Today’s NEWS FEED

News Feed

BPS ลั่น ไม่หวั่นกองทุนและนักลงทุนรายใหญ่ขายหุ้น เหตุเป็นไปตามกลไกราคา

406


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(11 เมษายน 2567)----------BPS ลั่น ไม่หวั่นกองทุนและนักลงทุนรายใหญ่ขายหุ้น เหตุเป็นไปตามกลไกราคา มั่นใจเทรนธุรกิจนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยน่าสนใจ โดดเด่น และมีโอกาสเติบโต ดันรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 20%

นายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การที่ทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุน กองทุนร่วมลงทุนในกิจการ SMEs ผู้ถือหุ้นเดิม และนายรัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา หรือ หมอวิน นักลงทุนรายใหญ่ขายหุ้น BPS ตั้งแต่วันแรกที่เข้าซื้อขายหุ้นนั้น เป็นการขายหุ้นทำกำไรตามกลไกตลาดและราคาหุ้น ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติของการลงทุน

ขณะที่กองทุน SMEs มีนโยบายในการลงทุนและเป้าหมายที่ชัดเจน และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุน ที่เข้าร่วมลงทุนเมื่อเห็นโอกาสในกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพ เพื่อให้ทุนสนับสนุนกิจการและเมื่อบริษัทสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ตามแผนแล้ว ก็จะถอนการลงทุนไปยังบริษัทอื่นเพื่อสร้างผลตอบแทนต่อไป

“การขายหุ้นของกองทุนและนักลงทุนรายใหญ่ อาจจะส่งผลกระทบทางจิตวิทยาบ้าง แต่ยังเชื่อมั่นว่านักลงทุนยังมองเห็นโอกาสการลงทุนใน BPS ที่เป็นหุ้นในกลุ่มนวัตกรรมด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม พร้อมทั้งมีโอกาสและการเติบโตในอนาคต จากการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความหลากหลายให้กับผู้อยู่อาศัย” นายสุรพงษ์ กล่าว

สำหรับคาดการณ์ผลการดำเนินงานปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 20% จากการขยายธุรกิจการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาสำหรับลูกค้าอสังหาริมทรัพย์แนวราบและโรงงาน รวมถึงองค์กรภาคเอกชน ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมาก

รวมไปถึงการนำเสนอนวัตกรรม Green Home Solutions เพื่อตอบสนองความต้องการและตอบโจทย์เทรนอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ ที่พร้อมอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยในทุกๆด้าน เช่น อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง บ้านประหยัดพลังงาน ตลอดจนตลาดบ้านมือสองและกลุ่มประชากรผู้สูงวัยที่ต้องการปรับปรุงบ้านพักอาศัยให้เหมาะสมกับการใช้งานปัจจุบัน ให้สอดคล้องกับแนวคิด SMART HOME เช่น การติดตั้งโรงรถ (Garage Roof) การติดตั้งระบบระบายอากาศ (Airflow) และการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้า (EV Charger) ในอนาคตอีกด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้