Today’s NEWS FEED

Gossip

โควิด-19ระบาดไม่หยุด By : แม่มดน้อย

2,322


วันที่ 30 มีนาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ทั่วโลก ยังคงเพิ่มขึ้น โดยโควิด-19 ระบาดไม่หยุด  วันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เผย  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 136 ราย มียอดสะสมผู้ติดเชื้อรวมอยู่ที่ 1,524 ราย งานนี้ประชาชน จะต้องลดการเดินทางหรือสัญจรลง ไม่จำเป็นก็อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

          ล่าสุด สหรัฐประกาศขยายช่วงเวลาในการใช้แนวทางปฏิบัติให้ประชาชนทั่วประเทศเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ออกไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. สำหรับตลาดหุ้นไทย วันนี้ ก็ปรับตัวลง ตามตลาดทั่วโลกระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย SET ลงลึกแตะ1,073.37 จุด แล้ว เด้ง...บ่ายวันนี้ เสือ สิงห์ นักเทรด ควรเกาะเส้นเทคนิค อิงกราฟอย่างมีวินัย หุหุ ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,087.98 จุด ลดลง11.78 จุด คิดเป็น1.07%  มูลค่าการซื้อขาย 21,245.88 ล้านบาท

          เกมหุ้น JAS ร้อนแรง อย่างโดดเด่น ถือว่า มีสีสัน....ด้วยกองทุน เสือหิว เสือโหย จุดพุล ลากขึ้นมา หวังยั่วกิเลส ยั่วน้ำลาย พวกชอบของร้อน...จุดเด่นของหุ้นJAS อยู่ที่ปันผล 1.50 บาท/หุ้น XD 20เม.ย.  โดยตัวเลขปันผลสุดท้าย คงรู้หลัง 31มี.ค.63 เพราะจะทราบนักลงทุนใช้สิทธิแปลงJAS-W3 จำนวนเท่าไร

          TRUE เกือบเสียฟอร์มไปแล้ว เปิดแดง แล้ว งัดดันขึ้นมาปิดเขียวเช้าวันนี้  ราคาหุ้นTRUE อยู่ที่ 3.04 บาท บวก 0.06 บาท คิดเป็น 2.01% ด้วยข่าวโครงการซื้อหุ้นคืน 500 ล้านหุ้น ใช้เงิน 1.5 พันลบ. เริ่มซื้อคืน 14เม.ย.-13ต.ค.63   พ่อมดน้อย ดินแดน บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมอง Neutral ต่อประเด็นการประกาศซื้อหุ้นคืนของ TRUE เพราะหากอิงสมมติฐานซื้อหุ้นคืนทั้งหมดตามจำนวนที่ประกาศคือ 500 ล้านหุ้น จำนวนเงิน 1,500 ล้านบาท จะคิดเป็นราคาเฉลี่ยต่อหุ้นที่ 3.0 บาท ซึ่งสูงกว่าราคาปิดเมื่อวานที่ 2.98 บาท เพียงเล็กน้อยราว +1% หรือหากเทียบปริมาณหุ้นที่จะคืนกับปริมาณการซื้อขายหุ้น TRUE ในแต่ละวันช่วง 1 ปีย้อนหลัง เราคาดจะช่วยพยุงราคาหุ้นได้ราว 3.5 วันทำการ

          แต่คาดไม่มีผลต่อปัจจัยพื้นฐานอย่างมีนัยสำคัญ เพราะหากอิงกรณี TRUE ซื้อหุ้นคืนทั้งหมดจะทำให้ Core EPS TRUE ในปี 2020F เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันสูงสุดไม่เกิน  +1.5% จึงไม่มีผลต่อเม็ดเงินปันผลเพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ เรากลับห่วงต่อฐานะการเงินของ TRUE ที่จะถูกกระทบจาก sentiment ลบจากภาวะตึงตัวของการระดมทุนในตลาดหุ้นกู้ในปัจจุบัน เนื่องจากหุ้นกู้ของ TRUE จะครบกำหนดชำระมากสุดในกลุ่มราว 3.3 หมื่นลบ.ในปีนี้

          บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล มอบชุดป้องกันภัยส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment หรือ PPE) จำนวน 40 ชุด ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลรามาธิบดีและสถาบันบำราศนราดูร เพื่อป้องกันทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จากการติดเชื้อ ระหว่างการรักษาผู้ป่วย โดยหน่วยงานทั้งสองแห่งนับเป็นกำลังสำคัญในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถผ่านผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ด้วยความร่วมแรงร่วมใจกันของทุกๆ คน

          บลจ.วี เผย กองทุนรวมตราสารหนี้ภายใต้การจัดการ เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพสูง ระบุบริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่งและสภาพคล่องสูง ภายใต้การสนับสนุนของกลุ่มการเงิน KTBST  มั่นใจการดูแลลูกค้า จะไม่มีการปิดกองทุนหรือหยุดซื้อขาย แนะกองทุนตราสารหนี้ยังเป็นทางเลือกที่ดีในการลงทุนในภาวะตลาดผันผวน

          7UP พร้อมในการสนับสนุนรัฐบาล ลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกาศให้พนักงาน WFH ตั้งแต่       26 มี.ค. 63  มีระบบไอทีรองรับหนุนการทำงานมีประสิทธิภาพ ยอมรับกระทบยอดขายก๊าซLPGและน้ำมัน หดตัวตามความต้องการใช้หลังการเดินทางลด แต่ยันไม่กระทบผลประกอบการไตรมาส 1/2563 ยังแสดงตัวเลขเติบโต เหตุธุรกิจอื่นยังมีทิศทางที่ดี ทั้งในส่วนของธุรกิจโทรคมนาคม พลังงานทดแทน กำจัดขยะและปรับปรุงคุณภาพน้ำ

          ITEL ปรับกลยุทธ์พร้อมรับมือ COVID-19 ยืนยันสถานการณ์การเเพร่ระบาดของ COVID-19 ทางบริษัทฯ  ยังไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ยืนยันตั้งเป้ารายได้ 2,400 ล้านบาท และเตรียมเดินหน้าหารือกับลูกค้าและพันธมิตร เพื่อตอบโจทย์ออเดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดเต็มโครงข่ายให้ลูกค้าสามารถ Work From Home ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          บลจ.เอ็มเอฟซีในฐานะบริษัทจัดการกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อิสลามิก ฟันด์ (MIF) ร่วมบริจาคเงินสมทบทุน จำนวน 2,000,000 บาท ให้กับสถาบันและโรงพยาบาล 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันบำราศนราดูร และโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ให้ผ่านพ้นจากสถานการณ์ภาวะวิกฤตของ COVID-19  โดยเอ็มเอฟซี ขอมอบกำลังใจเพื่อเป็นพลังให้กับคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทุกท่าน ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ และได้อุทิศตนทำงานอย่างหนัก รวมถึงผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ให้ฝ่าภาวะวิกฤตไปได้ ด้วยดี

          ACE ยืนยันธุรกิจโรงไฟฟ้าไม่กระทบจากไวรัส รายได้ขายไฟมั่นคงเพราะขายให้รัฐ 99% ด้วยเรท FIT จึงไม่ได้รับผลกระทบจากการที่รัฐบาลปรับลดค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (FT) มั่นใจปีนี้ผลงานเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ที่โชว์กำไรสุทธิเติบโต เป็น 815 ล้านบาท พร้อมเต็มที่เข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าสะอาดกว่า 1,100 เมกะวัตต์ ดันพอร์ตเติบโตต่อเนื่อง

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

วันเขียว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งในดงกล้วย วันนี้ วันเขียวของตลาดหุ้นไทย นั่งฝันอยู่เดียว เล่นตัวเขียว ตัวไหนแดง ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้