Today’s NEWS FEED

News Feed

BAY คาดเงินบาทสัปดาห์นี้ซื้อขายในกรอบ 36.65-37.25 เงินไหลออกจากภูมิภาค

131

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(22 เมษายน 2567)-------กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) BAY ประเมินเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 36.65-37.25 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทปิดอ่อนค่าที่ 36.85 บาท/ดอลลาร์ หลังซื้อขายในช่วง 36.72-36.90 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบกว่า 6 เดือนสอดคล้องกับสกุลเงินภูมิภาคขณะที่ผู้ร่วมตลาดหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับยูโรในสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ดี ดัชนีดอลลาร์เดินหน้าแตะจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือนครึ่งในช่วงแรกขณะที่ตลาดมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงแข็งแกร่งเกินคาด อีกทั้งประธานเฟดสาขานิวยอร์คระบุว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องลดดอกเบี้ยลงในเวลานี้ ทางด้านค่าเงินเยนลดช่วงลบได้บ้างหลังจากทางการญี่ปุ่นกล่าวว่าผู้นำทางการเงินของ 7 ประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ หรือ G-7 ยืนยันจุดยืนของญี่ปุ่นที่ว่าความผันผวนที่มากเกินไปของอัตราแลกเปลี่ยนถือเป็นสิ่งที่ไม่พึงปรารถนา นอกจากนี้ สถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลางกดดันราคาสินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่องและหนุนเงินฟรังก์สวิสขึ้นท้ายสัปดาห์ ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นและพันธบัตรไทยสุทธิ 10,504 ล้านบาท และ 3,743 ล้านบาท ตามลำดับ

สำหรับภาพรวมในสัปดาห์นี้ กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจกับเงินเฟ้อ PCE เดือนมี.ค.ของสหรัฐฯ ขณะที่ตลาดปรับมุมมองอีกครั้งว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)อาจเลื่อนการลดดอกเบี้ยออกไปและเฟดอาจลดดอกเบี้ยไม่ถึง 2 ครั้งในปีนี้ นอกจากนี้ คาดว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ)จะคงดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 25-26 เม.ย. อนึ่ง ในภาพรวมเราประเมินว่าภาวะดอกเบี้ยสูงยาวนานของสหรัฐฯจะยังคงหนุนค่าเงินดอลลาร์ต่อไปในระยะนี้จนกว่าตลาดจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นว่าเศรษฐกิจและเงินเฟ้อสหรัฐฯชะลอตัวลง ส่วนความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์จะยังเป็นประเด็นเพิ่มความเปราะบางต่ออารมณ์ตลาดการเงิน


สำหรับปัจจัยในประเทศ ตลาดจะติดตามข้อมูลส่งออกนำเข้าเดือนมี.ค. ทางด้านก.คลังคาดว่าจะเสนอรายละเอียดโครงการ Digital Wallet ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาได้ภายในเดือนเม.ย.นี้ ขณะที่ทางการมองว่าเงินบาทที่อ่อนค่าเป็นผลจากสถานการณ์ความขัดแย้งในต่างประเทศเป็นหลัก ทั้งนี้ เราคาดว่าสินทรัพย์สกุลเงินบาทอาจเผชิญแรงกดดันต่อเนื่องจากแรงส่งเชิงบวกของค่าเงินดอลลาร์ในตลาดโลกท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่อยู่ในระดับสูง

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้