Today’s NEWS FEED

Gossip

จับมือ By : น้องสีธนญชัย

1,608



วันที่ 20 มกราคม 2563 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... ตลาดหุ้นสัปดาห์ที่ผ่านมาแกว่งตัวไปมาหลังรอ จีน-สหรัฐลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกซึ่งผ่านไปด้วยดีและสามารถ ลดร้อนแรง “สงครามการค้า”ได้

        ส่วนบ้านเราสภาผู้แทนราษฎรเคาะงบปี63วาระ2และ3ออกมาแล้วขอรับ งานนี้หนุนหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่รวมถึงหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างพุ่งปรี๊ดไปโลดดด

        ครม. ได้อนุมัติแผนควบรวมระหว่าง TOT และ CAT"บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ (National Telecom) โดยให้ดำเนินการเสร็จภายใน 6 เดือน และมีกระทรวงการคลังถือหุ้นทั้งหมด พร้อมส่งเข้าประมูลคลื่นคลื่น 5G ก.พ. นี้ด้วยขอรับ

        SCC เตรียมโกอินเตอร์บุกตลาดอาเซียน ประเดิมสองปีแรก(63-64)เยือนเวียดนามและอินโดนีเซียก่อน หลังมองตลาดยังโตได้ดี ยังไม่พอบริษัทฯพร้อมปรับรูปแบบผลิตภัฒน์ใหม่และเอาใจผู้บริโภคด้วยการให้บริการหลังการขายด้วยนะ อิอิ

        ช่วงนี้การเข้าลงทุนของกลุ่มแบงก์ในต่างประเทศถือเป็นเรื่องฮอตฮิตกันไปซะแล้ว ปีก่อนประเดิมโดย BBL ปีนี้ตามมาติดๆกับ SCB และ KBANK ที่มองแหล่งเดียวกันนั้นคือพี่เมียนมาร์ หลังธนาคารกลางเมียมาร์ได้โอเพ่นแบงก์ต่างประเทศให้เข้าไปลงทุนเสริมศักยภาพแบงก์ท้องถิ่นได้ งานนี้พี่ไทยไม่รอช้า รีบพุ่งหลาวกันเลยทีเดียว

        KTC ทุบสถิติใหม่ต่อเนื่อง 7 ปีซ้อน เปิดกำไรสุทธิปี 2562 ที่ 5,524 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.5% อัตราการเติบโตของยอดลูกหนี้บัตรเครดิตสูงสุดในรอบ 3 ปี คุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในอัตราต่ำต่อเนื่อง ประกาศเป้าหมายปี 2563 เติบโตคุณภาพทุกด้านอย่างยั่งยืน และพร้อมรับมาตรฐานการรายงานทางเงินฉบับที่ 9: เครื่องมือทางการเงิน (TFRS9)

        กลุ่มสามารถ ลั่นมาปีนี้เตรียมโกยรายได้เข้าเป๋า 20,000 ล้านบาท พร้อมคาดมีรายได้ประจำเพิ่มเป็น6,200 ล้านบามจากปีก่อนอยู่ที่ 5,400 ล้านบาท ลั่นปีหนูทองเร่งเครื่องลุยประมูลงาน ราว 20,000 ล้านบาท คาดได้งาน60-70% พร้อมแจกข่าวดีผู้ถือหุ้นเพราะเตรียมจ่ายปันผลงวดปี2562 หลังพลิกฟื้นผลงานเทิร์นอะราวด์

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้