Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : DOD สุดฮอตปิดจอง IPO เกลี้ยงทั้ง 110 ล้านหุ้น

3,101

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 15 มิถุนายน 2561) บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) ผู้นำด้านการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ ODM ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ และให้บริการครบวงจร แบบ One Stop Service ปลื้มนักลงทุนมั่นใจปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจ ส่งผลสะท้อนหุ้น IPO จำนวน 110 ล้านหุ้น ขายหมดเกลี้ยง พร้อมลงสนามเทรด ตลาด mai วันที่ 20 มิ.ย. นี้ ด้านผู้บริหาร “ศุภมาส อิศรภักดี” ระบุ กระแสตอบรับดี เป็นผลจากความมั่นใจในธุรกิจ และแผนขยายการลงทุนชัดเจน พร้อมเตรียมนำเงินลงทุนโรงงานสกัดวัตถุดิบที่มีเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัย (โรงที่ 2) และห้องปฏิบัติการวิจัยระดับสากลทันทีหลังระดมทุน

 


นายคมกฤต มีคำสัตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ผลการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 110 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาเสนอขายที่ 9.30 บาทต่อหุ้น ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า หุ้นของ DOD ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อหุ้นไอพีโอ เป็นจำนวนมาก โดยมียอดจองซื้อเกินจำนวนที่เสนอขาย เนื่องจากมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพความแข็งแกร่ง รวมถึงมีอัตราการเติบโตมั่นคงอย่างต่อเนื่องในอนาคต ประกอบกับบริษัทฯมีแผนขยายการลงทุนในการต่อยอดธุรกิจอย่างชัดเจน โดยหุ้น DOD จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 20 มิถุนายน 2561 นี้ ภายใต้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า " DOD " ในกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค

 


“ การกำหนดราคาเสนอขาย IPO ในครั้งนี้ พิจารณาจากการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (Bookbuilding) ของนักลงทุนสถาบันในแต่ละระดับราคาที่ 9.00-9.30 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายที่หุ้นละ 9.30 บาท หรือคิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น ( P/E Ratio) ประมาณ 17.22 เท่า ซึ่งถือเป็นระดับที่เหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับ บริษัทฯ จึงมั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาด mai ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ จะสามารถสร้างความประทับใจกับนักลงทุนได้” นายคมกฤต กล่าว

 


ด้านนางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD กล่าวว่า ยอดจองซื้อหุ้นไอพีโอที่มีเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ โดยการระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพอัตราการเติบโตของบริษัทฯในอนาคตได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทฯเตรียมนำเงินที่ได้ ไปลงทุนในโรงงานสกัดวัตถุดิบ (โรงที่ 2) รวมถึงลงทุนในเครื่องสกัด ด้วย CO2 เพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการสกัดพืชสมุนไพร รวมถึงการลงทุนในห้องปฏิบัติการวิจัยระดับสากล ที่ได้มาตรฐาน ISO/IEC 17025

 

 

 

สามารถตรวจสอบคุณสมบัติเฉพาะของสารสกัดที่ได้จากโรงสกัด เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และเป็นสูตรเฉพาะของบริษัท รวมทั้งการรับจ้างตรวจสอบทางเคมีและทางจุลชีววิทยาให้กับหน่วยงานอื่น พร้อมทั้งจะนำไปใช้เพื่อพัฒนาตราสินค้าใหม่ของบริษัทฯ อาทิ ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้สูงอายุที่มุ่งเน้นการมีสุขภาพที่ดี และผลิตภัณฑ์สมุนไพรตรีผลาที่มีคุณสมบัติช่วยดูแลสุขภาพ ฟื้นฟูระบบการทำงานของร่างกาย ช่วยในระบบย่อยและขับถ่าย นอกจากนี้ จะนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

 

“ การนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นไปใช้ต่อยอดในธุรกิจและสามารถเพิ่มรายได้ให้บริษัทฯได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นสิ่งที่ DOD คำนึงถึงมากที่สุด แนวทางที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จของการต่อยอดธุรกิจนั้น มาจากการเพิ่มกำลังการผลิตวัตถุดิบประเภทสารสกัด ซึ่งสามารถลดต้นทุนการผลิตและสามารถควบคุมคุณภาพของสารสกัด รวมถึงการส่งออกสารสกัดในอนาคต ” นางสาวศุภมาส กล่าว

 

 

นางนิสาภรณ์ ฤกษ์อร่าม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า หัวใจหลักที่สำคัญของ DOD คือการให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพราะเชื่อว่าการวิจัยและพัฒนาเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จในธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน DOD จึงมุ่งเน้นการศึกษาพัฒนาคุณสมบัติใหม่ๆ ของพืชสมุนไพร ที่หาได้ในประเทศไทย เพื่อนำมาต่อยอดให้เกิดนวัตกรรมและตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค โดยบริษัทฯมีทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่ประกอบด้วยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ความรู้และประสบการณ์ด้านวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สมุนไพรและยาแผนโบราณ ที่ช่วยกันคิดค้นนวัตกรรม เพื่อพัฒนากระบวนการสกัดให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

คำค้นหา
 DOD 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้