Today’s NEWS FEED

News Feed

ZAA ทุ่มงบ 53 ลบ. ซื้อหุ้นธุรกิจจำหน่ายบัตรผ่านแพลตฟอร์มแบรนด์Eventpop ในสัดส่วน 51%

162

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 10 เมษายน 2567)------นายจิรัชย์ วงษ์ตระหง่าน กรรมการ บริษัท ซาเล็คต้า จำกัด (มหาชน) ZAA เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่4/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันอังคารที่ 9 เมษายน 2567 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนี้

ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทมีมติอนุมัติ


(1) อนุมัติแต่งตั้งนายขันเงิน เนื้อนวล เป็นผู้บริหารของบริษัทโดยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด และกรรมการบริหารของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป


(2) อนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการได้มาซึ่งทรัพย์สิน ผ่านบริษัท เอ็ม วีดีจำกัด (“เอ็มวีดี”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99 โดย เอ็มวีดีจะเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวนร้อยละ 51ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในบริษัท อีวีพีคอร์ปอเรชั่น จำกัด (“อีวีพี”) โดยปราศจากภาระผูกพัน ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการการเป็นนายหน้าจำหน่ายบัตรผ่านแพลตฟอร์ม (Ticketing Platform) ภายใต้แบรนด์Eventpop ตลอดจนบริการด้านการอำนวยความสะดวกภายในงาน (เช่น การลงทะเบียน และ บริการCashless Payment) กิจการส่งเสริมการขาย (Sales Marketing) การรับจัดการงานอีเว้นท์ (EventManagement) และ บริการ Live Streaming จากผู้ถือหุ้นเดิมของอีวีพีกล่าวคือ นิติบุคคลใดที่นายภัทรพรโพธิ์สุวรรณ์ เป็นผู้มีอำนาจควบคุม (“ผู้โอน”) ด้วยการรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire BusinessTransfer) ของผู้โอน ซึ่งประกอบด้วย หุ้นสามัญทั้งหมดจำนวนร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดอีวีพีในราคาซื้อขายไม่เกิน 53,000,000 บาท (“ธุรกรรม”) โดยหลังจากการเข้าทำธุรกรรม เอ็มวีดีจะเข้าเป็นผู้ถือหุ้นของอีวีพีโดยถือหุ้นสามัญในจำนวนร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในอีวีพี

เอ็มวีดีได้เข้าทำสัญญาโอนกิจการทั้งหมด กับ ผู้โอน เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ในราคาซื้อขาย52,869,618.50 บาท และการรับโอนกิจการทั้งหมดของผู้โอน ซึ่งประกอบด้วย หุ้นสามัญทั้งหมดจำนวนร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในอีวีพี ได้เสร็จสมบูรณ์แล้วเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ส่งผลให้เอ็มวีดีเป็นผู้ถือหุ้นของอีวีพี โดยถือหุ้นสามัญในจำนวนร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในอีวีพี


บริษัทเชื่อว่าการลงทุนในอีวีพี โดยการถือหุ้นร้อยละ 51 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดอีวีพีจะส่งเสริมให้บริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัทได้รับประโยชน์จากการเข้าลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจนายหน้าจำหน่ายบัตรผ่านแพลตฟอร์มการรับจัดงานแสดง กิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดงานแสดงสินค้าและคอนเสิร์ตของอีวีพีซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันกับธุรกิจของบริษัท โดยจะทำให้บริษัทได้รับประโยชน์เช่น บริษัทสามารถเพิ่มฐานลูกค้า เพิ่มโอกาสในการเพิ่มรายได้และอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสม และเพิ่มการเติบโตและขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัท เป็นต้น

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้