Today’s NEWS FEED

News Feed

ต่างชาติ มาแล้ว By : แม่มดน้อย

2,027

วันที่ 17 มกราคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ยังคงต้องสวมหน้ากาก N95 กรองฝุ่นละอองและฟูมโลหะ ที่ 0.3 ไมครอน (ยกเว้นละอองของน้ำมัน) เพื่อสุขภาพอนามัย ด้วยฝุ่นละออง PM2.5 ยังปกคลุมกรุงเทพแต่สำหรับตลาดหุ้นไทย ต่างชาติ เชื่อว่า วันนี้ คงซื้อต่อเนื่อง หลังจากสะสมหุ้นไทยมา 5 วันติดแล้ว ตัวแปร ความกังวลต่างๆก็รับทราบกันไปแล้ว

        ห้วงเวลานี้ ปัจจัยแต่ละตลาด ก็ขึ้นอยู่กับผลประกอบการของบจ.ปี61และไตรมาส4/61 ตัวเลขกำไร จะดีกว่าคาดหรือไม่ ค่ะ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,581.44 จุด เพิ่มขึ้น 4.03 จุด  คิดเป็น 0.26%  มูลค่าการซื้อขาย 21,094.42 ล้านบาท

        ต่างชาติหวนซื้อหุ้นไทย  แม่มดน้อย ก็อยากให้จับตามมองหุ้นตัวใหญ่ ผลประกอบการมั่นคง สม่ำเสมอ  นั่นก็คือ AOT KBANK CPALL SCC (มีปันผล) อัตราการวิ่งขึ้น อาจไม่แรง ด้วยแรงขายก็รอบทิศทาง  โดยเฉพาะ สถาบันในประเทศ ถือว่า เป็นตัวถ่วงดุล คร้า

        CHOW ลงหนักสุด ก็วันนี้ ฟลอร์เลย ก่อนหน้านี้ ก็มีนกรู้ ระบายของ เผ่นก่อนล่วงหน้าแล้ว  หลังตลาดปิดเช้า CHOW ร่อนข่าวประเทศญี่ปุ่น มีการเปลี่ยนแปลงด้านนโยบายในการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น โดยCHOW มีโครงการที่เข้าข่ายนโยบายดังกล่าวนั้น มีกำลังการผลิต ประมาณ 8 เมกะวัตต์ (AC) แต่ในส่วนของโครงการที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และโครงการอื่นๆ ไม่เข้าข่ายในนโยบายดังกล่าว

        แม่มดน้อย หวังว่า เกมหุ้น ราคาหุ้น CHOW จะเปลี่ยนทิศทาง...........

        JKN ทรุดหนักวานนี้  17.88% แหม ก็ ทั่นประยงค์ วนิชสุวรรณ  สงสัยมีเรื่องใช้เงินด่วน จึงขายหุ้นJKN ออกมา 0.79% ส่งผลให้เหลือหุ้นJKNในมืออีก 4.62% ต่อไป ก็ไม่ต้องรายงานแล้วหากจะขายแบบยำๆ  ยังไง เจ๊มดแดงว่า  หากจะขาย ก็ควรขายให้รศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ เจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่ กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ดีสุด  เพราะจะได้ถัวๆ อิอิ(ต้นทุน11.80บ./หุ้น)

        หาก ทั่นประยงค์ วนิชสุวรรณ เดินหน้าขายหุ้น JKN สาดในกระดาน ก็คงทำให้ราคาหุ้นวูบ  แหม  ของแบบนี้ เดาใจได้ยาก  ยกเว้น  เจ้าของJKN จะวิ่งไปเปิดบัญชี หยวนต้า KTZ KTBSTเพื่อรับมือ รับของ เหอะๆ

        พีอาร์ JKN แจกข่าว  JKN มอง กสทช. เปิดให้ผู้ประกอบการคืนใบประกอบอนุญาติทีวีดิจิทัล ไม่กระทบธุรกิจ เชื่อพันธมิตรคู่ค้ามีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งและเป็นติดท๊อปผู้นำทีวีดิจิทัลที่มีเรตติ้งที่ดี มั่นใจคู่ค้าต้องการทำธุรกิจระยะยาว ‘คุณแอน จักรพงษ์และครอบครัว’ ยืนยันชัดเจนไม่ได้ขายหุ้นออกแต่อย่างใด ส่วนภาพรวมธุรกิจคอนเทนต์ยังเติบโตได้ดีโดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน

