Today’s NEWS FEED

News Feed

อมตะ ร่วมแสดงความยินดี BMW เปิดโรงงานแห่งแรกของอาเซียน ในนิคมฯ อมตะซิตี้ ระยอง

271

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (8 มีนาคม 2567)--------นายชิโร ซาโดชิมะ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ พร้อมด้วยนายสัทธา วนลาภพัฒนา รักษาการประธานเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จํากัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดีกับ นายเอริค รูเก้อ กรรมการผู้จัดการ โรงงานระยอง บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในพิธีเปิดหน้าดินอาคารสายการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BMW แห่งแรกในอาเซียน ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง



โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ประกอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวม 18 รุ่น รวมถึงประกอบรถยนต์ระบบปลั๊กอินไฮบริดอีก 5 รุ่น โรงงานผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าแห่งใหม่นี้ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร นับเป็นการขยายการดำเนินงานครั้งสำคัญของบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เพื่อต่อยอดไปสู่การผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูง และยังเป็นการเตรียมความพร้อมของบริษัทฯ ในการเดินหน้าสู่การผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของบีเอ็มดับเบิลยูที่จะได้รับการผลิตในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2568



สำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ใช้งบในการลงทุนาครั้งนี้ มากกว่า 1,600 ล้านบาท หรือประมาณ 42 ล้านยูโร ในการพัฒนาโครงการที่ล้ำสมัยโครงการนี้ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยี Gen5 ล่าสุด โดยเงินลงทุนจำนวนมหาศาลกว่า 1,400 ล้านบาท หรือประมาณ 36 ล้านยูโร จะถูกนำไปใช้ในการจัดซื้อและติดตั้งอุปกรณ์รวมถึงเครื่องจักรที่ล้ำสมัย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในการนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาสู่ประเทศไทย

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้