Today’s NEWS FEED

News Feed

กรมพัฒนาธุรกิจฯ เปิดกว้างให้นิสิต/นักศึกษาสาขาบัญชีทุกสถาบัน เข้าร่วมโครงการ 'สร้างนักบัญชีคุณภาพรุ่นใหม่' ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย เตรียมความพร้อมพัฒนาทักษะ ก่อนลงสนามจริง..ประกอบอาชีพด้านบัญชี

189

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (26 เมษายน 2567)-------กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดกว้างให้นิสิต/นักศึกษาสาขาบัญชีทุกสถาบันทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการ 'สร้างนักบัญชีคุณภาพรุ่นใหม่ : Young & Smart Accountants' ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการประกอบวิชาชีพ ต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านการจัดทำบัญชีเพิ่มเติมจากที่ได้รับจากสถาบันการศึกษา ปิดจุดอ่อน-เพิ่มจุดแข็งประสบการณ์การจัดทำบัญชีหลากหลายรูปแบบ เตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริงประกอบวิชาชีพบัญชีบนโลกธุรกิจ เพื่อให้สะดวกต่อการเข้าร่วมโครงการฯ กรมพัฒนาธุรกิจฯ เปลี่ยนวิธีการอบรมและทดสอบทักษะเป็นรูปแบบออนไลน์ ง่ายต่อเข้าถึงโครงการฯ และสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษาให้นิสิต-นักศึกษาที่ไม่สะดวกเดินทาง ...อบรมจบ..ทดสอบผ่าน..พิมพ์ใบวุฒิบัตร ใช้ยื่นประกอบการฝึกงานและสมัครงาน สร้างแต้มต่อความรู้และประสบการณ์ด้านบัญชีให้ตนเอง สถาบันการศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สมัครได้ที่ https://ysa.dbd.go.th/university/home

          นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ชวนนิสิต/นักศึกษาสาขาบัญชีทุกสถาบันทั่วประเทศ เข้าร่วมอบรมโครงการ 'สร้างนักบัญชีคุณภาพรุ่นใหม่ : Young & Smart Accountants' ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเตรียมความพร้อมให้นิสิต/นักศึกษาสาขาบัญชีที่กำลังจะจบการศึกษามีทักษะความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในวิชาชีพบัญชี ส่งผลให้การจัดทำบัญชีมีความถูกต้องน่าเชื่อถือ การอบรมจะเน้นเนื้อหาที่จำเป็นต่อการประกอบวิชาชีพ นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการประกอบอาชีพได้เป็นอย่างดี เพื่อปิดจุดอ่อน-เพิ่มจุดแข็งประสบการณ์การจัดทำบัญชี ต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านการจัดทำบัญชีเพิ่มเติมจากที่ได้รับจากสถาบันการศึกษา นอกจากนี้ นิสิต/นักศึกษายังจะได้รับองค์ความรู้ที่หลากหลาย พร้อมแข่งขันในตลาดวิชาชีพบัญชีและให้บริการได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมการอบรมและผ่านการทดสอบจะได้รับวุฒิบัตร โดยสามารถนำใบวุฒิบัตรนั้นไปประกอบการสมัครงานหรือฝึกงานกับสำนักงานบัญชีคุณภาพทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สร้างแต้มต่อความรู้และประสบการณ์ด้านบัญชีให้ตนเอง เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริงประกอบวิชาชีพบัญชีบนโลกธุรกิจ

          ล่าสุด กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้พัฒนาและเปลี่ยนวิธีการอบรมโครงการ 'สร้างนักบัญชีคุณภาพรุ่นใหม่ : Young & Smart Accountants' จากการอบรมเชิงทฤษฎีและการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในลักษณะสถานการณ์จำลอง ณ สถาบันการศึกษาหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นการจัดอบรมและทดสอบความรู้ในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบนักบัญชีคุณภาพรุ่นใหม่ (Young & Smart Accountants) ทาง https://ysa.dbd.go.th/university/home เพื่อให้ง่ายต่อเข้าถึงโครงการฯ และสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษาให้นิสิต-นักศึกษาที่ไม่สะดวกเดินทางมาอบรมฯ หลักสูตรทางออนไลน์ประกอบด้วย หลักสูตรบังคับ DBD e-Learning จำนวน 3 วิชา และหลักสูตรที่สถาบันการศึกษาเลือก จำนวน 1 วิชา ซึ่งหลักสูตรที่สถาบันการศึกษาเลือกสามารถเลือกอบรมผ่านระบบ ZOOM ซึ่งเป็นการบรรยายสดโดยวิทยากร หรือเลือกอบรมผ่านหลักสูตร DBD e-Learning อีก 1 วิชาก็ได้ ซึ่งความรู้ที่ได้รับจากการอบรมผ่านระบบออนไลน์ ยังคงเหมือนกับการอบรมทางออฟไลน์ เมื่อนิสิต/นักศึกษาเข้าร่วมการอบรมและผ่านการทดสอบก็สามารถพิมพ์ใบวุฒิบัตรประกอบการสมัครงานหรือฝึกงานได้เช่นเดียวกัน

