Today’s NEWS FEED

Gossip

LTV แค่คลาย... By : นายกล้วยหอม

2,143


วันที่ 21 มกราคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองแนวทางแก้ไข หลายปัญหา ต้องการยกเลิก มิใช่ แค่คลาย ความเข้มงวด.... ก๊าบ แน่นอน ผู้คุมกฎมองอย่างหนึ่ง ผู้ประกอบการเห็นแบบนี้  ผู้ซื้อ คิดอีกแบบ  ภาครัฐมองอีกแบบ วานนี้ ธปท. ได้ประกาศปรับปรุงเกณฑ์ LTV) สำหรับการกู้ซื้อบ้านหลังแรกที่ราคาต่ำกว่า 10ล้านบาท

          ซึ่ง ธปท. ยังคงเพดาน LTV 100% แต่สามารถกู้เพิ่มได้อีก 10% ของมูลค่าหลักประกันสำหรับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในการเข้าอยู่อาศัยจริง พร้อมกำหนดให้วางดาวน์น้อยลงจาก 20% เป็น 10% สำหรับการกู้ซื้อบ้านหลังแรกที่มีราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนผู้ที่จำเป็นต้องมีบ้าน 2 หลัง ธปท. ได้ผ่อนเกณฑ์ให้การกู้ซื้อบ้านสัญญาที่ 2 ที่ราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท ต้องมีเงินดาวน์ 10% หากผ่อนชำระสัญญาที่ 1 มาแล้วอย่างน้อย 2 ปี จากเดิมกำหนด 3 ปี พร้อมปรับหลักเกณฑ์เงินกองทุนที่ต้องดำรงสำหรับการกู้ซื้อบ้านหลังแรกที่ราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท และการกู้สร้างบ้านบนที่ดินปลอดภาระ เพื่อสนับสนุนให้สถาบันการเงินปล่อยสินเชื่อให้แก่ผู้กู้กลุ่มดังกล่าวมากขึ้น โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 20 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

          มาในห้วง แบงก์ประกาศ ผลประกอบการปี2562และงบไตรมาส4/62 วานนี้ หุ้นใหญ่อย่างแบงก์ หัวทิ่ม  ลงหนัก วอลุ่มเทรดกว่า1หมื่นล้าน โดดเด่น ก็ SCB ปิด 102 บาท ลดลง 15บาท คิดเป็น 12.82%  ส่วน BBLลดลง 2.60% KBANK รูด 4.59%

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,589.11 จุด ลดลง 11.37 จุด หรือ 0.71% มูลค่าการซื้อขาย 57,944.71 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 4,895.08 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 525.02 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 222.37 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 5,642.47 ล้านบาท

          นายกล้วยหอม เห็นราคาหุ้น WHA ลงหนัก ฝั่งขายหนัก คงมาจากสถาบันในประเทศ  โดย 9ม.ค.63บลจ.บัวหลวง ตัดขายหุ้น WHA ออก 0.5958% คงเหลืออีก4.4339% วานนี้ ราคาดิ่ง 8.29% ทั้งที่ทุกอย่าง พื้นฐาน ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง วันนี้ นายกล้วยหอม ขอสวดมนต์ให้ราคาหุ้นWHA คืนชีพ เพี้ยงๆครับ

          BAM โดดเด่นต่อเนื่อง วานนี้ ราคาหุ้นBAM ปิดที่ 26.50 บาท บวก 1.60 บาท คิดเป็น 6.43% เครื่องติดแบบไอพ่น...สุดยอดเล้ย เพ่กัปตันสมพร มูลศรีแก้ว 555

          JKN ดิ่ง 5.52% เห็นแล้ว ก็ไม่อยากคาดคิด ตัวเลขกำไรไตรมาส4ปีนี้ จะออกมาหน้าตาเหมือนพระรามหรือ หล่อแบบทศกัณฐ์

          IP พุ่ง 7.03% นายกล้วยหอม เห็นแล้ว รอบของเกมหุ้นIP ชวนให้ติดตาม ความเคลื่อนไหว  หลังจากร่อนข่าวบวกๆออกมา ระบุว่า ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IP  ประเมินตลาดผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัยในกลุ่มโภชนเภสัชปี 63 เติบโต 15% ชูธงนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สร้างความต่างที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง ปูพรมสินค้าเพิ่มมากกว่า 20 รายการ ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการฟาร์มปศุสัตว์ รุกทุกช่องทางการขายทั้งในและต่างประเทศ ดันภาพรวมรายได้ปีนี้เติบโต 30%

          ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) NER คาดปีนี้ รายได้โตไม่ต่ำกว่า50% เหตุลูกค้าเก่า-ใหม่-รง.ใหม่ เปิดQ2/63 หนุน   พร้อมลุยโรงไฟฟ้าชุมชม รอนโยบายรัฐบาล  ส่วนโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส 2โครงการ 4.3เมกฯคาดเสร็จในปีนี้ ชี้เป็นบริษัทอยู่ในกลุ่มแรกที่ขายไฟฟ้าก่อน ชี้ภายใน2ปี จะมีโรงไฟฟ้าในมือทั้งหมด40เมกะวัตต์

          BEC หมุนตัวลง ทิ้งตัวลง นอนที่ 5.65 บาท ลดลง 0.55 บาท คิดเป็น 8.87% นายกล้วยหอม เห็นแล้ว คงต้องทำใจล่วงหน้า สำหรับตัวเลข ผลงานไตรมาส4/62ที่จะประกาศออกมาในไม่ช้านี้ หากยังคงลงต่อ วันใด วอลุ่มแห้ง ก็หวังว่า จะรีบาวน์ ก๊าบ

          “เอนก ปิ่นวนิชย์กุล” ซีอีโอคนใหม่ บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ปูพรมลุยธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจร เพื่อซัพพอร์ตระบบ Feeding และสอดรับระบบขนส่ง พร้อมหนุนแนวคิดคมนาคมรื้อแผนฟื้นฟู ขสมก. เตรียมเช่ารถโดยสารเอกชน แทนการจัดซื้อ มั่นใจช่วยเซฟงบประมาณนับหมื่นล้านบาท แก้ปัญหาการจราจร ลดฝุ่นควันบนท้องถนน ลั่นผลงานปี 63 พลิกมีกำไรตั้งแต่ต้นปี จากโมเดลธุรกิจใหม่ ที่มีรายได้จากการขาย และ Recurring Income  ที่ชัดเจนจากสัญญาเช่าและสัญญาซ่อมบำรุง หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

          กูรูโนมูระ พัฒนสิน  มองมาตรการผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ของธปท.ถือเป็น Positive ต่อกลุ่มอสังหา หลัง demand ถูกกดดันอย่างมีนัยมาตั้งแต่เริ่มบังคับใช้มาตรการ LTV โดยมองผู้ที่จะได้ประโยชน์จากการผ่อนปรนมากที่สุด คือ AP, ANAN, SPALI

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

ตัดสินใจ By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เชื่อว่า ความมั่นใจ ความเชื่อมั่น ของนักลงทุน ของรายย่อย ยังไม่กลับมา สะท้อนจากวอลุ่มซื้อขายหุ้น ดังนั้น ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้