Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: UREKA ลั่นวาจา รายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 30%

2,139

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 2 พฤษภาคม 2561)---------"นรากร ราชพลสิทธิ์" แม่ทัพ UREKA ประกาศคว้างานหุ่นยนต์ Thai Union Feed mill มูลค่า 23.85 ลบ. ดัน Backlog แตะ 310 ลบ. คาดทยอยรับรู้ทั้งหมดในปีนี้ มั่นใจรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 30% ตามเป้า จากปีก่อนที่มีรายได้ 251 ลบ. อยู่ระหว่างยื่นประมูลงานอีก 100 ลบ. คาดรู้ผลภายในไตรมาส 3 นี้

 

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA ว่า บริษัทฯได้รับงานใหม่ คือ งานหุ่นยนต์ของบริษัท ไทยยูเนี่ยนฟีดมิลล์ จำกัด (Thai Union Feed mill) มูลค่า 23.85 ล้านบาท โดยลักษณะงานดังกล่าวเป็นงานระบบหุ่นยนต์จัดเรียงถุงอาหารสัตว์วางบน Pallet แบ่งเป็นในส่วนของโรงงาน Thai Union Feed mill จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 5 ไลน์การผลิตและโรงงาน ที่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา จำนวน 1 ไลน์การผลิต ซึ่งทำให้ปัจจุบันงานในมือของบริษัทฯเพิ่มเป็น 310 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด พร้อมมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 251 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีงานอยู่ระหว่างยื่นประมูลอีก 100 ล้านบาท คาดว่าจะทราบผลภายในไตรมาส 3 นี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA กล่าวว่า บริษัทฯได้มุ่งเน้นกระจายฐานรายได้ไปในอุตสาหกรรมต่างๆนอกเหนือจากอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ กลุ่มอาหาร ,กลุ่มอิเล็คทรอนิกส์ ,กลุ่มการแพทย์ เป็นต้น ตามแผนงานที่ต้องการลดการพึ่งพิงกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์โดยตั้งเป้าสัดส่วนกลุ่มยานยนต์เหลือเพียง 50% ภายใน 3 ปี สำหรับเป้าหมายปีนี้จะมีรายได้จากกลุ่มยานยนต์ประมาณ 60% เมื่อเทียบกับปี 2560 ที่มีรายได้จากกลุ่มยานยนต์ประมาณ 75%

ซึ่งปีนี้ UREKA จะได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการสนับสนุนของ BOI ที่จะสนับสนุนการลงทุนเพื่อปรับกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพด้วยการใช้ระบบอัตโนมัติมาแทนของเดิม โดยให้สิทธิ์ประโยชน์ด้านภาษี หากเป็นการลงทุนที่มีสัดส่วนการทำงานในประเทศไทยเกิน 30% ของมูลค่าโครงการ จะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้ 100% ของมูลค่าโครงการ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 ถึงสิ้นปี 2563 ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านระบบอัตโนมัติมากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นผลดีต่อผู้ประกอบการระบบอัตโนมัติในประเทศไทย

นอกจากนี้ “ตอนนี้มีงานที่เรากำลังอยู่ระหว่างยื่นประมูล มูลค่ารวม 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ 50 ล้านบาท และอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่ยานยนต์อีก 50 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทราบผลภายในไตรมาส 3 นี้ ซึ่งด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญคาดว่า UREKA จะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง” นายนรากร กล่าว


---จบ---

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้