          ทั้งนี้ เฉพาะปี 2566 มีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมโครงการฯ 31 แห่ง และมีนักศึกษาเข้าร่วม 2,490 ราย และตั้งแต่ปี 2557 - ปัจจุบัน (วันที่ 31 มีนาคม 2567) มีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 104 แห่ง และมีนักศึกษาเข้าร่วมและผ่านการประเมินจากโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น 38,079 ราย

          อธิบดีอรมน กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ติดตามและสำรวจความพึงพอใจการเข้าร่วมโครงการฯ จากสถาบันการศึกษา และนิสิต/นักศึกษา พบว่า ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจต่อโครงการฯ โดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ต่อการทำงานด้านบัญชีในอนาคตได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน ยังเป็นการสร้างแต้มต่อทั้งประสบการณ์ ความรู้เพิ่มเติม และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงตำแหน่งงานด้านบัญชีในหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้เพิ่มมากขึ้น

            นางสาวฐานิตย์ เกษร อาจารย์ประจำสาขาบริหารธุรกิจ (การบัญชี) คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร ให้ความเห็นว่า "รู้สึกพึงพอใจต่อการที่สถาบันและนักศึกษาเข้าร่วมโครงการสร้างนักบัญชีคุณภาพรุ่นใหม่ (Young & Smart Accountants) เนื่องจากเนื้อหามีความหลากหลายและมีความจำเป็นต่อการประกอบวิชาชีพ นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการประกอบอาชีพได้เป็นอย่างดี โดยนักศึกษาสามารถบริหารจัดการเวลาการเรียนได้ด้วยตัวเอง และรู้สึกผ่อนคลายไม่เครียดในการทำแบบทดสอบ ทั้งนี้ ต้องการให้โครงการฯ เพิ่มรายวิชาให้มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น การจัดเก็บภาษีในยุค Digital การปรับตัวของผู้ประกอบการและนักบัญชีในสถานประกอบการกับรูปแบบการจัดทำบัญชีที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานต่อไป"

          นางสาวกมลทิพย์ ยอดใส นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและนิเทศศาสตร์ สาขาการบัญชี มหาวิทยาลัยพะเยา ผู้เข้าร่วมอบรมโครงการฯ เผยว่า "รู้สึกประทับใจต่อโครงการและดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ เพราะได้รับความรู้ความเข้าใจในวิชาชีพบัญชีเพิ่มขึ้น เช่น วิชาภาษี ซึ่งได้รับความรู้ผ่านบุคลากรที่มีประสบการณ์ การทำงานจริง และความรู้ที่ได้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้ และอยากให้มีการจัดโครงการแบบนี้ไปนานๆ"

          อธิบดีอรมน กล่าวทิ้งท้ายว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าพร้อมนำทุกความคิดเห็นและทุกข้อเสนอแนะไปพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรให้มีความทันสมัย/ทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน และสอดคล้องกับบริบทการทำงานของนักบัญชีในยุคดิจิทัล รวมถึงเพิ่มรายวิชาให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน และสร้างความเข้มแข็งให้นิสิต/นักศึกษาสาขาบัญชีในการประกอบอาชีพ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจประเทศให้มีความแข็งแกร่งอย่างมีธรรมาภิบาลต่อไป"

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายนักบัญชีคุณภาพรุ่นใหม่ กองกำกับบัญชีธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร. 0 2547 4408 e-Mail : young.smartacc@gmail.com สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้