Today’s NEWS FEED

News Feed

กรุงไทย เตรียมขาย IPO "Singtel DR" หุ้นโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลยักษ์ใหญ่แห่งอาเซียน พลิกการลงทุนหุ้นนอก ให้เป็นเรื่องง่ายและงอกเงย 25 - 27 มี.ค. นี้

262

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (7 มีนาคม 2567)--------ธนาคารกรุงไทย "พลิกการลงทุนหุ้นนอก ให้เป็นเรื่องง่ายและงอกเงย" เตรียมเสนอขาย DR ใหม่ อ้างอิงหุ้น Singtel โครงสร้างพื้นฐานด้าน Digital Economy ยักษ์ใหญ่ของอาเซียน จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนเข้าถึงหุ้นชั้นนำของสิงคโปร์ เปิดจองซื้อ 25 - 27 มีนาคม 2567

 

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจร ทั้งการออมและการลงทุนแบบไร้ขีดจำกัด  ล่าสุด เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR) เตรียมออกตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศของบริษัท Singapore Telecommunications Limited (Singtel DRขยายตลาดให้นักลงทุนไทยได้ลงทุนในหุ้นสิงคโปร์เพิ่มเติม นอกเหนือจากตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นจีน

 

Singapore Telecommunications Limited ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมรายใหญ่สุดในสิงคโปร์ ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 1.04 ล้านล้านบาท (ข้อมูล ณ 29 ก.พ. 67และมีแผนยุทธศาสตร์การลงทุนในผู้ให้บริการเครือข่ายเคลื่อนที่ทั้งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย และแอฟริกา ซึ่งครองฐานลูกค้ามากกว่า 770 ล้านรายใน 21 ประเทศ เช่น อินเดีย (Bharti Airtelอินโดนีเซีย (Telkomselไทย (Advanced Info Service) (อ้างอิงข้อมูลจาก 2023 Singtel Annual Reportซึ่งประเทศที่ Singtel ไปลงทุนถือเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจและประชากรที่ดี มีความต้องการบริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอีกมาก ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนธุรกิจโทรคมนาคมได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากนี้ ธุรกิจของ Singtel ครอบคลุมธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่ให้บริการเครือข่าย 5G และ Data Center ซึ่งเปิดโอกาสให้ Singtel เก็บเกี่ยวประโยชน์จากการเติบโตด้านดิจิทัลในยุค 5G ในอนาคต อีกทั้งล่าสุด Singtel ยังเป็นผู้นำหลักในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลสิงคโปร์ (National AI Strategy 2.0เพื่อนำ AI Platform มาให้บริการภาครัฐและเอกชนในอาเซียน โดยการพัฒนา AI ผ่านความร่วมมือกับบริษัท NVIDIA ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจคลาวด์

 

"ปัจจุบัน DR ถือเป็นตัวเลือกการลงทุนต่างประเทศที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะ เป็นเครื่องมือที่ทำให้นักลงทุนไทยเข้าถึงการลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศชั้นนำได้สะดวกและรวดเร็ว ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นักลงทุนมาสามารถซื้อขายผ่านบัญชีหลักทรัพย์ที่มีอยู่ได้ทันที อีกทั้ง ยังซื้อขายเป็นเงินบาท มีค่าธรรมเนียมและภาษีเทียบเท่าการซื้อขายหุ้นไทย"

 

ธนาคารกรุงไทย เตรียมเปิดให้นักลงทุน ร่วมเป็นเจ้าของหุ้นโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล "Singtel DR ระหว่างวันที่ 25 27 มีนาคม 2567 (ถึงเวลา 16.00 น.) ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ช่วงราคาเสนอขายที่ 4.00 9.00 บาทต่อหน่วย จองขั้นต่ำ 1,000 หน่วย ทวีคูณครั้งละ 100 หน่วย นักลงทุนจะชำระเงินค่าจองซื้อที่ราคา 9.00 บาทต่อหน่วย ซึ่งเป็นราคาเสนอขายสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น และจะได้รับคืนส่วนต่างค่าจองซื้อคืนภายหลังการเสนอขาย IPO แล้วเสร็จ หากราคาเสนอขายสุดท้ายต่ำกว่าราคา 9.00 บาทต่อหน่วย โดยมีรายละเอียดการคืนเงินส่วนต่างเป็นไปตามหนังสือชี้ชวน ทั้งนี้ธนาคาร จะประกาศราคาจองซื้อสุดท้าย (Final Priceให้นักลงทุนทราบทางเว็บไซต์ธนาคาร

 

นักลงทุนสามารถแจ้งความประสงค์จองซื้อหลักทรัพย์ได้ง่ายๆ ผ่าน แอปพลิเคชัน Maybank Investment หรือติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 02-658-5050 ทั้งนี้ คาดว่าจะเปิดซื้อขายวันแรกผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SETในวันที่ เมษายน 2567 โดยธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ดูแสสภาพคล่องภายหลังจากเข้าตลาดฯ


ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาหรือ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือ www.krungthai.com

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้