Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : PPS เก็บแผนออก ICO ใส่ลิ้นชัก

3,253

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 25 พฤษภาคม 2561)  PPS  เลื่อนขาย ICO ไม่มีกำหนด หลัง มองเกณฑ์การควบคุม สินทรัพย์ดิจิทัล ที่ออกมา ส่งผลต่อต้นทุนพุ่งเผยครึ่งปีหลังเตรียมประมูลงานใหม่กว่า 400  ลบ. พร้อมรุกงานตปท. มองดูไบ- สปป.ลาว  คงเป้ารายได้ปีนี้ 450 ลบ. ตรึงอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำ 10% 

นายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปี 2561 เติบโต 20% หรือมีรายได้อยู่ที่ 450 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 397 ล้านบาท ขณะที่คาดว่ากำไรสุทธิจะไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 55.17 ล้านบาท และจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ไม่ต่ำกว่า 10% แม้ในช่วงไตรมาสแรกบริษัทฯ จะได้รับผลกระทบจากโครงการสุวรรณภูมิ ที่ดีเลย์ออกไป อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 300 ล้านบาท สัดส่วนแบ่งเป็นภาคเอกชน 50% และภาครัฐ 50% ขณะที่บริษัทฯได้ยื่นประมูลงานเพิ่ม โดยคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ มีโอกาสได้รับงานจากโครงการใหม่มูลค่ารวมประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถรักษามูลค่างานในมือให้อยู่ที่ระดับ 500 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนเข้าประมูลงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ เส้นทางเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ โดยคาดว่าภาครัฐจะเปิดประมูลเพื่อหาผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการในช่วงเดือน ก.ค. 2561  จากนั้นจะทราบผลการประมูลในส่วนของที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม เบื้องต้นคาดจะมีมูลค่างานประมาณ 300-400 ล้านบาท ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานโครงการปรับปรุงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มูลค่าประมาณ 75 ล้านบาท




ภาพจาก  https://themerkle.com

อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเข้ารับงานต่างประเทศ หลังจากที่บริษัทได้มีการเจรจาร่วมกับพันธมิตร โดยมีโอกาสจะเข้าไปรับ ที่ปรึกษาวิศวกรรมในโครงการก่อสร้างที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท อีกทั้งอยู่มองโอกาสเข้ารับงานที่ สปป.ลาว 

นายพงศ์ธร กล่าวเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าการการออกและเสนอขาย ICO (Initial Coin Offering) บริษัทได้เลื่อนขาย ICO ออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจาก พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล มีผลบังคับใช้ ทำให้เกณฑ์การควบคุมที่ออกมา ส่งผลต่อต้นทุนให้เพิ่มขึ้นจึงมองว่าการระดมทุนด้วยช่องทางดังกล่าวอาจจะไม่คุ้มค่า จึงตัดสินใจเลื่อนขาย ICO ออกไปอย่างไม่มีกำหนด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท โปรฟิน กรุ๊ป จำกัด เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลไว้แล้ว บริษัทฯ จึงมองว่าสามารถรับงานเป็น ICO Portal ได้ ซึ่งคงจะมีการพิจารณาต่อไปอนึ่งไตรมาสแรกปี 61 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 97.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 94.02 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4.14 % และมีกำไรสุทธิจำนวน 8.73 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 14.14 ล้านบาท หรือลดลง 38.26%

คำค้นหา
 PPS      ICO       พงศ์ธร ธาราไชย  

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้