Today’s NEWS FEED

News Feed

(เพิ่มเติม) HotNews: SKY เล็งกำไรโค้ง 2 วิ่งฉิว

3,124


เพิ่มเติม HotNews : SKY เล็งกำไรโค้ง 2 วิ่งฉิว

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 18 พฤษภาคม 2561)------ "สิทธิเดช มัยลาภ" จอมทัพ SKY ส่งซิกไตรมาส 2/61 ผลงานทะยานต่อเนื่อง หลังตุนงานในมือ 500 ลบ. ทยอยรับรู้ฯ ช่วงที่เหลือของปีนี้ ตั้งเป้าปี61รายได้พุ่ง 80% โตก้าวกระโดดจากปีก่อน ที่ทำได้ 316 ลบ. ระบุไตรมาสแรกโกยแล้ว 310 ลบ. รอลุ้นงานใหม่ 4 โครงการ มูลค่ากว่า 1 พันลบ. คาดทยอยประกาศผลสัปดาห์หน้า-ต้น มิ.ย. นี้ เล็งยื่นซองประมูลงานใหม่อีก 2-3 โครงการ มูลค่าหลัก 100 ลบ.

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) SKY เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2561 คาดจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากไตรมาสแรกที่บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 34 ล้านบาท และมีรายได้ 310 ล้านบาท โดยในไตรมาสที่ 2-4 นี้ บริษัทฯ ยังมีการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่เกือบ 500 ล้านบาท จาก Backlog รวมที่มีอยู่ราว 750 ล้านบาท ซึ่ง Backlog ดังกล่าวมีการรับรู้รายได้ไปแล้วในไตรมาสแรกกว่า 200 ล้านบาท ทำให้บริษัทยังเหลือ Backlog ที่รอรับรู้รายได้ในไตรมาส 2-4 นี้ อีกประมาณ 500 ล้านบาท


ขณะที่บริษัทฯ ยังเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เน้นงาน ICT ,งานติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) , งาน ICT Security รวมทั้งวางระบบ Network โดยปีนี้ได้มีการเข้าประมูลงานไปแล้ว 4 งาน มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ปัจจุบันอยู่ในระหว่างรอผลการประมูล ซึ่งคาดว่าจะทยอยรู้ผลการประมูลในสัปดาห์หน้า ถึงช่วงกลางเดือน มิถุนายน นี้ โดยบริษัทมีความมั่นใจว่ามีโอกาสได้รับงานเข้ามา เนื่องจากบริษัทฯ ได้พันธมิตรที่ดี ซึ่งนอกเหนือจากงานที่รอฟังผลแล้ว บริษัทยังมีแผนเข้าประมูลงานเพิ่มเติม อีก 2-3 งาน มูลค่าหลัก 100 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ยังต้องรอข้อกำหนดของผู้ว่าจ้าง (TOR) ที่จะออกมาก่อน

 


อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีการรับรู้รายได้ จากบริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด ที่บริษัทได้มีการเข้าลงทุนในสัดส่วน 34% เข้ามาสนับบสนุนซึ่งคาดว่า เทิร์นคีย์ จะมีรายได้เติบโตขึ้น สนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้น จากไตรมาส 1/2561 บริษัทฯ รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเทิร์นคีย์ จำนวน 7.66 ล้านบาท


นายสิทธิเดช กล่าวต่อว่า บริษัทฯ มีการป้องกันความความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนโดยการซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า (FX Forward) ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังไม่เคยได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน ประกอบกับบริษัทฯ มีการบริหารจัดการด้านต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับเป้าหมายปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 80% จากปีก่อนที่มีรายได้ 316.75 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามทิศทางอุตสาหกรรม ICT ที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาวะอุตสาหกรรมในปีที่ผ่านมาเติบโต 20% และยังมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งบริษัทฯ ชื่อว่าธุรกิจ ICT เป็น Sunrise business ที่ยังเติบโตได้ในอนาคต

นายสิทธิเดช กล่าวทิ้งท้ายว่า บริษัทมีความสนใจการระดมทุนด้วยดิจิทัล โทเคน (Initial Coin OffOffering) หรือ ICO แต่คงไม่รีบร้อนระดมทุนด้วยช่องทางดังกล่าว ประกอบกับบริษัทฯ ยังมีศักยภาพด้านแหล่งเงินทุนที่เพียงพอต่อการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต โดยมีการขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นในการออกหุ้นกู้ไว้แล้ว ซึ่งการออกหุ้นกู้คงดูจังหวะและความจำเป็นในการใช้เงินลงทุนเป็นหลัก


---จบ---

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

วันเขียว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งในดงกล้วย วันนี้ วันเขียวของตลาดหุ้นไทย นั่งฝันอยู่เดียว เล่นตัวเขียว ตัวไหนแดง ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้