Today’s NEWS FEED

News Feed

APO เปิดเทรดวันแรกที่ 1.74 บาทจากราคา IPO หุ้นละ 0.99 บาท

199

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 2เมษายน 2567)---- ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บมจ. เอเชียนน้ำมันปาล์ม (APO) พบว่า เปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ 1.74 บาทจากราคา IPO หุ้นละ 0.99 บาท


APO ประกอบธุรกิจสกัดน้ำมันปาล์มดิบเพื่อจำหน่ายให้แก่กลุ่มโรงกลั่นน้ำมันปาล์มดิบในประเทศเป็นส่วนใหญ่ มีโรงงานตั้งอยู่ที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ มีกำลังการผลิตที่ 60 ตันทะลายปาล์มสดต่อชั่วโมงบริษัทริเริ่มโครงการ ตัดสุก มีสุข ปาล์มดีมีคุณภาพ หรือเรียกว่า Asian Plus+เพื่อส่งเสริมเกษตรกรคู่ค้าทะลายปาล์มสด ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลัก ให้มีความรู้ ความเข้าใจในการตัดทะลายปาล์มสดที่มีคุณภาพ เพื่ออัตราในการสกัดน้ำมันปาล์มดิบที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทผลิตกระแสไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพที่ได้จากกระบวนการบำบัดน้ำเสียและได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในปี 2547 ประเภทผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (VSPP)ในปริมาณพลังงานไฟฟ้าสูงสุดไม่เกิน 1 เมกะวัตต์ รายได้ในปี 2566 แบ่งตามประเภทธุรกิจ คือ 1)ธุรกิจสกัดน้ำมันปาล์มดิบและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลักจากการสกัดน้ำมันปาล์มดิบ และผลพลอยได้ ร้อยละ 99.46 2) รายได้จากการขายกระแสไฟฟ้า ร้อยละ 0.54

 

นายสิทธิภาส อุดมผลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชียนน้ำมันปาล์ม เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 40ปี บริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างธุรกิจจากผลิตภัณฑ์การเกษตรแบบบูรณาการและยั่งยืนโดยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสมภายใต้การจัดหาวัตถุดิบและกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพตลอดจนทุกขั้นตอนในการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายรวมไปถึงการมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะชุมชนในท้องถิ่น

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทจะนำไปลงทุนปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องจักรในกระบวนการผลิตตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท

APO มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือ กลุ่มครอบครัวนายนิพนธ์ อุดมผลกุล ถือหุ้นร้อยละ 58.93 นางสาวณัฐปภัสร์ ศุภพิพัฒน์ ถือหุ้นร้อยละ 3.36 นายปราโมช อมรพิศิษฎ์ ถือหุ้นร้อยละ 3.31 และนายพัฒน์สุวรรณโชติศิริ ถือหุ้นร้อยละ 3.31

บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 30ของกำไรสุทธิภายหลังจากหักภาษีและเงินทุนสำรองตามกฎหมาย

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้