Today’s NEWS FEED

News Feed

TAPAC อยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อยื่นอุทธรณ์คัดค้าน กรณีบริษัทย่อย C4Hus AB ในประเทศสวีเดนยื่นเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย เหตุขาดทุนต่อเนื่องในช่วง 2 ปี จากสงคราม รัสเซีย ยูเครน กระทบ

261

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(29 เมษายน 2567)-----นายโสฬส ตั้งในธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาพาโก้ จำกัด (มหาชน)TAPAC เปิดเผยว่าตามที่บริษัทย่อย C4Hus AB ประเทศสวีเดน (C4Hus) ประสบปัญหาด้านผลการดำเนินงานอยู่ในภาวะขาดทุนต่อเนื่องในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาอันเนื่องจากผลกระทบหลักจากสงคราม รัสเซีย ยูเครน ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อและอตัราดอกเบี้ยปรับสูงขึ้น (ปัจจุบัน อัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสวีเดนคือร้อยละ4.5 จากเดิมร้อยละ1.0) รวมถึงการที่ธนาคารชะลอการให้กู้ยืมทั้งแก่ผู้ประกอบการและผู้ซื้อ ซึ่งส่งผลต่อธุรกิจที่พักอาศัย ทำให้C4Hus ประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง

โดยเมื่อวันที่11 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ทางกรรมการของ C4Hus ชาวสวีเดนได้ดำเนินการยื่นเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย (ตามกฎหมายประเทศสวีเดน หากบริษัทฯ มีสัญญาณในการขาดสภาพคล่อง เช่น ไม่มีความสามารถในการชำระภาษีเงินเดือน เงินกู้ยืมสถาบันการเงิน ฯลฯ ได้ทางบริษัทฯ สามารถยื่นเข้าสู่กระบวนการล้มละลายได้โดยไม่ต้องใช้มติที่ประชุมกรรมการ หรือมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยหากไม่ยื่น กรรมการบริษัทฯ ต้องรับผิดชอบหนี้ดังกล่าวต่อเจ้าหนี้) โดยศาลประเทศสวีเดน ได้แต่งตั้ง Trustee เข้ามาดำเนินการในวันเดียวกันกับที่C4Hus ยื่นล้มละลาย


หลังจากทางบริษัทฯ (TAPAC) ได้ทราบเรื่องดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้หารือกับผู้สอบบัญชีของบริษัทฯ และผู้สอบบัญชีของ C4Hus รวมถึงสำนักงานกฎหมายในประเทศสวีเดน เพื่อพิจารณาการดำเนินการที่เหมาะสม โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้Baker and Makenzie ประเทศสวีเดน เป็นที่ปรึกษากฎหมายของบริษัทฯ ในการดำเนินการในเรื่องนี้ โดยการยื่นอุทธรณ์คัดค้านการล้มละลาย สามารถทำได้ถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 (3 สัปดาห์ภายหลังการยื่นล้มละลาย) ซึ่งบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมการเพื่อยื่นอุทธรณ์คัดค้านดังกล่าวทางบริษัทฯ จะขอแจ้งแนวทางการดำเนินการผลกระทบ ฯลฯ ผ่านทางระบบ Elcid เมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติมในลำดับถัดไป

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้