Today’s NEWS FEED

Gossip

สีเพลิน By : น้องสีธนญชัย

1,781

 

วันที่ 18 เมษายน 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เต๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ...สีมาแว๊วววววขอรับพี่ๆ สัปดาห์นี้สีมารายงานตัวช้าไปหน่อย เพราะมัวแต่ติดลมกับเทศกาลสงกรานต์ แถมมีวันไหลอีก น้องสีเลยลืมวันทำงานกันเลยทีเดียว 5555+ แต่ยังไงสีก็มาแล้ว มาช้าแต่มาชัวร์นะขอร๊าบบบบบบบ

        งั้นเรามาเริ่มกันที่ ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในสัปดาหที่ผ่านมา ก่อนวันหยุดสงกรานต์นั้นเรียกได้ว่า SET ยังแกว่งตัวในกรอบแคบตลอดทั้งสัปดาห์เลยนะขอรับ ซึ่งตลาดหุ้นบ้านเราวอลลุ่มน๊อยยยยยยยยเหลือเกินสงสัยนักลงทุนทั้งหลายต่างพากันงดดูกราฟ เตรียมตัวเที่ยวช่วงเทศกาลวันหยุดยาวกันนะขอรับกระผมม แถมช่วงนี้ตลาดหุ้นบ้านเราก็แทบจะไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามาให้ตื่นเต้น ด้านการเมืองก็ไม่มีความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาล น้องสีมองดูเหมือนลุงๆป้าเค้าเล่นขายของหน้าบ้านกันมากกว่านะขอรับ เฮ้ออออ สีหล่ะเพลียยยยย

        เอาหล่ะเรามาย้อนดูความเคลื่อนไหวของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์ที่ผ่านมากันบ้างดีกว่า เริ่มสวยๆที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์อย่าง ANAN เค้าก็ได้อวดยอดขายไตรมาส1/2562 ทำได้กว่า 4.8 พันลบ. สูงลิบลิ๊วถึง 19% จากเป้าที่วางไว้ 4.39 พันลบ. หลังพี่แกทยอยขายโครงการเดิมออกได้ดีเป็นเทน้ำเทท่า น้องสีได้ยินมาแว่วๆมาว่าปีนี้เค้ายังเตรียมเปิดโครงการใหม่อีก 10 โครงการ มูลค่ารวมถึง 3.8 หมื่นลบ. เรียกได้ว่าเฮงตั้งต้นปีเลยนะขอรับกระผมม

        ส่วนข่าวใหญ่ที่ร้อนและเด็ดก็จะหนีไม่พ้นเรื่องที่ STEC นั้นได้ทุ่มเงินกว่า 4.32 พันลบ. เข้าซื้อหุ้น หมอชิตแลนด์ จาก U นั้นเองขอรับ ซึ่งทาง STEC เค้าก็บอกมานะว่าเค้าจะเข้าไปพัฒนาโครงการหมอชิตคอมเพล็ก งานนี้เรียกได้ว่าก็ทุ่มกันหมดหน้าตักเลยขอรับ เอ๋... เดิมทีสีได้ยินข่าวแว่วๆมาว่าตอนแรก U จะทำเองนี่น่าาา แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจขายจนได้ แหมะๆๆ

        ส่วนต้นสัปดาห์เห็นแว๊บๆว่า NPPG นั้นมีบิ๊กล็อตออกมา น้องสีก็ชักสงสัยว่าเอ๊...ใครขายให้ใคร หรือใครเข้ามาซื้อกันน๊าาา แต่สุดท้ายน้องสีก็ไปสืบเสาะมาจนได้ว่ามีการขายบิ๊กล็อตโดยกลุ่มผู้บริหารและผู้ถือหุ้นของ NPPG นั้นเอ๊งงงง งานนี้เค้าก็ขายให้แก่กลุ่มทุนสิงคโปร์ 15% นะขอรับ ซึ่งเค้าก็มองว่าจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายจะสามารถช่วยทำให้ผลงานของเค้าเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจ้าาาา

        ปิดท้ายกันที่หุ้นใหญ่ร่วงแรง เรียกได้ว่าร่วง 2 ฟอลร์ติดเลยขอร๊าบบบ อย่าง PIMO งานนี้น้องสีไม่รอช้ารีบต่อสายตรงถึงเฮีย "วสันต์" ทันที ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่เฮียเค้าก็ตอบอย่างที่น้องสีคิดไว้ไม่มีผิด ไม่รู้ไม่ชี้ เพราะบริษัทฯยังดำเนินกิจการตามปกตินะจ๊ะ แงๆๆๆ

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้