        ในที่สุด ก็มีนักลงทุน สายFC PERM ก็ปลุกผี ดัน ไล่ ราคาหุ้นPERM ขึ้นมา  สร้างสีสันให้กับตลาด  แม่มดน้อย  สังเกตุร่องรอย อดีต การเล่นเก็งกำไรหุ้นPERM ก็เล่น แบบไม่ใช่ สงครามวันเดียวจบแต่รอบนี้  ไม่แน่ใจ  ด้วยสถานการณ์ทุกอย่างมันแปรเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว เหลือเกินค่ะ

        แม่มดน้อย  ขอเล่าข่าว...  ตามที่กสทช. แถลงข่าวจะจัดการประมูลคลื่นความถี่ในย่าน 700 เมกะเฮิร์ตซ์ในเร็วๆ นี้นั้น กลุ่มทรู ยังไม่มีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลคลื่นดังกล่าว เนื่องจากยังรอความชัดเจนเรื่องการขยายระยะเวลาการชำระค่างวดเงินประมูลคลื่นความถี่ 900

        นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องของการยืดระยะเวลาการชำระค่างวดเงินประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz กลุ่มทรู จึงจะไม่เข้าร่วมประมูลคลื่น 700 ในครั้งนี้ จนกว่าจะมีความชัดเจน อีกทั้งปริมาณคลื่นความถี่ต่ำที่มีอยู่ในขณะนี้ ทั้ง 850 MHz และ 900 MHz ยังเพียงพอที่จะนำมาจัดสรรให้บริการ 5G โดยจะลงทุนเฉพาะเจาะจงในพื้นที่ที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ซึ่งเป็นไปตามความต้องการใช้งาน และเป็นไปตามความพร้อมของตลาดอุปกรณ์ 5G

        ทั้งนี้ กลุ่มทรูยังคงมุ่งให้ความสำคัญในเรื่องการสร้างรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งการเพิ่มกระแสเงินสดของบริษัทอย่างต่อเนื่อง...จบข่าวคร้า

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@บิ๊กบอส SUPER ขยันฝุดๆ
เรียกว่าเดินหน้าสร้างผลงาน จริงๆ สำหรับ บิ๊กบอส "จอมทรัพย์ โลจายะ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น หรือ SUPER หลังล่าสุดได้รับการจัดอันดับ BBB- จากทริสเรทติ้งว่าเป็นบริษัทมีผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ สร้างกระแสเงิดสดได้ตามที่วางแผนไว้ ...แว่วมาว่า โครงการวินด์ฟาร์มในเวียดนาม คืบหน้าเป็นอย่างมาก...ถึงว่าช่วงหลังๆ นักลงทุนสถาบัน กองทุนไทย-เทศ เดินเข้าออกแถวบางนาบ่อย แบบว่าขยันฝุดๆ เลยละคุณบอสสส… ผู้ถือหุ้นสบายใจหายห่วงคร่าาาา

@@@EMC ใส่เกียร์เดินหน้าลุยงาน
บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC ผู้นำด้านธุรกิจก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เห็นเงียบ..เงียบ แบบนี้งานเพียบนะคร้า ไม่ว่าจะเป็นโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน มูลค่า 3,000 ล้านบาท โครงการคอนโดย่านทองหล่อ มูลค่า 900 ล้านบาท แถมผลประกอบการก็เริ่มดีวันดีคืน ด้วยฝีมือทีมผู้บริหารที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจพัฒนาบริการมองหานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในธุรกิจก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง...มิน่าล่ะ!! ส่วนสัญญาณเทิร์นอะราวด์พร้อมปลดล็อคเครื่องหมาย C คงได้เห็นเร็วๆ นี้ชิมิชิมิคร้า       

@@@"SSP" รอด! ไม่ได้รับผลกระทบล้างท่อโซลาร์ญี่ปุ่น   
หลังจากทางการญี่ปุ่นออกประกาศ "กฎ 1 ปี" โดยออกมาในช่วงปลายปี 61 ล้างท่อโครงการโซลาร์ฟาร์มที่ได้รับสัญญาแล้วไม่ดำเนินการก่อสร้าง... เรื่องนี้ร้อนฉ่ากันทั้งวงการ หลายบริษัทต้องรีบออกมาตอบคำถามนักลงทุนกันเป็นพัลวันว่าได้รับผลกระทบหรือไม่  แต่สำหรับ บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น  หรือ SSP ไม่ต้องพึ่งพระรอด บิ๊กบอส “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” ยืนยันกฎดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบ SSP แน่นอน เพราะทุกโครงการไม่เข้าข่ายในกฏ  1 ปีที่เพิ่งออกมา อีกทั้งโครงการที่พัฒนาอยู่ก็เริ่มก่อสร้างไปแล้วตามแผนงานบอกได้เลย สบายใจหายห่วงค้าบบบบ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้