Today’s NEWS FEED

Gossip

วัคซีนปลุกหุ้นทั่วโลก By : แม่มดน้อย

2,016



วันที่ 19 พฤษภาคม  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ภาคพิสดาร เช้าวันนี้ ตลาดหุ้นไทย บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคึก ทั้งตัวใหญ่ กลาง เล็ก กระจายกันไป สีสัน สวยงาม  ตอบรับข่าวความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 เรียกว่า วัคซีน ปลุกหุ้นทั่วโลก  การผ่อนคลายล็อกดาวน์  ส่งผลให้เศรษฐกิจฟื้นตัว   ปริมาณการใช้น้ำมันมากขึ้น  รถติดเหมือนเดิม ประชาชน หลีกเลี่ยง ใช้ระบบขนส่งมวลชน สาธารณะ

          ดัชนีตลาดหุ้นไทย ทะลุและยืนเหนือ 1,300 จุด ได้ แน่นอน มีทั้ง นักลงทุนขึ้นรถทันและตกรถ ด้วยความลังเล  ไม่กล้า.... สถานการณ์ตลาดหุ้น พลิกผันได้ตลอด  อดีต เล่นยืนเหนือ 1,300 จุด ดูแล้ว ทรงดี  แต่ในที่สุด ก็มีเหตุปัจจัย ลงมา ทำให้ต่ำกว่า 1,300 จุดได้  เรียกว่า ไม่มีความแน่นอน...ท่องไว้ เมื่อมีกำไรอยู่ในมือแล้ว  ก็ต้องหยิบใส่กระเป๋า....มีหมูให้ขาย  ยังดีกว่า หมูในเล้า หายไปต่อหน้า  ต่อตา หุหุ

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,314.20 จุด เพิ่มขึ้น   27.67 จุด  คิดเป็น 2.15%  มูลค่าการซื้อขาย 44,822.05 ล้านบาท

          สุดยอด จริงๆ ข่าวความคืบหน้าพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ทำให้เกมหุ้น MINT เปลี่ยนทิศทาง  จากแดง พลิก เขียวอย่างร้อนแรง แม้ MINTประกาศเพิ่มทุน  ขายRO ไม่เกิน 716 ล้านหุ้น  6.45: 1.00 พร้อมแจก W7 ฟรี   อัตราส่วนการจัดสรร 17:1 และไตรมาสแรกปีนี้ MINT ขาดทุน1.7พันลบ.   ปิดเช้า ราคาหุ้นMINT บวก 10.12%

          ข่าวความคืบหน้าพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ยังทำให้ราคาหุ้นโรงแรม ท่องเที่ยว เปล่งประกายลำแสงสีเขียว ไม่ว่าจะเป็น AWC ERW CENTEL งานนี้เก็งกำไร ล้วนๆ ดังนั้น กำไรแล้ว ก็ขายน่ะค่ะ หากคิดว่า ไปต่อ  อันนี้ก็ตัดสินใจเองแล้วกัน คร้า

          เช้า  ราคาหุ้น THAI ยังแดง แต่พอ มีข่าว ครม.ไฟเขียว THAI ยื่นศาลล้มละลายฟื้นฟูกิจการ-คลังลดสัดส่วนถือหุ้นต่ำกว่า 50% เท่านั้น  นักเก็งกำไร ตะลุมบอนหุ้นการบินไทยTHAI ฝุ่นตลบ ปิดตลาดเช้า  ราคาหุ้นTHAI อยู่ที่ 4.58 บาท บวก 48 สตางค์  คิดเป็น 11.71%

          หลังตลาดหุ้นปิดภาคเช้า จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการคนที่ 2 รักษาการแทนกรรมการผู้อํานวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จํากัด (มหาชน) ออกข่าว ในวันนี้ (วันที่ 19 พฤษภาคม 2563) คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้บริษัท การบินไทย จํากัด (มหาชน)  ดําเนินการตามแผนฟื้นฟูธุรกิจภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลาง โดยให้บริษัทฯ ดําเนินกิจการตามปกติ

          การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการแม้จะเป็นการดําเนินการภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย แต่ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายในการเลิกหรือชําระบัญชีบริษัทฯ หรือไม่ได้มุ่งหมายให้บริษัทฯ ต้องตกเป็นบุคคลล้มละลายแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้าม การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการภายใต้กฎหมายในครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของแผนฟื้นฟูธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพตามขั้นตอนต่างๆ ซึ่งมีกฎหมายรองรับและให้ความคุ้มครองอย่างเป็นธรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งบริษัทฯ ยังสามารถประกอบธุรกิจปกติต่อไปได้ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการขนส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางของการบินไทยทั่วโลก หรือการขนส่งสินค้าไปรษณียภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะดําเนินการควบคู่ไปกับการฟื้นฟูองค์กรเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการดําเนินงานและพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

