Today’s NEWS FEED

Gossip

เจาะยาง By : แม่มดน้อย

1,943


วันที่ 11 ธันวาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ภาพรวมตลาด ไปไหนไม่ไกล  แกว่งรอข่าวดี บริเวณบวกลบ 1,550 จุด ไม่ต้องไปไหนไกล...ทั่วโลก รอข่าวเดียว ข่าวใหญ่ที่เป็นทางการ คือ วันลงนามบรรลุข้อตกลงการค้าสหรัฐ-จีน เฟสแรก....บ้านเรา ก็มาลุ้น มูดี้ส์ อัพเกรดประเทศ  เชื่อว่า หากอัพเกรดจริง บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้น อาจคึกคัก

          เช้าวันนี้ หุ้นแบงก์ใหญ่ ถูกเจาะยาง ด้วยของมีคม  ส่งผลให้ราคาปรับตัวลง KBANK SCB BBL สาหัสสุด ก็คือ KBANK ....ยังดีน่ะที่มี แบล็กพิงก์ คอยเป็นกำลังใจให้อยู่ข้างๆเตียง

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,550.36 จุด ลดลง 2.60 จุด คิดเป็น 0.17% มูลค่าการซื้อขาย 23,743.21 ล้านบาท

          GLOCON ตั้งเป้ารายได้ปี63 โต 25% แตะ 1.62 พันลบ. พร้อมคาดพลิกมีกำไรในรอบ8ปี หลังเน้นบริหารต้นทุน - รุกธุรกิจอาหาร พร้อมวางงบปี63 ราว 100 ลบ.ขยายโรงงานธุรกิจแพ็คเกจจิ้งหวังล้างขาดทุนสะสมได้ภายใน 2-3ปี (62-65) จากปัจจุบันขาดทุนสะสม 794 ลบ.

          PSTC บวก 4.17% นับว่า มาแบบเท่ห์ๆ หลังจาก 6ธ.ค.  บิ๊กภาณุ ศีติสาร ผู้บริหาร บริษัทเพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC) ได้เข้าซื้อหุ้น PSTC จำนวน 2,000,000 หุ้น ในราคา 0.72 บาท/หุ้น  ส่วน"พระนาย กังวาลรัตน์ " บิ๊กบอส PSTC มั่นใจผลงานปี 62 โตเข้าเป้า 20% ขณะที่ปีหน้าตั้งเป้าเติบโตอีกกว่า20% หลังตุน backlog กว่า 3 พันลบ. พร้อมร่วมวงไฟฟ้าชุมชน ตั้งเป้าคว้า 20-50 MW

          เรือน้อย VL วิ่งมา 4 วันอย่างต่อเนื่อง แม่มดน้อย ต้องขอชม ทำเกม สร้างเกมหุ้นได้ แบบคุมอยู่หมัด... ปิดเช้า ราคาหุ้นVL อยู่ที่ 1.33 บาท บวก 0.02 บาท คิดเป็น 1.53%

          พ่อมดน้อย บล. โกลเบล็ก มองหุ้นไทยผันผวน หลังจากปัจจัยลบต่างประเทศ และ ในประเทศกดดัน จับตาการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน กลางเดือนนี้ บวกเสถียรภาพการเมืองไทยเปราะบางจากพรรคร่วมรัฐบาลมีคะแนนเสียงเหลื่อมล้ำกับพรรคฝ่ายค้านไม่มาก  จึงให้กรอบเคลื่อนไหวในกรอบ 1,540-1,570 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนเป้าหมายของกองทุน LTF ชู AOT-CPALL-PTT-ADVANC-BBL

          คณะกรรมการตัดสินรางวัลเกียรติยศ  “นักการเงินแห่งปี” ของ วารสารการเงินธนาคาร มีมติให้ ชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ครองตำแหน่งนักการเงินแห่งปี 2562 ซึ่งเป็นการครองรางวัลนักการเงินแห่งปีครั้งที่ 2 หลังจากที่คว้าตำแหน่งนักการเงินแห่งปีเมื่อปี 2544 มาแล้ว ด้วยคุณสมบัติของการเป็นนักการเงินแห่งปีครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การพิจารณาทั้ง 4 ด้าน เป็นนักการเงินมืออาชีพที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและทันสมัย มีความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ สร้างความเติบโตยั่งยืนให้กับองค์กร รับผิดชอบต่อสังคมและทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม

          ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ  ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก แต่งตั้งนายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ดำรงตำแหน่งประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

          ผลตอบรับดีเกินคาด!!! หลัง “เนส” บรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดียุคดิจิทัลแห่งหลักทรัพย์บัวหลวง เปิดแหล่งความรู้ด้านการลงทุนแบบออนไลน์ “Bualuang Knowledge Sharing” ผ่านบทความให้อ่านฟรีตลอด   24 ชั่วโมง อัพเดทกันทุกวันมาได้ 4 ปีเต็ม รวมกว่า 3 พันบทความ จนล่าสุดในปี 62 มียอดผู้อ่านถล่มทลายทะลุ   4 ล้านครั้ง และมีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากถึง 52% โดยมีผู้ใช้งานกว่า 7 แสนคน มาอัพเดทความรู้และ ความเคลื่อนไหวด้านการลงทุนที่ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ และการใช้เครื่องมือการลงทุนได้ที่ www.bualuang.co.th/knowledge ของดีมีให้สำหรับนักลงทุนมือใหม่และมืออาชีพจากหลักทรัพย์บัวหลวง

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

พลังแบงก์ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นแรงซื้อ แรงเก็งกำไรเข้ามาหุ้นแบงก์หลายตัวหนาแน่น ทำให้ ดัชนีตลาด ยืน1,400 จุด ได้...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้