ 1.7 หมื่นลบ. หลังโควิด-19กระทบ พร้อม มีแผนลด D/E ให้เหลือ 1.3 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.61 เท่า จากการลดต้นทุน-ลดเงินลงทุน  ขณะที่เกมหุ้นMINT สุดยอดแห่งความมันส์ ปิดตลาด  ราคาหุ้นยืนที่ 18 บาท บวก 1.20 บาท คิดเป็น 7.14% แบบไม่แคร์ การประกาศเพิ่มทุน  ขายRO ไม่เกิน 716 ล้านหุ้น  6.45: 1.00 พร้อมแจก W7 ฟรี   อัตราส่วนการจัดสรร 17:1 และไตรมาสแรกปีนี้MINT ขาดทุน1.7พันลบ.

          ก.ล.ต. ลงโทษอดีตผู้แนะนำการลงทุน  นภาศุกร์ มะละคำ ขณะกระทำผิดสังกัดธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) โดยไม่ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนเป็นเวลา 10 ปี กรณีกระทำมิชอบต่อทรัพย์สินโดยยักยอกเงินของลูกค้าจำนวนหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 74.8 ล้านบาท

          @@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ ช่วงที่ผ่านมาคงปฎิเสธไม่ได้เลยว่า บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เป็นบริษัทที่น่าจับตามอง เพราะในระยะเวลาสั้นๆเพียง 2 ปี บริษัทสามารถพลิกจากขาดทุนมามีกำไร มีเงินสดอยู่เต็มมือ ผันตัวจากการเป็น Holding Company ที่มีหลายธุรกิจอยู่ภายใต้ สู่การเป็นผู้เล่นคนสำคัญในวงการธุรกิจก่อสร้างและพลังงาน นอกจากจะได้พันธมิตรดีแล้ว วิสัยทัศน์ผู้บริหารยังแม่นยำจนทำให้ TRITN เติบโตมาได้ต่อเนื่องขนาดนี้ ล่าสุดประกาศงบ Q1/2563 รายได้รวมยังพุ่งสูงถึง 451.86 ล้านบาท โตขึ้นกว่าร้อย 145.35 จากปีก่อนหน้า ตอกย้ำนโยบาย “สร้างผลกำไรสม่ำเสมอ-เติบโตต่อเนื่อง” ของจริง

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้