Today’s NEWS FEED

News Feed

9Basil Group เข้าซื้อกิจการ AlteriQ Global รุกตลาดกองทุนประเภท Open-end Private Credit Fund ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

303

 สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(23 เมษายน 2567)----------9Basil Group ("9Basil") กลุ่มบริหารสินทรัพย์อิสระชั้นนำ ประกาศเข้าซื้อกิจการ AlteriQ Global ("AlteriQ") แพลตฟอร์ม Private Credit ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย 9Basil Group จะสนับสนุนการลงทุนของ AlteriQ เพิ่มเติมด้วยเงินลงทุนกว่า 1.8 พันล้านบาทข้อตกลงดังกล่าวช่วยยกระดับขีดความสามารถด้านการลงทุนของ 9Basil Group อย่างมีนัยสำคัญผ่านการเพิ่มกลยุทธ์การลงทุนแบบ Private Credit (สินเชื่อนอกเหนือสถาบันการเงิน) เฉพาะทางของ AlteriQ และขยายการให้บริการด้านเงินทุนแบบครบวงจรสำหรับองค์กรในเอเชียแปซิฟิก

AlteriQ ก่อตั้งเมื่อปี 2563 เพื่อให้บริการด้านการจัดหาเงินกู้ที่เหมาะกับองค์กรขนาดเล็กถึงขนาดกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การเข้าซื้อกิจการ AlteriQ ของ 9Basil Group ครั้งนี้นับว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการวาง รากฐานธุรกิจในตลาด Private Credit เนื่องจากในปัจจุบัน แหล่งเงินทุนแบบดั่งเดิมอย่างธนาคารพาณิชย์ มีการปรับมาตรฐานการปล่อยเงินกู้ที่มีความเข้มงวดมากขึ้น ท่ามกลางความผันผวนในตลาดทุน ส่งผลให้แหล่งสินเชื่อใหม่จากภาคเอกชน ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเพิ่มมากขึ้น

นายชวิณ เจียรวนนท์ ผู้ร่วมก่อตั้ง 9Basil Group กล่าวว่า Private Credit เป็นตลาดสินเชื่อทางเลือกใหม่ที่มีศักยภาพสูง แต่ยังขาดผู้เล่นที่ครอบงำตลาด นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราที่ได้ร่วมมือกับทีมผู้บริหารมากประสบการณ์จาก AlteriQ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ในตลาดสินเชื่อ การเข้าซื้อกิจการ AlteriQ ในครั้งนี้จึงช่วยเพิ่มศักยภาพให้ 9Basil Group สามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินของบริษัทต่างๆ ได้ครอบคลุมมากขึ้นทั้งในด้านสินเชื่อ (Debt) และเงินทุน (Equity)

ทั้งนี้ นายชวิณ เจียรวนนท์ และ นายกฤษณ์ พานิชพันธ์ จะเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการ (Board of Directors) ของ AlteriQ ด้วยการผนึกกำลังของผู้ก่อตั้ง AlteriQ อย่าง เฮง จื้อ หยง (Heng Zhi Yong) ซึ่งมีความชำนาญด้านกลยุทธ์สินเชื่อที่มีหลักประกัน (Asset-Backed) และ Supply Chain Financing ในตลาดกำลังพัฒนา (Emerging Markets) และ เคนเนธ เฉิน (Kenneth Tan) ผู้เชี่ยวชาญด้านวาณิชธนกิจและการวางโครงสร้างด้านกฎหมายและการบริการทางการเงิน ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของ 9Basil Group ในการคัดเลือกพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในระดับยอดเยี่ยม เพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งของ 9Basil Group ตามวิสัยทัศน์ขององค์กรด้านการปลดล๊อคการสร้างมูลค่าในระยะยาว รวมถึงแผนการจัดการที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ผ่านการวิเคราะห์และการตัดสินใจอย่างเป็นระบบ ตลอดจนการบริหารและจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ

ภายหลังการเข้าซื้อกิจการ AlteriQ จะยังคงเดินหน้าภายใต้การนำของ จื้อ หยง และ เคนเนธ โดย AlteriQ และ 9Basil Group จะร่วมมืออย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างประโยชน์จากเครือข่ายและทรัพยากรของตน โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการผนึกกำลังและแบ่งปันความสำเร็จร่วมกัน

มร.จื้อ หยง ผู้ร่วมก่อตั้ง AlteriQ กล่าวว่า การเข้าร่วมกับ 9Basil Group ช่วยปลดล็อกโอกาสในการขยายขอบเขตการจัดหาเงินทุนของ AlteriQ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก วิสัยทัศน์และการประสานงานร่วมกันจะช่วยให้สามารถขับเคลื่อนการสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้าของเรา

ข้อตกลงดังกล่าวนับเป็นก้าวสำคัญของ 9Basil Group ในปี 2567 ในการเพิ่มศักยภาพ ที่จะเป็นกลุ่มธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ซึ่งสามารถเติมเต็มช่องว่างทางการเงินที่สำคัญสำหรับบริษัทซึ่งกำลังเติบโตในระดับภูมิภาค ภายใต้ความมุ่งมั่นในการส่งเสริมนวัตกรรมและสนุบสนุนการเติบโตของธุรกิจ 9Basil Group… สร้างคุณค่าอย่างยั่งยืน

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้