Today’s NEWS FEED

News Feed

ฟิทช์ ประกาศให้อันดับเครดิตโครงการหุ้นกู้ MTN ปี พ.ศ. 2567 ที่ ‘AAA(tha)’, ‘F1+(tha)’ และหุ้นกู้สกุลเงินบาท บริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี(ไทย) ที่‘AAA(tha)’

142

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(24 เมษายน 2567)--------ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ที่ ‘AAA(tha)’ และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นที่ ‘F1+(tha)’ แก่โครงการหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน Medium-Term Note (MTN) ปี พ.ศ. 2567 ของบริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด หรือ ICBCTL (‘AAA(tha)’/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/F1+(tha)) พร้อมกันนี้ฟิทช์ได้ให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวแก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันที่จะออกภายใต้โครงการหุ้นกู้ที่ ‘AAA(tha)’

โครงการหุ้นกู้ดังกล่าวจะมีจำนวนวงเงินต้น ณ ขณะใดขณะหนึ่งไม่เกิน 5 หมื่นล้านบาท (revolving) ทั้งนี้วัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้คือเพื่อนำไปใช้ชำระคืนหนี้เดิม และ/หรือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต
อันดับเครดิตของโครงการหุ้นกู้ MTN และหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันอยู่ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศของ ICBCTL เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของบริษัท ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ในการจัดอันดับเครดิตของฟิทช์

อันดับเครดิตภายในประเทศของ ICBCTL สะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ว่า บริษัทน่าจะได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษจากธนาคารแม่ ซึ่งคือธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ICBCT (AAA(tha)/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/F1+(tha)) ในกรณีที่มีความจำเป็น จากการที่บริษัทมีสถานะเป็นบริษัทลูกหลัก (core subsidiary) ของธนาคาร

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิตและปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคตของ ICBCTL สามารถดูได้จาก ‘ฟิทช์คงอันดับเครดิตบริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด ที่ ‘AAA(tha)’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ’ ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2566 ที่ https://www.fitchratings.com/site/pr/10244633

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต
ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบหรือส่งผลให้เกิดการปรับลดอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน)
อันดับเครดิตของโครงการหุ้นกู้ หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของ ICBCTL อาจถูกปรับลดอันดับ หากอันดับเครดิตภายในประเทศของ ICBCTL มีการปรับลดลง

ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงบวกหรือส่งผลให้เกิดการปรับเพิ่มอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน)
อันดับเครดิตภายในประเทศของ ICBCTL โครงการหุ้นกู้และหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของบริษัท ไม่มีโอกาสได้รับการปรับเพิ่มอันดับแล้ว เนื่องจากอันดับเครดิตดังกล่าวอยู่ในอันดับที่สูงที่สุดของอันดับเครดิตภายในประเทศแล้ว
วันที่มีประชุมพิจารณาอันดับเครดิต
29 สิงหาคม 2566

อันดับเครดิตที่มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตอื่น
อันดับเครดิตของ ICBCTL มีความเชื่อมโยงกับอันดับเครดิตของ ICBCT

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้