Today’s NEWS FEED

Gossip

รอข่าวดี By : นายกล้วยหอม

1,906



วันที่ 30 มีนาคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

           นายกล้วยหอม มองตลาดหุ้นทั่วโลก ตอนนี้รอข่าวดี รอข่าว ผู้ติดเชื้อโควิด-19ทั่วโลก มีแววทรงตัว  หรือลดลง หลังจากทุกประเทศ ออกมาตรการ  ยับยั้ง การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ท่ามกลาง ธนาคารกลางแต่ละประเทศก็ขนอุปกรณ์มาใช้กันแทบหมดไส้ หมดพุง ฝั่งรัฐสภายุโรป อนุมัติกองทุนฉุกเฉินวงเงิน 3.7 หมื่นล้านยูโร (4.05 หมื่นล้านดอลลาร์) รวมถึงมาตรการต่างๆ ในการช่วยเหลือสายการบินยุโรปที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และ  วุฒิสภาสหรัฐ  ลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายว่าด้วยมาตรการเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากไวรัสโควิด-19 วงเงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์ นับเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐที่มีวงเงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สัปดาห์นี้  หุ้นไทย อิง ตลาดต่างประเทศ เรียกว่า เทรดไป ต้องดูตลาดปัจจุบันไปด้วย ติดตาม ตลาดล่วงหน้า อย่างใกล้ชิด... ยิ่งมีความผันผวน  ก็มีโอกาส ครับ

           ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,099.76 จุด เพิ่มขึ้น 7.80 จุด หรือ 0.71% มูลค่าการซื้อขาย 65,440.05 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,116.60 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 167.05 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 232.48 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,182.03 ล้านบาท

           นายกล้วยหอม ไม่ได้ดูหุ้น PF มานานแล้ว เลยมาเห็นอีกที ก็ศุกร์ที่ผ่านมา ราคาหุ้น PF อยู่ที่0.36 บาท ลดลง 0.04 บาท คิดเป็น 10% เรียกว่า  ผู้บริหาร  เจ้าของ ไม่ยุ่งเรื่องหุ้น  มุ่งแต่ทำงาน บริหารเพียงอย่างเดียว สภาพราคาหุ้น จึงแบนจมดินแบบนี้  เศร้าใจแทน รายย่อย PF เกือบ 8 พันราย

           บอร์ด ZIGA มองหน้ากันไปมา ในที่สุด ก็ลงมติกรรมการเกี่ยวกับโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน นำเงินสด 30 ลบ. ซื้อหุ้นคืน 52 ล้านหุ้น  วันเริ่มต้นซื้อคืน 10เม.ย.-9ต.ค.63 เรียกว่า ไม่รีบ ไม่ร้อน ไม่ผลีผลาม

           ราคาหุ้น META อยู่ที่ 0.87 บาท ลดลง 15 สตางค์ คิดเป็น 14.71%  ขณะที่ ทั่นฌอน CEO  META  ย้ำบริษัทฯยังคงแข็งแกร่งเหมือนเดิมไม่มีปัญหาอะไร   โครงการโรงไฟฟ้าที่พม่า เฟสแรก  ก็ COD ไปแล้ว   ผลิตไฟได้ตามเป้า  เก็บเงินได้เต็มอัตรา และกำลังจะเริ่มก่อสร้างเฟส2 ภายในปีนี้ ...ตอนนี้รอสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

           ACG มั่นใจไร้ผลกระทบจากกรณี "ฮอนด้า ออโตโมบิล"หยุดเดินสายการประกอบรถยนต์ชั่วคราวเท่านั้น ชี้ดำเนินการให้สอดคล้องกับมาตรการคุมการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ตามภาครัฐ ด้าน"คุณภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุโชว์รูมรถและศูนย์บริการ "ฮอนด้ามะลิวัลย์" ทั้ง 10 สาขา ยังเปิดให้บริการได้ตามปกติ  มีรถยนต์ทุกรุ่นรองรับความต้องการลูกค้า และไม่ต้องห่วงมีอะไหล่ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งที่พร้อมจำหน่ายและให้บริการเต็มอัตรา มั่นใจจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้แน่นอน

           วิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ FVC ยอมรับปีนี้ ประเมินผลประกอบการได้ค่อนข้างลำบาก  เพราะมีปัจจัยลบเรื่องไวรัสโควิด-19 เข้ามากระทบ แต่ตั้งเป้ารายได้รวมปี65 จะแตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท โดยมาจากธุรกิจ B1 (ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ) คาดว่าจะมีรายได้อยู่ 150-200 ล้านบาท ธุรกิจ B2 (ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย) มีรายได้ 500 ล้านบาท และจากธุรกิจ B3 (ธุรกิจบริการทางการแพทย์) คาดว่าจะมีรายได้ 300 ล้านบาท ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ รักษาฐานลูกค้าเดิมที่อยู่รวมทั้งขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเติมอีกด้วย

