Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : SJWD คงแนะนำซื้อ มูลค่าเหมาะสม 20.60 บาท

109


SJWD : คาดการณ์ผลประกอบการใน 1Q24F ลดลงเล็กน้อย QoQ

 

คงคำแนะนำ "ซื้อ" เนื่องจากแนวโน้มกำไรยังคงเป็นบวก
เราคาดว่ากำไรใน 1Q24F จะลดลง QoQ โดยหลักมาจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลง แต่คาดว่าโมเมนตัมกำไรจะเร่งขึ้นในไตรมาสถัดไป เนื่องจากแนวโน้มสำหรับธุรกิจส่วนใหญ่ยังคงเป็นบวก และค่าใช้จ่ายพิเศษทั้งหมดจากการซื้อกิจการและการควบรวมกิจการควรบันทึกไว้แล้วในปี 2023 ทั้งนี้ เราคงคำแนะนำ "ซื้อ" โดยอิงจากการคาดการณ์ของเราที่ว่าจะมีการเติบโตทั้งจากภายใจและภายนอก

คาดการณ์กำไรใน 1Q24F จะอ่อนตัวลง QoQ เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นลดลง
เราประมาณการกำไรสุทธิใน 1Q24F ที่ 230 ล้านบาท ลดลง 0.6% YoY และลดลง 11.9% QoQ ซึ่งอิงจากประมาณการรายได้ 6.2 พันล้านบาท (-1.5% QoQ) และอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงทั้ง YoY และ QoQ จาก 14.5% และ 14.7% ลงมาที่ 14.2% (มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจขนส่งมากขึ้น) การลดลงของรายได้ QoQ มาจากรายได้ที่ลดลงในส่วนของธุรกิจยานยนต์ (ยอดขายรถยนต์ลดลง), ห้องเย็น (ความต้องการเก็บรักษาเนื้อสัตว์ปีกลดลงจากเทศกาลตรุษจีน) และธุรกิจขนส่งสินค้า (ปริมาณการขนส่งทางอากาศลดลง) ค่าใช้จ่ายด้านการขายและบริหารน่าจะคงที่ QoQ เราประมาณการว่ารายได้จากเงินลงทุนจะเพิ่มขึ้น 43% QoQ โดยได้รับแรงสนับสนุนจากการลงทุนใน ANI (ในเดือนกุมภาพันธ์) และ SWIFT (ในช่วงปลายเดือนมีนาคม) อย่างไรก็ตาม คาดว่าค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้น 23% QoQ จากการเพิ่มขึ้นของเงินกู้เพื่อการลงทุน

คาดว่าแนวโน้มกำไรจะเร่งตัวขึ้นในไตรมาสถัดไป
เราคาดว่ากำไรของ SJWD จะเพิ่มขึ้นในไตรมาสถัดไป รายได้จากธุรกิจยานยนต์ควรปรับตัวดีขึ้น QoQ และใน 2H24 สอดคล้องกับการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น แนวโน้มผลการดำเนินงานของธุรกิจห้องเย็นก็ดูดีหลังจากเทศกาลตรุษจีนผ่านพ้นไป ในขณะเดียวกัน ธุรกิจต่างประเทศน่าจะมีรายได้ขยายตัวจากการรวมงบของ SCG International ในเวียดนามใน 2H24F โดย SCG International จะให้บริการด้านโลจิสติกส์แก่ Long Son Petrochemicals ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ SCG Chemicals ที่จะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ใน 2H24 นอกจากนี้ SJWD มีแผนที่จะขายสินทรัพย์ที่มีพื้นที่เช่ารวม 167,723 ตารางเมตร ให้กับกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ของตนใน 2H24 โดยเงินที่ได้รับจะนำไปใช้เพื่อการลงทุนต่อไป คาดว่าค่าใช้จ่ายด้านการขายและบริหารจะลดลง YoY เนื่องจากมีการประหยัดต้นทุน 80 ล้านบาท และไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษ 145 ล้านบาทจากการซื้อกิจการ EBT ซึ่งบันทึกไว้ในปี 2023 รายได้จากเงินลงทุนควรเติบโตสอดคล้องกับกำไรของ Transimex ตามการเพิ่มขึ้นของกำลังการผลิตของห้องเย็นและคลังสินค้า และการฟื้นตัวของปริมาณการส่งออก นอกจากนี้ รายได้จากเงินลงทุนโดยรวมควรเติบโต QoQ จากการรวมผลประกอบการเต็มไตรมาสของ ANI และ SWIFT

คงคำแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ SJWD โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 20.60 บาท
เรายังคงคาดการณ์และมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 20.60 บาท ที่คำนวณจากวิธีคิดลดกระแสเงินสด โดยคาดการณ์ต้นทุนถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก (WACC) 7.4% ต้นทุนทุน (CoE) 9.6% อัตราผลตอบแทนปราศจากความเสี่ยง (Rf) 3.2% และเพรเมียมความเสี่ยงตลาด 6.4% และมีความเสี่ยงสำคัญ คือ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานอย่างฉับพลัน และการยกเลิกสัมปทานโดยไม่คาดคิด

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้