Today’s NEWS FEED

Gossip

COVID-19อาละวาด By : แม่มดน้อย

1,781



วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นCOVID-19อาละวาด ตอนนี้  แต่ละประเทศเฝ้าระวังกันเต็มที่ แม้แต่สหรัฐ  โดย ปีเตอร์ มาร์คส ผู้อำนวยการศูนย์การประเมินและวิจัยด้านชีวภาพ  สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (FDA)ระบุว่า ภัยคุกคามที่เกิดจากไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้อยู่ในระดับที่สูงมาก ทั้งในระดับโลกและภายในสหรัฐ งานนี้ เตรียมตัวกันเต็มที่ และต้องจับตามอง  มหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค.จนถึงวันที่ 9 ส.ค. จะเลื่อนหรือไม่  ขณะที่   สหรัฐและเกาหลีใต้ประกาศเลื่อนปฎิบัติการซ้อมรบร่วมกันที่มีกำหนดจัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ออกไปไม่มีกำหนด

          COVID-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกและไทย งานนี้ เจ้าสำนักต่างๆอาจต้องทบทวบลดเป้าจีดีพีปีนี้ คงอีกระลอก.... ส่วนSET ก็สะท้อนได้หลากมิติ หุหุ

          ปิดตลาดภาคเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,371.53 จุด เพิ่มขึ้น5.12 จุด คิดเป็น 0.37% มูลค่าการซื้อขาย 36,713.24 ล้านบาท

          BH บวก14.29% หลังบอร์ด BDMS มีมติให้เข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข(Conditional Voluntary Tender Offer) ในหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน)BHราคา 125 บาทต่อหุ้น มูลค่า 8.56 หมื่นล้านบาท ,ราคาเสนอซื้อหลักทรัพย์อาจถูกปรับขึ้นได้ในอัตราไม่เกินร้อยละ 20ของราคาเสนอซื้อการปรับราคาเสนอซื้อบริษัทจะพิจารณาจากความเหมาะสมของสภาวะตลาดของตลาดหลักทรัพย์และราคาซื้อขายหุ้น BHในขณะนั้น ซึ่งบริษัทจะแจ้งราคาเสนอซื้อสุดท้ายอีกครั้งภายหลังจากเงื่อนไขบังคับก่อนที่กำหนดไว้สำเร็จครบถ้วน

          BDMS ตั้งโต๊ะซื้อหุ้น BH ไม่ใช่เพื่อการเพิกถอน และบอร์ดBDMS ยังลงมติจ่ายปันผลหุ้นละ 0.30 บาท XD 11มี.ค.  

          ราคาหุ้น KBANK บวก4.76% ในเช้าวันนี้ ฝั่งบอร์ดKBANKลงมติ ปันผลงวดครึ่งปีหลังปี62 หุ้นละ 4.50 บาท หลังจากจ่ายระหว่างกาลไปแล้ว 50 สตางค์ต่อหุ้น  รวมทั้งปี 5 บาทต่อหุ้น และแม่มดน้อย ขอบอก วันนี้ วันสุดท้ายที่KBANK จะซื้อหุ้นคืน และปิดโครงการฯ โดย 26ก.พ. ได้ซื้อหุ้นคืนไปจำนวน1,050,000 หุ้น รวมเป็น 18,855,700หุ้น (จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนสูงสุดตามโครงการ                 23,932,601 หุ้น)

          ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ประกาศผลประกอบการปี 2562 เติบโตอย่างแข็งแกร่งเหนือกว่าอุตสาหกรรมต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่สี่   โดยมียอดรับรู้รายได้ที่ 4,640.93 ล้านบาท ขยายตัวจากปีก่อนหน้า 13%  ในขณะที่บริษัทคงความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ได้ดีเหนือค่าเฉลี่ยของตลาดมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในปี 2562 มีกำไรสุทธิที่ 891.51 ล้านบาท คิดเป็นการขยายตัวจากปีก่อนหน้า15% และเป็นการขยายตัวต่อเนื่องสูงกว่าตลาดตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

          ‘ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ หรือ SORKON ประกาศแต่งตั้งทายาทธุรกิจ ‘จรัสภล รุจิราโสภณ’ รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (RTE-QSR) และ ‘จรัญพจน์ รุจิราโสภณ’ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์แปรรูปทั่วไป ผนึกกำลังเดินหน้าขยายธุรกิจ ชูวิชั่นนำองค์กรก้าวเป็นผู้นำอาหารไทยในชีวิตประจำวันของทุกคน

          TVD เข้าซื้อหุ้น 35% ใน ‘ทีวีดี ช้อปปิ้ง’ จากโมโม่ ยักษ์ใหญ่ทีวีโฮมช้อปปิ้งจากประเทศไต้หวัน พร้อมสวอปหุ้น ดึงโมโม่เข้าถือหุ้น 15% ใน TVD เสริมความแข็งแกร่ง ส่วนผลประกอบการปี 2562 ทำรายได้รวม 4,280 ล้านบาท เติบโต 7.19% จากปีก่อน ขณะที่บริษัทย่อยส่วนใหญ่สร้างผลกำไรได้ดี พร้อมวางกลยุทธ์ Lean Strategy ในปีนี้ เพิ่มประสิทธิภาพองค์กร ลดความซับซ้อนการทำงาน ลุยเพิ่มช่องทางขาย ‘ช่องทีวีดาวเทียม – ออนไลน์’ ดันกำไร  

          ตอนนี้ MINTติดตามสถานการณ์COVID-19อย่างใกล้ชิดและได้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว  เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงมาตราการการเพิ่มรายได้และการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเข้มงวด MINT คาดว่าสถานการณ์ COVID-19 จะเป็นเหตุการณ์เพียงชั่วคราว และธุรกิจที่หลากหลายของ MINT จะช่วยให้บริษัทอยู่ในฐานะที่จะได้รับประโยชน์เมื่อธุรกิจเริ่มมีการฟื้นตัว
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้