Today’s NEWS FEED

Gossip

ทดสอบต้าน By : นายกล้วยหอม

2,394


วันที่ 17 มกราคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นวันที่หุ้นไทย คงได้ทดสอบ แนวต้าน ชนต้าน ฝ่าต้าน ยืนเหนือต้านได้หรือไม่ ชวนให้ติดตาม  ฝุ่นเก็งกำไร คงตลบไปหมด  ฝุ่นPM2.5ถอยไป คริๆ เรื่องราวกำไรของหุ้นกลุ่มแบงก์  ตลาด คงทำใจ  รับรู้กันล่วงหน้าไปหมดแล้ว  เพียงแต่ไม่ใช่เป็นหุ้นพิมพ์นิยมของนักลงทุนหลายคน  วานนี้ หุ้นแบงก์บวก ดูมีหวังไปต่อ แต่ของจริง วันนี้ล่ะ...ไม่ทราบ ครับ ดูหน้างาน หน้าจอ

          สหรัฐและจีน ลงนามข้อตกลงทางการค้า เฟสแรก เป็นไปตามคาด อิหร่าน-สหรัฐ ก็เงียบๆ  บรรยากาศตลาดหุ้นทั่วโลก คงหาประเด็น หาปัจจัยในการเล่น ในการเทรดต่อไป ซึ่งไม่ควรมองข้ามการระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่เป็นสาเหตุของโรคปอดอักเสบในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา  เพราะบทนักลงทุน จะกังวล จะแตกตื่น ก็มีแบบไม่คาดคิด เหมือนกัน  สำหรับเรื่องราวทำนองนี้

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,595.87 จุด เพิ่มขึ้น 14.82 จุด หรือ 0.94% มูลค่าการซื้อขาย 62,143.54 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,222.74  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 367.24 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,952.79 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 1,097.29 ล้านบาท

          นายกล้วยหอม มองเห็น ต่างชาติเดินหน้า ขายหุ้นไทยออกกว่า 1.95 พันลบ. แล้ว วานนี้  ใจคอทำด้วยอะไรกัน แต่หากมอง  ขนาดต่างชาติขาย แต่หุ้นไทยยังสตรอง  สะท้อนให้เห็นว่า   พลังซื้อของนักลงทุนในประเทศ  ถือว่า  รับมือได้  เล่นวนกันไปครับ   หุ้นโรงไฟฟ้า  ดูจังหวะจับรอบ ก็มีโอกาสคว้ากำไร  แม้หุ้นโรงไฟฟ้าใหญ่ พีอีจะเสียดฟ้าก็ตาม

          BEAUTY สวยหล่อ จบด้วยสยอง วานนี้ ราคาหุ้นBEAUTY ปิดที่ 2.84 บาท ลดลง 14 สตางค์  คิดเป็น 4.70% (สูงสุด 3.12 บาท ต่ำสุด 2.82 บาท)  วันนี้ มาชมความดิบ ความโหด มันส์ ฮา กันครับ BEAUTY ท่องไว้  หุ้นที่ผ่านความเป็น ความตายมาแล้ว 5555

          AI บวก12% แบบจุดพุลวันแรก  วันนี้  หากทนแบกรับความเสี่ยง  แถวๆสวนลุมฯได้  มา วิ่งๆ  เดินๆ ออกกำลังกายกันได้ ครับ

          วานนี้ ราคาหุ้น SHR ปิดที่ 2.90 บาท บวก22 สตางค์  คิดเป็น 8.21% วันนี้  นายกล้วยหอม  ขอเป็นกำลังใจกับเหล่าบรรดา นักรบ นักซิ่ง  ท่องไว้ หุ้นSHR พีอี N.A. บนปัจจัยบวก ยังไม่มีออกมาอย่างเป็นทางการ  รึว่า การเล่น เลียนแบบAWC

          KTC ทุบสถิติใหม่ต่อเนื่อง 7 ปีซ้อน เปิดกำไรสุทธิปี 2562 ที่ 5,524 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.5% อัตราการเติบโตของยอดลูกหนี้บัตรเครดิตสูงสุดในรอบ 3 ปี คุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในอัตราต่ำต่อเนื่อง ประกาศเป้าหมายปี 2563 เติบโตคุณภาพทุกด้านอย่างยั่งยืน และพร้อมรับมาตรฐานการรายงานทางเงินฉบับที่ 9: เครื่องมือทางการเงิน (TFRS9) วานนี้ ราคาหุ้น KTC อยู่ที่ 34.75 บาท ลดลง 1.50 บาท คิดเป็น 4.14%

          บอร์ด DTAC ลงมติรับทราบการลาออกของนางอเล็กซานดรา ไรช์จากการเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่1 กุมภาพันธ์ 2563 พร้อมแต่งตั้งนายชารัด เมห์โรทรา (Mr. Sharad Mehrotra) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนางอเล็กซานดรา ไรช์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

          บอร์ด PTT มติอนุมัติแผนการลงทุน 5 ปี (ปี 2563-2567) ของ ปตท. และบริษัทที่ปตท. ถือหุ้นร้อยละ 100วงเงินรวม 180,814 ล้านบาท ปตท. ยังคงมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจหลัก (Core Businesses) ได้แก่กลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติทั้งในส่วนที่ปตท.ดําเนินงานเอง (ธุรกิจก๊าซธรรมชาติและท่อส่งก๊าซธรรมชาติ) และลงทุนผ่านบริษัทที่ปตท. ถือหุ้น ร้อยละ100 อาทิการขยายขีดความสามารถของสถานีรับจ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) รวมทั้งมีการร่วมทุนและการลงทุนในบริษัทที่ ปตท.ถือหุ้นร้อยละ 100 อื่นๆ เช่น การขยายงานของธุรกิจน้ํามันและธุรกิจค้าปลีกทั้งในประเทศและต่างประเทศ

          นอกจากนี้ปตท.ยังได้จัดเตรียมงบลงทุนในอนาคต (Provisional Capital Expenditure) ในระยะ 5 ปีข้างหน้าจํานวน 203,583 ล้านบาท เพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่ม และเสริมความร่วมมือของกลุ่มปตท. จากความชํานาญของธุรกิจเดิมอาทิ LNG Value Chain โครงการ Gas-to-Power รวมทั้งการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานเพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศรวมถึงตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีพฤติกรรมผู้บริโภคและแนวโน้มการใช้พลังงานสะอาด


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้