Today’s NEWS FEED

News Feed

QTCG สุดฮอต! นลท. แห่จอง IPO เกลี้ยง จ่อลงสนามเทรด mai 4 เม.ย.นี้

233

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (1 เมษายน 2567)-------บมจ.คิวทีซีจี (QTCG) กระแสตอบรับคึกคัก ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ จำนวน 130 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง เตรียมลงสนามเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ “ธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์” เผยพร้อมนำเงินระดมทุนขยายธุรกิจเพิ่ม เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งฐานะทางการเงินให้กับบริษัทฯ สู่การต่อยอดการลงทุนเพื่อรองรับการเข้าประมูลโครงการใหญ่ๆ ในอนาคต ให้มีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG เปิดเผยว่า บริษัทฯขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จำนวน 130 ล้านหุ้น ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ จะเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งฐานะทางการเงินให้กับบริษัทฯ สู่การต่อยอดการลงทุนเพื่อรองรับการเข้าประมูลโครงการใหญ่ๆ ในอนาคต


“การเสนอขายหุ้นไอพีโอให้กับนักลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบริษัท ที่จะสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นการตอกย้ำว่าเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) อย่างครบวงจรระดับชั้นนำของประเทศที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปี มีทีมวิศวกรที่มีศักยภาพในการให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคาร ระดับพรีเมี่ยม เกรด ให้กับโครงการคุณภาพมาแล้วมากกว่า 1,000 โครงการ” นายธิติวัฒน์กล่าว


โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 บริษัทฯ มีมูลค่างานที่ยังไม่ได้รับรู้รายได้ประมาณ 1,158 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานขนาดใหญ่ในกลุ่มลูกค้าที่มีชื่อเสียงต่อเนื่องจากโครงการเดิม อาทิ โครงการ CIB International school, โครงการ คอนโด ชูช์ ราชเทวี (SHUSH), โครงการก่อสร้างอาคารกระทรวงมหาดไทย, โครงการ พัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โซน C, โครงการ วัน อมตะ, โครงการก่อสร้างอาคารใหม่ตลาดยิ่งเจริญ, โครงการ KIS International school เป็นต้น


ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม( Joint Lead Underwriter ) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของ QTCG จำนวน 180 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.20 บาท โดยกำหนด เปิดให้จองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี ที่ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินงานของธุรกิจ ตอกย้ำหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านงานรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารอย่างครบวงจร และพร้อมเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 4 เมษายนนี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายภายใต้ “QTCG”


ด้านนายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriter) กล่าวว่า QTCG จัดเป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต


สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จำนวน 200.40 ล้านบาท ของมูลค่าหุ้นที่เสนอขาย จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจปกติของบริษัทฯ ภายในปี 2567 – 2568 ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายโอกาสต่อยอดธุรกิจ ให้มีความมั่นคงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรในระยะยาว สู่การก้าวเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) อย่างครบวงจรของประเทศไทย

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้