Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : SJWD แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน ที่ 20.60 บ.

272


•    SJWD : ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์
คงคำแนะนำ “ซื้อ” เนื่องจากการ synergy ของ SCGL+JWD น่าจะแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ในปีนี้
เราพอใจกับข้อมูลจากการประชุมนักวิเคราะห์ของ SJWD แนวโน้มธุรกิจส่วนใหญ่ในปี 2024 ยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี ในขณะที่ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียวทั้งหมดจากการโอนกิจการทั้งหมด และการควบรวมกิจการควรจะถูกบันทึกไปแล้วในปี 2023 โดยเรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ตามประมาณการของเราสำหรับการเติบโตที่ดีทั้งในแบบ Organic และ Inorganic

•    ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20-25% ในกลุ่มรถยนต์ของ SJWD ซึ่งเป็น BU ที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดในปี 2023 น่าจะเติบโตต่อไปในปีนี้ แนวโน้มประสิทธิภาพของห่วงโซ่ความเย็นยังมีการดำเนินงานที่ดีเช่นกัน โดยได้รับการสนับสนุนจาก capacity ที่เพิ่มขึ้น พื้นที่เช่ารวมของ Alpha (ทั้งที่สร้างเสร็จ และอยู่ระหว่างการพัฒนา) เพิ่มขึ้นเป็น 507,302 ตร.ม. บริษัทวางแผนที่จะขายสินทรัพย์ซึ่งมีพื้นที่เช่ารวม 167,723 ตร.ม. ให้กับ REIT ใน 2H24 ซึ่งรายได้จะนำไปใช้ในการลงทุนต่อไป อย่างไรก็ตาม ธุรกิจในต่างประเทศคาดว่าจะมีรายได้เติบโตจากการควบรวมกิจการ SCG International ในเวียดนามใน 2Q24 SCG International  จะให้บริการโลจิสติกส์แก่ Long Son Petrochemicals หน่วยหนึ่งของ SCG Chemicals โดยตั้งเป้าเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ใน 2Q24
•    การประหยัดต้นทุนในปี 2Q24 น่าจะช่วยเพิ่มกำไร นอกเหนือจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการควบรวมกิจการแล้ว ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (S&A) ในปี 2024F น่าจะลดลงเนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นครั้งเดียวจำนวน 145 ล้านบาท จากการโอนกิจการทั้งหมดในปี 2023 ประกอบกับการประหยัดต้นทุนที่คาดว่าจะได้ 80 ล้านบาท
•    รายได้จากผู้ถือหุ้นก็ควรเติบโตเช่นกัน รายได้จากผู้ถือหุ้นก็น่าจะเติบโตในปีนี้เช่นกัน คาดกำไร Transimex, ปี 2023 ลดลงจากธุรกิจขนส่งทางอากาศ คาดปีนี้ฟื้นตัว 60-70% จาก capacity ของสินค้าเย็นที่เพิ่มขึ้น การจัดเก็บ และคลังสินค้า และการฟื้นตัวของปริมาณการส่งออก นอกจากนี้ รายได้จากผู้ถือหุ้นโดยรวมน่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 200 ล้านบาทจากการลงทุนใน ANI และ SWIFT ที่เพิ่งประกาศเมื่อเร็วๆ นี้
•    คงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ SJWD โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 20.60 บาท เรายืนตามประมาณการของเรา และเป้าหมายตาม DCF ที่ 20.60 บาท การคาดการณ์ของเราประกอบด้วย WACC ที่ 7.4%, CoE 9.6%, Rf 3.2% และค่าพรีเมียมความเสี่ยงด้านตลาด 6.4% ความเสี่ยงที่สำคัญคือ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการจัดการกะทันหัน และการสิ้นสุดสัมปทานกะทันหัน

Market Insight
     E- mail :tiscoresearch@tisco.co.th


 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

นกรู้ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นทรงหุ้นหลายตัว ราคาปรับตัวลง ก่อนผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ออกมา สะท้อนถึง กลไก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้