Today’s NEWS FEED

News Feed

IP ยกเลิกเข้าซื้อหุ้นธุรกิจขายเครื่องมือทางการแพทย์ "เมตตา เมดเทค" เหตุ ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

576


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (7 มีนาคม 2567)------ดร. ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) IP เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) มีมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2567ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567อนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท เมตตา เมดเทค จำกัด (“METTA”) ซึ่งประกอบธุรกิจขายเครื่องมือทางการแพทย์โดยเน้นที่เกี่ยวข้องกับการบรรเทาอาการปวด Neuro Rehabs และ RoboticRehabs และกิจการคลินิกที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพหรือการฟื้นฟูสุขภาพ ในสัดส่วนร้อยละ 70ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้วของ METTA โดยมีรายละเอียดตามหนังสือที่อ้างถึงข้างต้น

บริษัทจึงได้ดำเนินการเพื่อลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายหุ้นและ/หรือสัญญาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 แต่เนื่องจากมีเงื่อนไขสำคัญบางประการที่ผู้ถือหุ้น METTA ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ตามเงื่อนไขในการเข้าลงทุนทำให้ข้อตกลงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ซึ่งการไม่สามารถดำเนินการตามเงื่อนไขดังกล่าวนั้นเป็นปัจจัยสำคัญอาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจการและทำให้การประมาณการตัวเลขในอนาคตมีความคลาดเคลื่อนได้จึงทำให้ผลการตรวจสอบกิจการดังกล่าวไม่เป็นไปตามข้อตกลง ดังนั้น ทางบริษัทได้จึงพิจารณาแล้วเห็นว่า การเข้าทำธุรกรรมต่างๆ
ดังกล่าวข้างต้นมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นและอาจจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบริษัทได้ ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2567ได้มีมติมอบอำนาจให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีอำนาจในการพิจารณาการเข้าท ารายการหรือการไม่เข้าทำรายการได้หากพิจารณาแล้วเห็นว่าการดำเนินการไม่ถูกต้องครบถ้วนดังกล่าวอาจทำให้กิจการไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่ประมาณการไว้หรือมีผลกระทบกับกิจการซึ่งอาจจะส่งผลทำให้เงินลงทุนของบริษัทเกิดความเสียหายในอนาคตได้รวมทั้งให้อำนาจในการเปิดเผย การยกเลิก การเข้าซื้อหุ้นตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฎิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์พ.ศ. 2547(รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) ดังกล่าวจนเสร็จการด้วย ซึ่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้พิจารณาแล้วเห็นสมควรยกเลิกการเข้าซื้อหุ้นของ METTA ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการดำเนินธุรกิจตามปกติของบริษัท

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้