Today’s NEWS FEED

News Feed

*BKGI เปิดเทรดวันแรกที่ 2.18 บาท จากราคา IPO หุ้นละ 1.63 บาท

148


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 20 มีนาคม 2567)----- ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บมจ. แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น (BKGI) เปิดการซื้อขายวันแรกใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ที่ 2.18 บาท จากราคา IPO หุ้นละ 1.63 บาท

BKGI ดำเนินธุรกิจให้บริการห้องปฏิบัติการและตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ โดยการให้บริการหลัก คือ การตรวจคัดกรองความผิดปกติของโครโมโซมทารกในครรภ์จากเลือดมารดา (Non-Invasive Prenatal Testing : NIPT) ภายใต้แบรนด์ “NIFTY” ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง การตรวจคัดกรองพาหะของโรคทางพันธุกรรมและโรคมะเร็ง ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง Next – Generation Sequencing (NGS) ที่ให้ผลวิเคราะห์ที่แม่นยำและรวดเร็ว และให้บริการครอบคลุมถึงการตรวจวิเคราะห์กลุ่มโรคติดเชื้อ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ชุดอุปกรณ์อื่นๆ ด้วยการให้บริการที่ตอบโจทย์การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในทุกช่วงวัย ภายใต้การสนับสนุนหลักจากกลุ่ม BGI ผู้ถือหุ้นใหญ่ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านการวิจัยการถอดรหัสพันธุกรรมและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีชีวสารสนเทศที่ล้ำสมัยทำให้ BKGI ได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มผู้ใช้บริการด้วยดีเสมอมา

ดร.เสาวลักษณ์ ด่านสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น (BKGI) เปิดเผยว่าการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะสนับสนุนให้บริษัทเติบโตตามกลยุทธ์ที่วางไว้ทั้งในเชิงธุรกิจและยกระดับการสาธารณสุขของไทย โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และต่อยอดธุรกิจการแพทย์จีโนมิกส์ (Genomics) เพื่อการรักษาพยาบาลและการดูแลสุขภาพเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดีในทุกช่วงชีวิต ก้าวสู่การเป็นองค์กรชั้นนำด้านวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรของประเทศ

BKGI มีผู้ถือหุ้น 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ 1) BGI Health (HK) Co., Ltd ถือหุ้น 37.40% 2) นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ถือหุ้น 12.22% และ 3) นายรัชพล อัศวินวิจิตร ถือหุ้น 7.73%

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิจากงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ ภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้