Today’s NEWS FEED

กิจกรรม

PT แจกฟรี! ไข่ไก่ 4 ฟอง สมาชิก PT Max Card

1,740

 

PTG จับมือ กรมการค้าภายใน ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ รับซื้อไข่ไก่นำมาสมนาคุณลูกค้าสมาชิก PT Max Card แจกฟรี! ไข่ไก่ 4 ฟอง เมื่อเติมน้ำมัน หรือแก๊ส LPG ที่สถานีบริการ PT ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้

 

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยถึงสถานการณ์ราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มและในท้องตลาดที่ราคาปรับลดลง เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ประกอบกับประชาชนได้ชะลอการบริโภคไข่ไก่ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ส่งผลให้ปริมาณไข่ไก่ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก สวนทางกับความความต้องการในการบริโภค ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า

 

 

PTG ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงเข้าดำเนินการรับซื้อไข่ไก่จากเกษตรกรผู้เลี้ยงไข่ไก่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเร่งระบายผลผลิต รวมทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นำไข่ไก่มาสมนาคุณให้กับลูกค้า ในโครงการ “กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ร่วมใจ  PTG ช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่” โดยสมาชิกบัตร PT Max Card เมื่อเติมน้ำมันทุกชนิด หรือแก๊ส LPG ที่สถานีบริการ PT ครบ 300 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป รับฟรี!ทันที ไข่ไก่ 4 ฟอง โดยขอสงวนสิทธิ์ 1 สิทธิ์/สมาชิก ตลอดโครงการ ณ สถานีบริการน้ำมัน PT ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล, จ.สมุทรสาคร, จังหวัดนครปฐม และ 7 จังหวัดในภาคตะวันออกที่เข้าร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ หรือจนกว่าของจะหมด

 

PTG ยังคงมุ่งมั่นช่วยเหลือเกษตรกร แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นในทุกมิติ เพื่อสร้างความมั่นคงในอาชีพ ให้เกษตรกรสามารถสร้างรายได้และพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนนำพาชีวิตและครอบครับให้อยู่ดี มีสุข ตลอดไป พร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนคนไทยทุกคน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จนกว่าสถานการณ์จะคืนกลับสู่ภาวะปกติ” นายรังสรรค์ กล่าว

 

 

 

ขณะที่ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและขอขอบคุณ PTG ที่ช่วยบรรเทาภาวะราคาไข่ไก่ตกต่ำ ทั้งนี้ ภาวะไข่ไก่ล้นตลาดที่เกิดขึ้น กรมการค้าภายใน ได้เร่งเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหา ดังนี้ 1. เชื่อมโยงการจำหน่ายหรือกระจายไข่ไก่ผ่านช่องต่างๆ เช่น งานธงฟ้า รถโมบาย และสถานีจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น 2. กำกับดูแลการค้าปลีก โดยติดตามภาวะการค้าปลีกและราคาขายปลีกในตลาดสดให้สอดคล้องกับราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม รวมทั้งตรวจสอบกำกับดูแลด้านเครื่องชั่ง และการปิดป้ายแสดงราคาขายปลีก

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้