Today’s NEWS FEED

News Feed

BBGI เผยไตรมาส 1/67 ปริมาณจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอทานอล อยู่ที่ 25.42 ล้านลิตร ลดลง YoY และ QoQ ตามแผนบริหารการขาย

311

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(22 เมษายน 2567)----------บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) BBGI สรุปข้อมูลสำคัญของธุรกิจประจำไตรมาส สำหรับไตรมาส 1/2567 ทางบริษัทฯ ขอนำส่งสรุปข้อมูลสำคัญของธุรกิจ ดังนี้


ราคาเฉลี่ยเอทานอลอ้างอิง อยู่ที่ 31.17 บาท/ลิตร ปรับเพิ่มขึ้น YoY และ QoQ ตามราคาต้นทุนวัตถุดิบหลักในการผลิตเอทานอลได้แก่ มันสำปะหลัง และกากน้ำตาล ที่ปรับเพิ่มขึ้น โดยช่วงไตรมาสที่ 1/2567 ผลผลิตมันสำปะหลังเริ่มออกสู่ตลาด แต่ยังมีปริมาณน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ประกอบการ ทำให้ราคามันสำะหลังสดยังอยู่ในระตับสูง อีกทั้งฤดูกาลผลิตปี 2566/67 มีปริมาณอ้อยเข้าหีบทั่วประเทศรวมสะสม จำนวน 81.94 ล้านตัน (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567) ลตลงจากปี 2565/66 ซึ่งอยู่ที่ 93.88 ล้านตัน เนื่องจากปัญหาฝนแล้งจากปรากฏการณ์เอลณีโญในระยะที่อ้อยกำลังเจริญเติบโต จึงส่งผลให้ผลผลิตอ้อยปรับลดลงจากปีก่อน

ราคาเฉลี่ยไบโอดีเซลอ้างอิง อยู่ที่ 35.77 บาท/ลิตร ปรับเพิ่มขึ้น YoY และ QoQ ตามทิศทางราคาน้ำมันปาล์มติบภายในประเทศที่ปรับเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันปาล์มดิบนตลาดโลก โดยช่วงไตรมาสที่ 1/2567 ราคาน้ำมันปาล์มดิบในตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นตามปริมาณความต้องการใช้น้ำมันปาล์มของโลกที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับผลผลิตปาล์มน้ำมันภายในประเทศยังไม่ออกผลผลิตในไตรมาสนี้

 


ปริมาณการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอทานอล อยู่ที่ 25.42 ล้านลิตร ปรับลดลง YoY และ QoQ ตามแผนบริหารการขายเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบริษัท

ปริมาณการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใบโอดีเซล (B100) อยู่ที่ 120.41 ล้านลิตร ปรับเพิ่มขึ้น YoY และ QoQ เนื่องจากมีปริมาณคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซลเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการที่บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เข้าซื้อหลักทรัพย์บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาขน) หรือ BSRC

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้