Today’s NEWS FEED

News Feed

คาลเท็กซ์ เสริมแกร่งเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน นำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพสูง ผนึกกำลังขยายธุรกิจต่อเนื่องภายใต้ครอบครัว SPRC ตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง 10% ในปีนี้

1,297



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(11 มีนาคม 2567)---------คาลเท็กซ์ โดยบริษัทสตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) จัดงานยิ่งใหญ่ “Caltex Retailer Convention 2024” ตอกย้ำความเชื่อมั่นดำเนินธุรกิจการลงทุนและเติบโตระยะยาวในไทย เพิ่มดีกรีความเข้มข้นเสริมศักยภาพผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันรอบด้าน พร้อมขอบคุณและกระชับความสัมพันธ์กับบรรดากลุ่มผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน คาลเท็กซ์ทั่วประเทศ คู่ค้า และพันธมิตรธุรกิจ เผยทิศทางการดำเนินงานของคาลเท็กซ์ในอนาคต เพื่อสร้างความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมันคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง 10% ในปีนี้

นายโรเบิร์ต โดบริค กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC เปิดเผยว่า “การผสานธุรกิจการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ เข้ากับธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันของ SPRC จะสร้างความได้เปรียบในการดำเนินกลยุทธ์บริหารจัดการทรัพยากรเพื่อสร้างคุณค่าทางธุรกิจ รวมถึงสร้างโอกาสการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เรามีกลยุทธ์การลงทุนในระยะยาวและดำเนินการอย่างมั่นคงและปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น และผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ โดยเราจะนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงให้กับลูกค้าผ่านสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” และ “เทครอน” ต่อไปซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจและอยู่เคียงคู่กับประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 75 ปี”

ภายในงาน Caltex Retailer Convention 2024 นายชาแชงค์ นานาวาติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการพาณิชย์ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงแผนธุรกิจและการลงทุนอย่างต่อเนื่องในระยะยาว ว่า “การผสานธุรกิจการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ากับธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันของ SPRC จะช่วยเสริมสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ เพิ่มความคล่องตัวและเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันในประเทศไทย โดยเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์จะยังคงเติบโตอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพ ไม่มีผลกระทบอื่นใดในการสนับสนุนคู่ค้า พันธมิตร และผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน เรายังคงยึดมั่นในการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการคุณภาพยอดเยี่ยมผ่านสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์”

“นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการพัฒนาและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ การทำตลาดผลิตภัณฑ์กับพันธมิตรธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ ธุรกิจการบิน ธุรกิจการพาณิชย์ และภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ อีกทั้งเพิ่มความเข้มข้นในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน และธุรกิจค้าปลีกที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non-Oil) เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศมากยิ่งขึ้น”

“เราจะยังคงเดินหน้าเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า พร้อมผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้ตามแผน โดยการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันในรูปแบบแฟลกชิพ (Flagship) เพิ่มพันธมิตรค้าปลีกใหม่ ๆ ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ และจำนวนฐานลูกค้าประจำ เราจะยังคงเติมเต็มประสบการณ์ในการเดินทางของลูกค้าให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น” นายชาแชงค์ กล่าว

สำหรับในปี 2566 บริษัทฯ ขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างเข้มแข็งยิ่งขึ้น ทำให้สามารถสร้างการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงได้ตามเป้าหมาย และล่าสุดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ภายใต้แนวความคิด “ได้ทั้งคู่ ทั้งแรง ทั้งประหยัด” ที่ตอกย้ำถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันคาลเท็กซ์ ที่มีส่วนผสมของเทครอน ลิขสิทธิ์เฉพาะของคาลเท็กซ์ โดยมี “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นพรีเซนเตอร์มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว และเน้นเสริมการสื่อสารการตลาดอย่างเต็มรูปแบบโดยเฉพาะด้านออนไลน์ให้มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเกิดการรับรู้ เข้าใจในลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์ได้ง่าย และเป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค

นายวีรพงษ์ นุ่มตี่ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวพร้อมให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนกลยุทธ์ธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงในปี 2567 ว่า “บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการมองหาโอกาสใหม่ ๆ เราได้ทำการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และทำวิจัยการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค และนำมาพัฒนาในการปรับกลยุทธ์ธุรกิจเพื่อใช้ในการขยายเครือข่ายสถานีบริการและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจค้าปลีกน้ำมันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำและร้านค้าท้องถิ่น (Local Brand) ที่หลากหลาย เพื่อขยายบริการและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว พร้อมมอบความพิเศษให้กับลูกค้าผ่านระบบสะสมคะแนนจากการเติมน้ำมันกับ “Caltex Rewards” นำเสนอสิทธิประโยชน์มากมายให้กับสมาชิก โดยปัจจุบัน Caltex Rewards มีสมาชิกแล้วกว่า 200,000 ราย และตั้งเป้ามีสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกหลายล้านรายต่อไปในอนาคต”

“บริษัทฯ จะยังคงลงทุนและดำเนินแผนเชิงรุกต่อเนื่องเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจการตลาดและค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงคาลเท็กซ์ในประเทศไทย” นายโรเบิร์ต กล่าว

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้