          บริษัทฯ มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการดําเนินการทุกวิถีทางเพื่อฝ่าวิกฤตครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นก้าวสําคัญในการเปลี่ยนแปลงบริษัทฯ ไปในทางที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และบริษัทฯ ขอขอบพระคุณผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ซึ่งรวมถึงผู้ถือหุ้น คู่ค้า พันธมิตรทางการค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าและผู้โดยสารทุกท่านที่ยังคงให้การสนับสนุนและมอบความไว้วางใจให้บริษัทฯ ได้มีโอกาสรับใช้ท่านต่อไป บริษัทฯ พร้อมจะกลับมาดําเนินกิจการและทําการบินอย่างเต็มศักยภาพในทันทีเมื่อสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 คลี่คลายลงแล้ว

          บ่ายวันนี้ ต้องมา จับตามองเกมหุ้น THAI จะวิ่งสู่ลิ่งหรือไป ทิศทางใด หุหุ

          พ่อมดน้อย  ดินแดนเมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)  เช้าวันนี้  คงคำแนะนำ ซื้อหุ้น SPRC  เนื่องจากการฟื้นตัวของน้ำมันเบนซินและเงินปันผลปี 64 ที่น่าพึงพอใจ (นโยบายจ่าย 50% ไม่มีการลงทุนที่สำคัญในอีก 4 ปีหลังจาก 4Q19) เราเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 8.0 บาท (P/B  ปี 63 ที่1.0 เท่า -1SD ของค่าเฉลี่ย 10ปี) คงประมาณการไม่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม การปรับราคาเป้าหมายสะท้อนมุมมองของเราว่า SPRC จะเห็นผลการดำเนินงานกลับสู่ภาวะปกติเร็วขึ้น หนุนโดยน้ำมันเบนซิน เรามองว่ามีความเสี่ยงจาก upside เล็กน้อยต่อประมาณการ GRM 2020 ของเราที่ 3.5 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลจากการลดราคาน้ำมันดิบ ME ในครึ่งปีหลัง

          พ่อมดน้อย  ดินแดน บล.โกลเบล็ก วางกรอบดัชนีไว้ที่ระดับ 1,270-1,320 จุด แนะดัก 5 หุ้นเด่น  WICE-TASCO-CPF-HMPRO-DOHOME ที่มีแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 ดี พร้อมแนะจับตาการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่น ทั้งในและต่างประเทศ ที่อาจส่งผลตัวแปรด้านการลงทุน ขณะที่หุ้นที่จะเข้าคำนวณ MSCI ได้แก่ AWC-BAM-KTC มีผล 29 พ.ค.นี้   

          บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) และบริษัทฮอนด้ามะลิวัลย์  จำกัด ได้จัดทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง และยังคงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบกำลังใจให้กับหน่วยงานภาครัฐต่อสู้กับโรคไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุด มอบน้ำดื่มและหน้ากากผ้ามะลิวัลย์ ให้แก่ศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จังหวัดขอนแก่น สำหรับนำไปแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคโควิด-19  โดยมี คุณปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นตัวแทนในการรับมอบ  ณ จังหวัดขอนแก่น เมื่อเร็ว ๆ นี้

          อารักษ์ ราษฎร์บริหาร เอ็มดีใหญ่  AQUA พอใจภาพรวมธุรกิจQ1/63  โดยมีกำไร 64.88 ลบ. แม้สื่อนอกบ้าน จะได้รับผลกระทบโดยตรงจาก โควิด -19ตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาสที่ 1/2563 ทำให้อัตราการเจริญเติบโตไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯคาดว่าผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 จะยังคงอยู่อีกระยะหนึ่ง จึงได้วางแผนในการบริหารเงินทุนหมุนเวียนไว้อย่างเพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจในระยะยาว การผ่อนชำระหนี้ต่างๆ และการชำระหนี้หุ้นกู้ที่จะครบกำหนด และบริษัทยังเตรียมแผนรับมือไว้ สำหรับกรณีที่เศรษฐกิจอาจฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดการณ์ โดยคาดว่าจะช่วยลดผลกระทบจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปและการดำเนินงานของบริษัทจะไม่หยุดชะงักได้

          เผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ ประธานสายธุรกิจรายย่อยบล.หยวนต้า เผย4เดือนแรกปีนี้  Online Market Share สูงเป็นอันดับ 1 ที่ 8.32 %และบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการ ด้วยการปฏิบัติงานที่ครบตามเกณฑ์ New normal ตรงตามมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยทุกประการ โดยจะเปิดทำงานอย่างเต็มรูปแบบทั้งที่สำนักงานใหญ่และสาขาทุกแห่งทั่วประเทศ ในวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน 2563 นี้


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้