Today’s NEWS FEED

กิจกรรม

“GLORY” เปิดเทรดวันแรก 5.30 บาท ราคาทะยานเหนือจอง 89.29%

2,262

หุ้นบริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ “GLORY” Platform Tech Startup IPO รายแรกในตลาดหลักทรัพย์ ดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์มด้านวรรณกรรมออนไลน์ เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรก 25 .. 2564 กระฉูดเปิดเทรดวันแรกราคาเหนือจอง 89.29 %  อยู่ที่ระดับ 5.30 บาท จากราคาเสนอขายประชาชนทั่วไปครั้งแรก IPO ที่ 2.80 บาท เล็งนำเงินระดมทุนหลังหักค่าใช้จ่ายกว่า 189 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รองรับการขยายตัวตลาดดิจิทัล

 

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป หรือ GLORY เปิดเผยว่า พอใจในราคาหุ้นที่เปิดตลาดมาในวันซื้อขายวันแรกนี้ (25 ต.ค.64)  โดยเปิดทำการซื้อขายที่ระดับ 5.30 บาท เพิ่มขึ้น 89.29 % จากราคา IPO ที่ 2.80 บาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตในอนาคตที่ดีของบริษัทฯ ทั้ง GLORY เป็นเทคสตาร์ทอัพที่มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีแพลตฟอร์มและเป็นสื่อกลางการจัดจำหน่ายวรรณกรรมแปลลิขสิทธิ์ต่างประเทศ การ์ตูน และหนังสือออนไลน์ ผ่านช่องทาง “Kawebook” แพลตฟอร์ม เพื่อรองรับการขยายตัวในตลาดอีคอมเมิร์ซ  บริษัทฯ มีความพร้อมด้านบุคลากรและประสบการณ์ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม การเข้าตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ จึงนับเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจ และส่งเสริมศักยภาพในการแข่งขัน 

 

โดยในส่วนผลงานการดำเนินงานอัตราการเติบโตทางธุรกิจ ในช่วงปี 2561 – ปี 2563 เทียบเป็นจำนวน 42.52 ล้านบาท 73.43 ล้านบาท และ 78.24 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 35.81% ในขณะที่รายได้จากการจำหน่ายและบริการช่วง 6 เดือนแรกปี 2564 อยู่ที่ 45.43 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 19.40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ยิ่งเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในการเข้ามาลงทุนในหุ้น GLORY เพิ่มมากขึ้น

 

ภายหลังการระดมทุน บริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรม นิยายและการ์ตูนจากต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความหลากหลายของวรรณกรรมให้ตอบสนองความต้องการของฐานลูกค้าให้ได้ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย พัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อขยายการเติบโตของฐานลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายผู้หญิง รวมไปถึงพัฒนาแพลตฟอร์มให้รองรับการใช้งานภาษาต่างประเทศ เพื่อขยายธุรกิจไปสู่ตลาดต่างประเทศ ทั้งยังมุ่งต่อยอดขยายธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศ รวมไปถึงแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการลงทุนและรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น โดยในปี 2565  ประมาณการคาดว่าบริษัทจะเติบโต 20-40% ภายหลังการขยายตลาด และมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40  ของกำไรสุทธิ

 

นางจารีรัตน์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าในยุคดิจิทัลนี้ การเข้าถึงดิจิทัลแพลตฟอร์มกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้เข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งวันนี้ บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของบุคลากรของกลุ่มบริษัทในการพัฒนาและให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม บริษัทฯ สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

ซึ่งความสำเร็จดังกล่าว เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรมแพลตฟอร์ม อ่าน – เขียนวรรณกรรมออนไลน์ โดยบริษัทฯ ถือเป็น Tech Startup ที่เข้าระดมทุน IPO เป็นรายแรกของตลาดหลักทรัพย์ฯ และด้วยความมุ่งมั่นในการขยายศักยภาพทางธุรกิจ ที่สะท้อนผ่านผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและมั่นคง โดยการระดมทุนในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในอนาคต ทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพและความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น 

 

ขณะที่ นาย สัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า GROLY เป็นผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรม Platform วรรณกรรมออนไลน์ ที่เป็นTech Startup รายแรกที่เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และจากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้วันนี้ บริษัทฯ สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม

 

ทั้งยังมีการร่วมมือกับกลุ่มพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศ  รวมไปถึงยังมีแผนแตกไลน์ธุรกิจ และพัฒนานวัตกรรมสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพและต่อยอดความแข็งแกร่งของการลงทุนในอนาคต และด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทยิ่งเป็นการตอกย้ำได้ว่า หุ้นบริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จะเป็นหุ้นไฮโกรท-ไฮมาร์จิ้น ในกลุ่มเทคโนโลยีระดับต้นๆของประเทศ ได้อย่างแน่นอน

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้