Today’s NEWS FEED

Gossip

ไซด์เวย์รอ By : น้องสีธนญชัย

1,882


วันที่ 22 เมษายน 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... เจอกับน้องสีกันอีกแล้ว รู้สึกว่าเราเพิ่งจะเจอกันไปไม่นาน สัปดาห์ก่อนหน้าติดวันหยุดยาว น้องสีละช๊อบชอบ พอเปิดมาเลยดูเหงาๆ ตลาดก็เหมือนเดิม เหวี่ยงไปมาไซด์เวย์อยู่แบบนี้แหละขอรับ จนกว่าลุงตู่จะประกาศตัวเป็นนายกที่มาจากการเลือกตั้ง ไร้ม.44 อย่างเป็นทางการนู้นแหละขอรับ

        สัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าเป็นการประกาศงบโค้งแรกของกลุ่มแบงก์จนครบนะขอรับ เรียกได้ว่าพอดูรวมๆแล้วผลที่ออกมาก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่มากนัก ซึ่งอาจมีบางเจ้าที่โดนผลกระทบจากเหตุผลต่างๆนาๆของแต่ละคนไป วันนี้น้องสีก็ขอหยิบยกผู้ที่มาเหนือ และเติบโตอย่างโดดเด่นในไตรมาสนี้อย่าง BAY มาเว๊ากันซะหน่อย ที่งานกำไรQ1 นี้โตถึง 104% ซึ่งพี่เค้าก็ได้รับอานิสงค์จากการบุ๊คกำไรพิเศษจากบ.เงินติดล้อ ซึ่งเป็นลูกของพี่เค้านั้นเอง นอกจากนี้เงินสินเชื่อรวมก็ยังโตอย่างโดดเด่น เรียกได้ว่า BAY นั้นเดินเกมรับทรัพย์เข้าเป๋า เฮงๆ ตั้งแต่ต้นปีเลยนะขอรับ

        แต่ทางแบงก์ใหญ่อย่าง SCB ถือเป็นอีกหนึ่งเจ้าที่ได้รับผลกระทบจากกฏหมายแรงงานใหม่ ซึ่งส่งผลให้ไตรมาสนี้ กำไรพี่แกหดไปถึง 19% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่อย่างไรก็ตามหากเทียบกับไตรมาส4ของปี61 กำไรพี่เค้าก็ยังโตถึง 29% นะขอรับ.....เอาหนะ เสียครั้งเดียวแต่ช่วงแรก ต่อไป SCB ก็เตรียมเดินเครื่องเต็มที่แล้วนะจ๊ะ อิอิ

        มูฟจากกลุ่มแบงก์ เข้าสู่หุ้นพลังงานกันบ้างดีกว่า ด้าน GUNKUL มีข่าวดีมาเสริฟแก่ผู้ถือหุ้นทั้งหลาย เตรียมจ่ายปันผลจากผลการดำเนินงานงวดปี61 เป็นหุ้น ในอัตรา  5 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นปันผล คิดเป็นการจ่ายหุ้นปันผลในอัตรา 0.05 บาทต่อหุ้น ยังไม่พอใจป้ำจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.01 บาท งานนี้ผู้ถือหุ้นต่างพากันยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กันเลยนะขอร๊าบบบบ

        มากันที่แนวทางเทคนิคดีกว่า น้องสีเห็นสัญญาณซื้อต้นน้ำกระพริบเขียวๆ ที่ป้าย KWM  กราฟยังคงขาขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี แต่ก็พักไปนาน ตอนนี้ถือว่ากำลังเติมน้ำมัน รอสตาร์ทต่อกันละขอรับ

        จะบอกว่าไม่ได้รับผลกระทบก็คงจะขี้จุ๊ สำหรับTPLAS สีว่าพี่แกน่าจะได้รับระเบิดไปเต็มๆหลังรัฐบาลออกมาตรการลด-เลิกใช้พลาสติก ถึงแม้จะออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวยิ้มกว้างๆบอกผู้ถือหุ้นกับนักลงทุนว่างานนี้ไม่ต้องกังวล แต่เอ๊ๆๆๆ....ภายใต้รอยยิ้มนี้จะมีน้ำตาซ่อนอยู่หรือเปล่าน๊าาา สีขอแว่นขยายมาส่องดูหน่อย คริ คริ ยังไงเราก็มาตามลุ้นและเอาใจช่วยพี่เค้านะขอรับงานนี้คงต้องปรับตัวและหากลยุทธ์ใหม่เข้ามาเพื่อความอยู่รอดกันไปจ้าาา
                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้