Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews:HTC ตั้งเป้าปี61รายได้โต 4-6% ลุ้นกำไรนิวไฮ

2,702

 



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 21 มีนาคม 2561)---------- HTC คาดกำไรสุทธิปีนี้นิวไฮ วางเป้ารายได้โต 4-6% อัตรากำไรสุทธิขยับขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 5% ชูกลยุทธ์กระจายสินค้าให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ภาคใต้ เตรียมนำแบรนด์สินค้าใหม่อีก 1-2 แบรนด์เข้ามาจำหน่าย ในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่วางงบลงทุนปีนี้ไว้ราว 100 ล้านบาท ขยายจำนวนรถขนส่งสินค้า

พล.ต.พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ. หาดทิพย์ (HTC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดกำไรสุทธิปี2561 จะสูงสุดทำสถิติใหม่ต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 283.3 ล้านบาท ขณะที่คาดอัตรากำไรสุทธิของบริษัทฯจะขึ้นไปอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อนที่ 4.98% เป็นไปตามกาเติบโตของรายได้ปีนี้ที่คาดว่าจะมีการเติบโต 4-6% จากระดับ 5.69 พันล้านบาทในปีก่อน โดยบริษัทฯยังคงเน้นกระจายสินค้าให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ภาคใต้ เพื่อที่จะให้ตอบรับความต้องการที่ขยายตัวตามนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น ประกอบกับปีนี้อากาศร้อนมาก ซึ่งเมื่อเวลาที่อากาศร้อนจะทำให้ยอดขายของบริษัทฯขยายตัวตามไปด้วย


นอกจากนี้บริษัทฯยังเตรียมที่จะนำแบรนด์สินค้าใหม่อีก 1-2 แบรนด์เข้ามาจำหน่าย ในช่วงครึ่งปีหลัง จากที่ปัจจุบันบริษัทฯมีการนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายอยู่ทั้งหมด 14 แบรนด์ และจำนวนรวมกว่า 100 SKU


ทั้งนี้บริษัทฯตั้งงบลงทุนไว้ราว 100 ล้านบาท เพื่อขยายจำนวนรถขนส่งสินค้า รวมถึงการซื้อตู้เย็นโค้กให้กับร้านค้าปลีกต่างๆ
พร้อมกันนี้ ได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของบริษัทฯใน 3 ปี (61-63) ตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะไม่ต่ำกว่า 7 พันล้านบาท โดยบริษัทฯจะมีแผนพิจารณาลงทุนเครื่องจักรสำหรับไลน์การผลิตใหม่ในปี 62 เพื่อที่จะรองรับการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่องในอนาคต เบื้องต้นจะใช้งบลงทุนราว 7-8 ล้านยูโรต่อไลน์การผลิต


อนึ่ง บริษัทฯ มีโรงงานผลิต 2 แห่ง คือโรงงานที่1ตั้งอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และโรงงานที่2 ตั้งอยู่ที่อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีขอบเขตการผลิตเพื่อจำหน่ายเฉพาะใน 14 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ชุมพร ระนอง กระบี่ ยะลา ภูเก็ต พังงา ตรัง พัทลุง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา สตูล ปัตตานี และนราธิวาส


บริษัทฯ ผลิตผลิตภัณฑ์เพื่่อจำหน่ายและบางส่วนซือจากบริษัทคู่ค้ารายหนึ่งในกรุงเทพฯ มาจำหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ประกอบด้วย1. ผลิตภัณฑ์น้ำอัดลม (Sparkling Beverages) ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โค้ก แฟนต้า และสไปรท์ 2. ผลิตภัณฑ์ non-carbonated (Still Beverages) ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำ ผลไม้มินิทเมด เครื่องดื่มอควาเรียสน้ำดื่มน้ำทิพย์


แนวโน้มอุตสาหกรรมและสภาพการแข่งขันในอนาคต อุตสาหกรรมน้ำอัดลมในประเทศไทยมีลักษณะเป็นตลาดผู้ขายน้อยราย (Oligopoly) ผู้ประกอบการรายใหม่เกิดขึ้น ได้ยาก เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่ต้องใช้เงินลงทุนสูงในการซื้อ เครื่องจักร การสร้างความต้องการในตลาด
ตลอดจนการลงทุนในสิ่งก่อสร้าง เช่น คลังสินค้า นอกเหนือไปจากรถขายและรถขนส่ง ทั้งนี้ในสายตาของผู้บริโภคสินค้าในตลาดมีลักษณะไม่แตกต่างกันมากนัก สามารถทดแทนกันได้ ดังนั้น ผู้ประกอบการแต่ละรายจึงพยายามสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรสชาติ หรือภาพลักษณ์ของตัวสินค้าและของตัวบริษัท ด้วยการผลิตสินค้าตัวใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอยู่เสมอ ปัจจุบันตลาดน้ำ อัดลมมีการแข่งขันสูงทำให้ผู้ประกอบการต้องมีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาโดยมีการทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการรักษาระดับความสนใจของผู้ซื้อซึ่งเป็นการเน้นย้ำ และตอกย้ำการรับรู้ ไม่ให้สินค้าหายไปจากสายตาของผู้บริโภคและก่อให้เกิดความภักดีในตราสินค้า(Brand Loyalty) ผู้ประกอบการจะรักษาตลาดด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่ม หรือสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับสินค้ าอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นตลาดและเป็ นการจูงใจผู้บริโภค โดยมีเป้ าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดควบคู่ไปกับความพยายามรักษาส่วนแบ่งของตลาด ซึ่่งแต่ละบริษัทฯ ก็จะนำกลยุทธที่แตกต่างกันออกมาใช้น้ำอัดลมเป็นสินค้าประจำฤดูกาล (Seasonal) ช่วงหน้าร้อนของทุกปี ซึ่งอากาศร้อนจัด จะมียอดการจำหน่ายมากกว่าฤดูกาลอื่น ดังนั้น ในช่วงเวลาดังกล่าวผู้ประกอบการต่างนำแนวคิดทางการตลาดผ่านทางสื่่อ หลัก คือ ผ่านทางสื่อโทรทัศน์ โซเชียลมีเดีย และสื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อสร้างกระแสตอบรับจากผู้บริโภคผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขายให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้ าหมายให้ได้มากที่สุด สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทฯ จะเน้นการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด


สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทฯ จะเน้นการสร้างสรรสื่อโฆษณาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายในแต่ละพื้น ตลอดจนเน้นนโยบายการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับร้านค้าและสังคมในทุกด้านเน้นการให้บริการด้วยความจริงใจ รวดเร็ว ฉับไว และสม่ำเสมอด้วยสินค้าคุณภาพมาตรฐานโคคา-โคลา ที่ผู้บริโภคสามารถหาซื้อดื่มได้ทุกสถานที่ทุกเวลาที่ต้องการในบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ หลากหลายขนาด เพื่เป็นทางเลือกและเป็นที่พอใจของผู้บริโภคทุกกลุ่ม

----จบ----

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

"สโตนวัน (STX)" ลั่นระฆังเทรด หุ้นเหมืองหินรายแรกในตลท.

"สโตนวัน (STX)" ลั่นระฆังเทรด หุ้นเหมืองหินรายแรกในตลท.

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้