Today’s NEWS FEED

กิจกรรม

PT แจกฟรี! ไข่ไก่ 4 ฟอง สมาชิก PT Max Card

1,744

 

PTG จับมือ กรมการค้าภายใน ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ รับซื้อไข่ไก่นำมาสมนาคุณลูกค้าสมาชิก PT Max Card แจกฟรี! ไข่ไก่ 4 ฟอง เมื่อเติมน้ำมัน หรือแก๊ส LPG ที่สถานีบริการ PT ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้

 

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยถึงสถานการณ์ราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มและในท้องตลาดที่ราคาปรับลดลง เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ประกอบกับประชาชนได้ชะลอการบริโภคไข่ไก่ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ส่งผลให้ปริมาณไข่ไก่ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก สวนทางกับความความต้องการในการบริโภค ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า

 

 

PTG ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงเข้าดำเนินการรับซื้อไข่ไก่จากเกษตรกรผู้เลี้ยงไข่ไก่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเร่งระบายผลผลิต รวมทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นำไข่ไก่มาสมนาคุณให้กับลูกค้า ในโครงการ “กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ร่วมใจ  PTG ช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่” โดยสมาชิกบัตร PT Max Card เมื่อเติมน้ำมันทุกชนิด หรือแก๊ส LPG ที่สถานีบริการ PT ครบ 300 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป รับฟรี!ทันที ไข่ไก่ 4 ฟอง โดยขอสงวนสิทธิ์ 1 สิทธิ์/สมาชิก ตลอดโครงการ ณ สถานีบริการน้ำมัน PT ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล, จ.สมุทรสาคร, จังหวัดนครปฐม และ 7 จังหวัดในภาคตะวันออกที่เข้าร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ หรือจนกว่าของจะหมด

 

PTG ยังคงมุ่งมั่นช่วยเหลือเกษตรกร แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นในทุกมิติ เพื่อสร้างความมั่นคงในอาชีพ ให้เกษตรกรสามารถสร้างรายได้และพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนนำพาชีวิตและครอบครับให้อยู่ดี มีสุข ตลอดไป พร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนคนไทยทุกคน ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จนกว่าสถานการณ์จะคืนกลับสู่ภาวะปกติ” นายรังสรรค์ กล่าว

 

 

 

ขณะที่ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและขอขอบคุณ PTG ที่ช่วยบรรเทาภาวะราคาไข่ไก่ตกต่ำ ทั้งนี้ ภาวะไข่ไก่ล้นตลาดที่เกิดขึ้น กรมการค้าภายใน ได้เร่งเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหา ดังนี้ 1. เชื่อมโยงการจำหน่ายหรือกระจายไข่ไก่ผ่านช่องต่างๆ เช่น งานธงฟ้า รถโมบาย และสถานีจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น 2. กำกับดูแลการค้าปลีก โดยติดตามภาวะการค้าปลีกและราคาขายปลีกในตลาดสดให้สอดคล้องกับราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม รวมทั้งตรวจสอบกำกับดูแลด้านเครื่องชั่ง และการปิดป้ายแสดงราคาขายปลีก

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้