Today’s NEWS FEED

News Feed

กรมพัฒนาธุรกิจฯ เปิดคอร์สติวออนไลน์ให้ธุรกิจร้านอาหาร จัดเต็ม 2 วันกับกูรูดัง เติมทักษะพิชิตใจลูกค้า บริหารร้านให้มีกำไร สร้างแบรนด์ให้ติดตลาด

151

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (25 เมษายน 2567)-------กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดอบรมหลักสูตรติดปีกร้านอาหารไทย: เพิ่มมูลค่าธุรกิจ พิชิตใจลูกค้า ผ่านระบบ Zoom ระหว่างวันที่ 25-26 เมษายน 2567 สร้างธุรกิจร้านอาหารไทยกว่า 200 ราย ให้มีความรู้การบริหารจัดการร้าน ผ่านกูรูตัวจริงและเจ้าของธุรกิจร้านอาหารชื่อดังของไทย หลังจบการอบรมธุรกิจจะจัดการต้นทุนได้อย่างมีระบบ อัพเกรดมาตรฐานร้านอาหาร สร้างมูลค่าให้แบรนด์ติดตลาด สร้าง content ให้ปังในโลกออนไลน์ และการจัดจานอาหารให้น่าสนใจ ขณะนี้ธุรกิจร้านอาหารไทยกำลังเป็นที่นิยมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ภายหลังธุรกิจการท่องเที่ยวกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ซึ่งอาหารไทยจะเป็นตัวเชื่อมให้เศรษฐกิจของไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน

 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้ความสำคัญกับการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารไทยให้มีความเข้มแข็ง แข่งขันได้ เพราะอาหารไทยจะเป็นประตูบานสำคัญที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจกับการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะขณะนี้ที่การท่องเที่ยวของไทยกำลังกลับมาคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวของไทย ธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวแล้ว อาหารไทยก็ยังเป็นอัตลักษณ์ที่แสดงออกความเป็นไทยอีกด้านหนึ่งด้วย

 

อธิบดี กล่าวต่อว่า "ในวันนี้ (25 เมษายน 2567) กรมฯ ได้จัดอบรมหลักสูตรติดปีกร้านอาหารไทย   เพิ่มมูลค่าธุรกิจ พิชิตใจลูกค้า ผ่านระบบออนไลน์ Zoom ระหว่างวันที่ 25-26 เมษายน 2567 โดยมีธุรกิจร้านอาหารให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกว่า 200 ราย โดยหลักสูตรนี้จะได้เรียนรู้เทคนิคการบริหารจัดการร้านอาหารจากผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจร้านอาหารทั้ง 6 ท่าน ได้แก่ การบริหารจัดการต้นทุนขายสำหรับธุรกิจร้านอาหาร บรรยายโดย ผศ.ดร.วัชรากร มยุรี วิทยาลัยดุสิตธานี, ยกระดับอาหารไทย สู่ครัวโลก ด้วยมาตรฐาน Thai SELECT บรรยายโดย ดร.วิชุดา ณ สงขลา ศรียาภัย วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี, ปรับกลยุทธ์ร้านอาหารเพื่อสร้างมูลค่าเหนือคู่แข่ง บรรยายโดย คุณเกษมศักดิ์ ศิริรักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจอาหาร, เทคนิคการเล่าเรื่องและสร้าง Content บน Social Media บรรยายโดย คุณอาริยะ คำภิโล เจ้าของร้านอาหารและ Facebook Fanpage: Jones SaladFood Stylist ศิลปะการแต่งจานให้น่าหลงใหล บรรยายโดย อาจารย์ณัฐวุฒิ พรมจันทร์ วิทยาลัยดุสิตธานี และ สร้างแบรนด์ และการตลาดยุคใหม่สำหรับธุรกิจร้านอาหาร บรรยายโดย คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของร้านอาหารและ Facebook Fanpage: Penguin Eat Shabu

 

อย่างไรก็ดี เนื้อหาการอบรมยังเพิ่มเรื่องความสำคัญและมาตรฐานของตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ซึ่งจะช่วยให้ร้านอาหารไทยพัฒนาตนเองได้ตามมาตรฐานสากล โดยร้านอาหารไทยที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่กำหนดสามารถสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จะช่วยให้ร้านอาหารสามารถต่อยอดกลยุทธ์ด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาวต่อไป

 

จากข้อมูลการจดทะเบียน ณ วันที่ 17 เมษายน 2567 มีธุรกิจร้านอาหารที่จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคลจำนวน 24,064 ราย มูลค่าทุนการจดทะเบียน 140,160.07 ล้านบาท สร้างรายได้รวมกว่า 257,633 ล้านบาทต่อปี    โดยส่วนใหญ่เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก คิดเป็นร้อยละ 99.83 มีอัตราเฉลี่ยเติบโตร้อยละ 2.7-4.5 ต่อปี สะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจร้านอาหารเป็นธุรกิจสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง" อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้