           CENTELเผย เม.ย.63 ปิดโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราในไทยบางแห่ง-ในมัลดีฟส์ ปิด2แห่ง ป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19   ช่วงเวลาที่ปิดดําเนินการไปในการปรับปรุง ยกระดับโรงแรมเหล่านี้ในเครือ เพื่อเตรียมพร้อมมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจตามแนวทางของเซ็นทาราเมื่อสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ อีกครั้ง....โรงแรมบางแห่งตามเมืองหลักต่างๆจะยังคงเปิด ให้บริการจังหวัดละ 1 แห่งเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่มีความจําเป็น และต้องการที่พักที่มีความปลอดภัยสูง ได้แก่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บางกอก คอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิล์ด เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท กระบี่ และเซ็นทารา วิลลา สมุย

           ปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย ระบุว่า การระบาดของไวรัส COVID-19 มีความรุนแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก และได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและประชาชนในวงกว้าง สมาคมธนาคารไทยและธนาคารสมาชิกจึงได้ออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อบรรเทาปัญหาเรื่องกระแสเงินสดของประชาชนและภาคธุรกิจ ที่จำเป็นต้องเตรียมไว้สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพหรือดูแลธุรกิจให้ดำเนินต่อไปได้  โดยมีมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล เช่าซื้อ ลีสซิ่ง สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อธุรกิจ SMEs ซึ่งยังไม่เป็นหนี้ค้างชำระเกินกว่า 90 วัน (NPL) มีผลตั้งแต่งวดการชำระหนี้ วันที่ 1 เมษายน 2563 สรุปสาระสำคัญดังนี้

           1. ด้านสินเชื่อบัตรเครดิตและสินเชื่อหมุนเวียน(revolving Loan) ธนาคารพิจารณาปรับลดวงเงินการผ่อนชำระต่องวดลง เหลือ 5% ในปี 2563-2564 จากปกติอยู่ที่10% จากนั้นผ่อนชำระเพิ่มเป็น 8% ในปี 2565 และผ่อนชำระเป็นปกติที่ 10%ในปี2566 นอกจากนี้ขณะเดียวกันลูกหนี้ยังสามารถที่จะเลือกแนวทางแปลงหนี้เป็นหนี้ระยะยาวได้ด้วย

           2. ด้านสินเชื่อส่วนบุคคลที่ผ่อนชำระเป็นงวดและสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ธนาคารพาณิชย์พิจารณามาตรการช่วยเหลือ เช่น การเลื่อนชำระเงินต้นดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 3 เดือน หรือการลดวงเงินผ่อนชำระ 30% เป็นระยะเวลา 6 เดือน

           3. ด้านสินเชื่อเช่าซื้อ ประกอบด้วยสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ ที่มีวงเงินไม่เกิน 3.5 หมื่นบาท และสินเชื่อรถทุกประเภทที่ราคาไม่เกิน 2.5 แสนบาท ธนาคารพิจารณาเลื่อนชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 3 เดือน

           4. ด้านสินเชื่อ ลิสซิ่ง  ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักร โดยมีมูลหนี้คงเหลือไม่เกิน 3 ล้านบาท ธนาคารพิจารณาเลื่อนหรือพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 เดือน

           5. ด้านสินเชื่อบ้านสำหรับวงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท ธนาคารพิจารณาพักชำระเงินต้น เป็นเวลา 3 เดือน

           6. ด้านสินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอี  สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์  และสินเชื่อไมโครไฟแนนซ์ ที่มีวงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท ธนาคารพิจารณาพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 3 เดือน มาตราการที่ออกมาเป็นการลดภาระโดยที่จะออกมาจะไม่มีผลต่อสถานะทางการเงินของลูกค้า หรือการบันทึกประวัติทางการเงินตามแนวทางของบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ หรือ NCB แต่อย่างใด

           สมาคมธนาคารไทยและธนาคารสมาชิก หวังเป็นอย่างยิ่งว่ามาตราการดังกล่าว จะช่วยคลายความกังวลให้ลูกค้าด้านภาระด้านการเงินบางส่วนในสถานการณ์เรื่อง COVID -19 และคาดหวังให้ลูกค้าโดยความช่วยเหลือของธนาคารนี้สามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ลุ้น กันต่อ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น นักลงทุนยังคงชะลอลงทุน หลังมีข่าว อิสราเอล จะตอบโต้อิหร่าน ......

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้