Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : BAFS ปี 62 ตั้งธงโบกสะบัดรายได้โต 10%

2,306

HotNews : BAFS  ปี 62  ตั้งธงโบกสะบัดรายได้โต 10%

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (29 มีนาคม 2562) BAFS ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10% จากปีก่อน พร้อมคาดปริมาณการเติมน้ำมันโต 4-5% ตามจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ขณะที่คาดรับรู้รายได้ท่อส่งน้ำมันบางปะอิน-พิจิตร ปี 62 ราว 200 ลบ. หลังเฟสแรกเปิดให้บริการแล้ว เตรียมเข้าประมูล โครงการจัดเก็บและเติมน้ำมันในสนามบินอู่ตะเภา มูลค่าโครงการ 3 พันลบ. ในช่วงต้นเม.ย.นี้วางงบลงทุนปี62 ราว 3 พันลบ. ใช้ลงทุนโครงการท่อส่งน้ำมันภาคเหนือ เฟส2 - ท่อส่งน้ำมันแรงดันสูง สุวรรณภูมิ เฟส2คาดผลงาน Q1/62 โตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังปริมาณการขายน้ำมันเพิ่มขึ้น

 

 

นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในปี 2562 เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 3,806.60 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯคาดว่าปริมาณการเติมน้ำมันในปีนี้ มีแนวโน้มเติบโต 4-5% หรือแตะ 6,200 ล้านลิตร จากปีก่อนประมาณ 6,000 ล้านลิตร ตามจำนวนเที่ยวบินที่เปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้น ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ,ท่าอากาศยานดอนเมือง, ท่าอากาศยานเชียงใหม่,ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหากใหญ่ เพิ่มขึ้น ประกอบกับแนวโน้มการท่องเที่ยวที่ปรับตัวดีขึ้นในปีนี้

 


ทั้งนี้ในปีนี้บริษัทฯจะมีการรับรู้รายได้จากโครงการขนส่งน้ำมันไปทางภาคเหนือ ซึ่งเฟสแรกจากคลังน้ำมัน ที่อ.บางประอิน ถึงจ.พิจิตร ได้มีการเปิดให้บริการเเล้วเมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา และจะเริ่มรับรู้รายได้ทันทีหลังจากเปิดประมาณ 3 สัปดาห์ หรือในช่วงเดือนเมษายนนี้ โดยในปีนี้คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 200 ล้านบาท และบริษัทฯมีลูกค้่าเข้ามาแล้วค่อนข้างมาก เช่น ปตท. ,เชฟรอน, คาลเท็กซ์, บางจาก, เชลล์ และพีทีจี ส่วนเฟส 2 จากสถานีเพิ่มแรงดัน และแยกระบบท่อกำแพงเพชร ไปยังคลังน้ำมันลำปางมีกำหนดเริ่มก่อสร้าง ในเดือนเมษายน 2562 และคาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงต้นปี 2563

 

ส่วนความคืบหน้าการเข้าประมูลโครงการบริการจัดเก็บ และเติมน้ำมัน ในสนามบินอู่ตะเภาว่า บริษัทฯได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะเข้าประมูลโครงการดังกล่าว โดยคาดว่าคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษตะวันออก (บอร์ด EEC)จะเปิดประมูลในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ เบื้องต้นบริษัทฯคาดว่าโครงการดังกล่าวจะมีมูลค่าลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทไม่กังวลเกี่ยวกับเงินลงทุน เพราะมีการเตรียมพร้อมไว้แล้ว โดยจะเป็นการใช้เครื่องมือทางการเงินต่างๆ ไม่ว่าจะเป้น การออกหุ้นกู้ การกู้ยืมจากสถาบันการเงิน หรือวิธีอื่นๆ วึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ ตอนนั้น

 

สำหรับงบลงทุนในปีนี้ บริษัทฯวางไว้ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะใช้ในการลงทุนโครงการขนส่งน้ำมันไปทางภาคเหนือ ในเฟสที่ 2 และส่วนที่เหลืออีกเล็กน้อยใช้ลงทุนในโครงการท่อส่งน้ำมันแรงดันสูง สุวรรณภูมิ เฟส 2 ที่ปัจจุบันก่อสร้างเสร็จไปแล้วกว่า 95%

 

ขณะที่คาดผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่1/2562 มีแนวโน้มเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการที่บริษัทฯมีปริมาณการขายน้ำมันเพิ่มมากขึ้น

 

 BAFS 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

พลังแบงก์ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นแรงซื้อ แรงเก็งกำไรเข้ามาหุ้นแบงก์หลายตัวหนาแน่น ทำให้ ดัชนีตลาด ยืน1,400 จุด ได้...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้