Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

214

 

วันพุธที่ผ่านมา ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ แรงซื้อนำโดยหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากสหรัฐ รายงานเงินเฟ้อ (CPI) ที่ +3.2%YoY ใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด +3.1%YoY ทำให้นักลงทุนคาดว่าเฟดจะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. ตามที่ตลาดคาดไว้ก่อนหน้า ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,384.51 จุด +4.88 จุด +0.35% มูลค่าการซื้อขาย 40,297 ลบ.Program Trading+1,289.78 ลบ. ต่างชาติ +1,068.42 ลบ. TFEX +11,498 สัญญา ตราสารหนี้-437.11 ลบ.


ปัจจัยบวก
+ ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 37.83 จุด หรือ +0.10% ขณะที่ดัชนีS&P500 และ Nasdaq ปิดในแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มบริษัทผลิตชิป ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนี PPI ของสหรัฐ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มเงินเฟ้อก่อนมีการประชุม FED ในสัปดาห์หน้า
+ สัญญาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 2.16 ดอลลาร์ หรือ 2.8% ปิดที่79.72 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว บ่งชี้ว่าความต้องการใช้น้ำมันในสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง และคาดการณ์ที่ว่าอุปทานน้ำมันจะได้รับผลกระทบจากการที่ยูเครนโจมตีโรงกลั่นน้ำมันของรัสเซีย
+ กรมเจ้าท่าเดินหน้าโครงการพัฒนาท่าเรือวงแหวนอันดามันพื้นที่ชายฝั่งทะเลบริเวณสามเหลี่ยมอันดามันเชื่อมต่อ 3 จังหวัดชายฝั่งได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศในด้านการท่องเที่ยว
+ กระทรวงการคลังเตรียมเสนอครม.พิจารณาออกมาตรการเสริมสภาพคล่องช่วยเหลือ SME ผ่านสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ได้แก่โครงการค้ำประกันสินเชื่อพีจีเอส 11 ของบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) วงเงินค้ำประกัน 50,000 ล้านบาทเพื่อสนับสนุนนโยบาย อิกไนท์ ไทยแลนด์ ตามนโยบาย ผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม 8 ด้านในภูมิภาค


ปัจจัยลบ
- FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก65% ที่ FED จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในการประชุมเดือนมิ.ย. ส่วนในการประชุมสัปดาห์หน้า (19-20 มี.ค.) นักลงทุนคาดว่าFED จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 5.25-5.50%
- อิสราเอลจะเดินหน้าปฏิบัติการทางทหารในเมืองราฟาห์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา แม้ว่าแรงกดดันจากนานาชาติจะเพิ่มขึ้นก็ตาม
- สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า คันทรี การ์เดนบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจีนพลาดชำระหนี้พันธบัตรหยวนเป็นครั้งแรก ซึ่งซ้ าเติมวิกฤตให้กับบริษัทที่กำลังเผชิญคดีฟ้องร้องเรื่องการบังคับช าระหนี้
- ปธน.วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียมีความพร้อมทางด้านเทคนิคในการท าสงครามนิวเคลียร์ และพร้อมทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ หากสหรัฐเป็นฝ่ายดำเนินการก่อน
- ศูนย์วิจัยกสิกรไทยเปิดเผยว่าเศรษฐกิจไทยปี 67 มีแนวโน้มโตต่ำกว่าคาด โดยปรับลดประมาณการ GDP ของไทยปี 67 เหลือ 2.8%จากเดิม 3.1% เนื่องจากอุปสงค์ในประเทศที่โมเมนตัมยังแผ่ว ภาคการผลิตยังหดตัวต่อเนื่อง และหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง


แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้ยังแกว่งตัวในลักษณะ Sideway ออกข้าง โดยนักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยดัชนี PPI ของสหรัฐในคืนนี้เพื่อหาสัญญาณแนวโน้มเงินเฟ้อ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับตัวขึ้นแรง หนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,380-1,390 จุด


กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• FTSE Large Cap. : เข้า – ออก CPF HMPRO IVL SCGP FTSE Mid Cap. : เข้า CPF HMPRO IVL SCGP ออก -FTSE Small Cap. : เข้า – ออก KEX RABBIT RAM SAMART WORK ใช้ราคาปิด 15 มี.ค.
• BTC ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง : JTS ZIGA BROOK TTA
• ราคายางพาราทำ New High รอบ 3 ปี : STA TRUBB NER TEGH

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้