Today’s NEWS FEED

News Feed

SHR จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ลงมติจ่ายปันผล 0.015 บาท/หุ้น มั่นใจรุกต่อเนื่องตามแผนกลยุทธ์ต่อยอดความสำเร็จ

246

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (26 เมษายน 2567)-------บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) (S Hotels and Resorts PCL.: SHR) ผู้นำด้านการบริหารงานโรงแรมและรีสอร์ทระดับนานาชาติในเครือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) (Singha Estate PCL.: S) นำโดย นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ประธานกรรมการ นายนริศ เชยกลิ่น ประธานกรรมการบริหาร นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร และ นายไมเคิล เดวิท มาร์แชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 โดยมีวาระสำคัญเพื่อรับทราบผลการดำเนินงานประจำปี 2566 และได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลเป็นครั้งแรก จากผลประกอบการประจำปี 2566   

 

นายไมเคิล เดวิท มาร์แชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวภายหลังการประชุมว่า ในการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งนี้ ได้มีการรายงานผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2566 บรรลุเป้าหมายรายได้จากการขายและให้บริการ ในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ จำนวน 9,701 ล้านบาท เติบโตขึ้น 12% พร้อมกำไรสุทธิเติบโต 5 เท่าตัวจากปีก่อนหน้า โดยรายงานกำไรสุทธิที่ 86.4 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.015 บาท สำหรับผลประกอบการประจำปี 2566  รวมเป็นเงินจำนวนไม่เกิน 53,904,600 บาท ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 47.11 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการ และคิดเป็นร้อยละ 62.38 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินรวม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯ  โดยคณะกรรมการบริษัทได้กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ์ในการรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 7 มีนาคม 2567 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นี้

 

ทั้งนี้ในปี 2567 SHR มุ่งมั่นดำเนินการตาม กลยุทธ์ธุรกิจเพื่อยกระดับความสามารถในการสร้างกำไรต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้รวมปี 2567 รวมมูลค่า 11,000 ล้านบาท ได้แก่

1) รุกผลักดัน EBITDA Margin เติบโตร้อยละ 3  5 โดยมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนผลกำไร

2) ยกระดับพอร์ตโฟลิโอผ่านการปรับปรุงและเพิ่มมูลค่าโรงแรมในจุดหมายปลายทางสำคัญ

3) ยกระดับแบรนด์ ทราย (SAii) เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้เข้าพัก

4) ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจบนโมเดล Asset-Light และขยายธุรกิจผ่านการซื้อและควบรวมกิจการ

 

"เราภูมิใจที่จะประกาศจ่ายเงินปันผลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น โดย SHR จะเดินหน้ายกระดับแบรนด์ พัฒนามาตรฐานการบริการของโรงแรมให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ รวมถึงมุ่งมั่นดำเนินการตามกลยุทธ์ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดความสำเร็จของผลการดำเนินงานในปี 2566 ที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในทุกมิติตัวชี้วัด ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน และสร้างผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายไมเคิลกล่าว

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้